Nhà trẻ
Khối Chồi lớp C2
Tuần 1 (Từ 30/12 đến 03/01/2025)
Thứ hai (30/12) | Thứ ba (31/12) | Thứ tư (01/01) | Thứ năm (02/01) | Thứ sáu (03/01) | |
---|---|---|---|---|---|
Đón trẻ | – Bé tự cất đặt đồ dùng của mình đúng tủ cá nhân. – Nhận biết các bữa ăn trong ngày và ích lợi của ăn uống đủ lượng đủ chất | ||||
Trò chuyện sáng TD sáng | -Thể dục sáng theo bài hát “Em yêu cây xanh”. -Tập với cờ. | ||||
Hoạt động giờ học | KP “Cây xanh và môi trường sống” * Làm BT trong vở thực hành KPKH và XH | TDGH Bật từ trên cao xuống 30- 35 cm HĐTH “Cắt, gấp, dán hoa, lá” | NGHỈ TẾT DƯƠNG LỊCH | LQVH Truyện: Gói hạt kì diệu * Thực hành đồ nét cong kín | HĐÂN Dạy hát: Em yêu cây xanh NH: Lý cây xanh *Làm BT trong vở toán Thực hành |
Hoạt động ngoài trời | – TCVĐ: Chuyền bóng -TCDG: Lộn cầu vòng Chơi tự do: Đồ chơi có sẵn ở sân trường; Cát, nước, sỏi, đá, màu pha; Phấn | ||||
Họat động vui chơi | – Trò chơi phân vai: Bộ làm bếp: nồi, chén, dao, chảo, bếp gas,…;Bộ rau củ quả, các loại bánh; Bộ làm tóc; Bộ xây dựng: khối gỗ, bitit, nhựa, các ngôi nhà, cây xanh…; Bộ đồ chơi bác sĩ – Trò chơi âm nhạc: Trang phục biểu diễn, một số nhạc cụ: trống lắc, phách tre, xắc xô… – Trò chơi xây dựng: – Gạch xây dựng các loại, các miếng lắp ráp nhựa. – Vỏ hủ sữa chua, váng sữa, ống probi… – Bìa catong, các miếng ráp để ráp thành ngôi nhà. – Cây xanh, cỏ, hoa, các con thú sống ở các môi trường khác nhau – Các con vật,… – Góc thư giãn: Các loại sách tranh truyện của trẻ mầm non… -Góc tạo hình: các loại giấy, màu nước, keo dán, bút màu, hoa lá khô, tranh cát, tượng, nắp sửa, đất nặn, hộp giấy, dĩa giấy và một số nguyên vật liệu mở -Góc học tập: – Nối hình với bóng; Sâu ăn táo; Đồ chơi domino; Các bài tập toán Văn học: Mô hình nhân vật, mũ rối,. | ||||
Vệ sinh ăn ngủ | – Cho trẻ rửa tay, vệ sinh trước và sau khi ăn – Cô cùng trẻ chuẩn bị bàn ăn, các đồ dùng, dụng cụ ăn uống. – Động viên trẻ ăn hết suất – Cho trẻ vệ sinh lau miệng sau khi ăn. – Chuẩn bị giường chiếu gối cho trẻ. | ||||
Sinh hoạt chiều | Chơi các trò chơi dân gian | Dạy trẻ không uống nước lã. | Ôn lại bài học buổi sáng, làm quen bài học mới | – Nêu gương cuối tuần | |
Trả trẻ | – Vệ sinh, chuẩn bị đồ dùng của trẻ trước khi ra về – Trao đổi với Phụ huynh về tình hình của trẻ trong ngày. |
Tuần 2 (Từ 06/01 đến 10/01/2025)
Thứ hai (06/01) | Thứ ba (07/01) | Thứ tư (08/01) | Thứ năm (09/01) | Thứ sáu (10/01) | |
---|---|---|---|---|---|
Đón trẻ | – Đón trẻ vào lớp, nhắc nhở trẻ điểm danh. – Trao đổi với phụ huynh về tình hình của bé khi đến lớp. – Nhận biết được thời tiết trong ngày như: Mưa, gió, nắng, nóng, lạnh khi được quan sát. | ||||
Trò chuyện sáng TD sáng | -Thể dục sáng theo nhạc: “Em yêu cây xanh”. -Tập với cờ. | ||||
Hoạt động giờ học | KP Tìm hiểu về hoa hồng, hoa cúc *Làm BT vở KPKH và XH trang 16-17 | TDGH Chuyền bóng qua chân KNS Nhận ra và tránh một số vật dụng nguy hiểm (bàn là, bếp đang đun, phích nước nóng). | LQVH Thơ “Hoa kết trái” *Ôn tập các bước rửa tay lau mặt | HĐTH Cắt dán hoa lá bốn mùa (TH trang 13) * Làm bài tập trong vở tập đồ | LQVT So sánh độ lớn của 3 đối tượng * GDVSRM: Đánh răng đúng cách, đúng thời điểm |
Hoạt động ngoài trời | -TCVĐ: Ai nhanh nhất -TCDG: Lộn cầu vòng Chơi tự do: Chơi với đồ chơi ngoài trời, chơi với bóng, cầu tuột, tập quét sân, nhặt lá vàng rơi, tưới cây… | ||||
Họat động vui chơi | – Trò chơi phân vai: Bộ làm bếp: nồi, chén, dao, chảo, bếp gas,…;Bộ rau củ quả, các loại bánh; Bộ làm tóc; Bộ xây dựng: khối gỗ, bitit, nhựa, các ngôi nhà, cây xanh…; Bộ đồ chơi bác sĩ – Trò chơi âm nhạc: Trang phục biểu diễn, một số nhạc cụ: trống lắc, phách tre, xắc xô… – Trò chơi xây dựng: – Gạch xây dựng các loại, các miếng lắp ráp nhựa. – Vỏ hủ sữa chua, váng sữa, ống probi… – Bìa catong, các miếng ráp để ráp thành ngôi nhà. – Cây xanh, cỏ, hoa, các con thú sống ở các môi trường khác nhau – Các con vật,… – Góc thư giãn: Các loại sách tranh truyện của trẻ mầm non… -Góc tạo hình: các loại giấy, màu nước, keo dán, bút màu, hoa lá khô, tranh cát, tượng, nắp sửa, đất nặn, hộp giấy, dĩa giấy và một số nguyên vật liệu mở -Góc học tập: Trẻ làm các bài tập toán cơ bản – Văn học: Mô hình nhân vật, mũ rối,. | ||||
Vệ sinh ăn ngủ | – Ăn uống gọn gàng sạch sẽ, ngồi đúng tư thế không làm rơi vãi thức ăn, không nói chuyện…. – Có một số hành vi tốt trong vệ sinh, phòng bệnh khi được nhắc nhỡ. | ||||
Sinh hoạt chiều | Giáo dục Tiết kiệm điện, nước. | Dạy trẻ ăn uống có chế độ phù hợp với trẻ suy dinh dưỡng và béo phì. | Chơi các trò chơi dân gian. | Vận động các bài hát đã học | Tập vỗ tay theo nhịp. |
Trả trẻ | – Thói quen khoanh tay chào cô và ba mẹ khi về. – Biết lên ghế mang giày khi ra về. – Trao đổi với phụ huynh về tình hình của bé trong ngày. |
Tuần 3 (Từ 13/01 đến 17/01/2025)
Thứ hai (13/01) | Thứ ba (14/01) | Thứ tư (15/01) | Thứ năm (16/01) | Thứ sáu (17/01) | |
---|---|---|---|---|---|
Đón trẻ | – Trao đổi với phụ huynh về tình hình của bé khi đến lớp. – Cử chỉ, lời nói lễ phép (chào hỏi, cảm ơn). | ||||
Trò chuyện sáng TD sáng | -Thể dục sáng theo nhạc: “vườn cây của ba”. -Tập với cờ. | ||||
Hoạt động giờ học | KP Tìm hiểu về một số loại rau *Làm BT vở KPKH và XH Trang 18 | TDGH Chuyền bắt bóng qua đầu HĐTH Tạo hình từ hạt đậu, vỏ hạt (trang 23) | LQVH Truyện “Cây rau của thỏ út” KNS Không ăn bánh kẹo ngọt, nên ăn nhiều rau củ | GDAN Dạy hát: Màu hoa – Nghe hát: Hoa trong vườn * Làm bài tập trong vở LQCC | GDVSRM Làm thế nào để cho răng sạch * Thực hành đánh răng |
Hoạt động ngoài trời | -TCVĐ: Trồng nụ trồng hoa -TCDG: Lộn cầu vòng Lao động chăm sóc vườn trường: Trang phục cho bé gọn gàng, sạch sẽ, dễ vận động; Rổ, chổi, ky hốt rác; Bình tưới cây Chơi tự do: Đồ chơi có sẵn ở sân trường; Cát, nước, sỏi, đá, màu pha; Phấn | ||||
Họat động vui chơi | – Trò chơi phân vai: Bộ làm bếp: nồi, chén, dao, chảo, bếp gas,…;Bộ rau củ quả, các loại bánh; Bộ làm tóc; Bộ xây dựng: khối gỗ, bitit, nhựa, các ngôi nhà, cây xanh…; Bộ đồ chơi bác sĩ – Trò chơi âm nhạc: Trang phục biểu diễn, một số nhạc cụ: trống lắc, phách tre, xắc xô… – Trò chơi xây dựng: Gạch xây dựng các loại, các miếng lắp ráp nhựa. + Vỏ hủ sữa chua, váng sữa, ống probi… + Bìa catong, các miếng ráp để ráp thành ngôi nhà. + Cây xanh, cỏ, hoa, các con thú sống ở các môi trường khác nhau – Góc thư giãn: Các loại sách tranh truyện của trẻ mầm non… -Góc tạo hình: các loại giấy, màu nước, keo dán, bút màu, hoa lá khô, tranh cát, tượng, nắp sửa, đất nặn, hộp giấy, dĩa giấy và một số nguyên vật liệu mở – Góc học tập: Tô màu chữ cái rỗng g, h; Xếp chồng các hình khối khác nhau – Văn học: Mô hình nhân vật, mũ rối,. | ||||
Vệ sinh ăn ngủ | -Ăn uống đầy đủ khẩu phần ăn đúng giờ -Có một số hành vi tốt trong ăn uống khi được nhắc nhỡ. -Ngủ đủ giấc | ||||
Sinh hoạt chiều | Cho trẻ hát dân ca Cây trúc xinh | Dạy trẻ một số quy định ở lớp và gia đình (để đồ dùng, đồ chơi đúng chỗ): sau khi chơi xếp cất đồ chơi, không tranh giành đồ chơi, vâng lời bố mẹ. | Ôn lại bài thơ, câu chuyện đã học | Vui văn nghệ, nhảy và vận động theo nhạc | Tuyên dương cuối tuần |
Trả trẻ | – Thói quen khoanh tay chào cô và ba mẹ khi về. – Biết lên ghế mang giày khi ra về. – Trao đổi với phụ huynh về tình hình của bé trong ngày. |
Tuần 4 (Từ 20/01 đến 24/01/2025)
Thứ hai (20/01) | Thứ ba (21/01) | Thứ tư (22/01) | Thứ năm (23/24) | Thứ sáu (24/01) | |
---|---|---|---|---|---|
Đón trẻ | – Nhắc trẻ chào hỏi lễ phép, cất đồ dùng dúng nơi quy định – Trao đổi thẻ đưa rước – Cho trẻ nghe nhạc tết | ||||
Trò chuyện sáng TD sáng | -Thể dục sáng theo nhạc: “ Tết là tết”. -Tập với cờ. | ||||
Hoạt động giờ học | KPKH Trò chuyện về ngày Tết Nguyên Đán *Làm BT vở KPKH và XH | TDGH Bật chụm, tách chân qua 5 ô LQVT Đếm trong phạm vi 5 | GDAN NDTT: Nghe hát: “Điệp khúc mùa xuân” VĐTN: xúc xắc xúc xẻ * Làm BT vở toán | LQVH Thơ “Quả” * Làm bài tập trong vở LQCC | KNS Không mở cửa cho người lạ *Thực hành: Kịch mở cửa cho người lạ |
Hoạt động ngoài trời | -TCVĐ: Chuyền bóng -TCDG: Lộn cầu vòng Lao động chăm sóc vườn trường: Trang phục cho bé gọn gàng, sạch sẽ, dễ vận động; Rổ, chổi, ky hốt rác; Bình tưới cây Chơi tự do: Đồ chơi có sẵn ở sân trường; Cát, nước, sỏi, đá, màu pha; Phấn | ||||
Họat động vui chơi | – Trò chơi phân vai: Bộ làm bếp: nồi, chén, dao, chảo, bếp gas,…;Bộ rau củ quả, các loại bánh; Bộ làm tóc; Bộ xây dựng: khối gỗ, bitit, nhựa, các ngôi nhà, cây xanh…; Bộ đồ chơi bác sĩ – Trò chơi âm nhạc: Trang phục biểu diễn, một số nhạc cụ: trống lắc, phách tre, xắc xô… – Trò chơi xây dựng: Gạch xây dựng các loại, các miếng lắp ráp nhựa. + Vỏ hủ sữa chua, váng sữa, ống probi… + Bìa catong, các miếng ráp để ráp thành ngôi nhà. + Cây xanh, cỏ, hoa, các con thú sống ở các môi trường khác nhau – Góc thư giãn: Các loại sách tranh truyện của trẻ mầm non… -Góc tạo hình: các loại giấy, màu nước, keo dán, bút màu, hoa lá khô, tranh cát, tượng, nắp sửa, đất nặn, hộp giấy, dĩa giấy và một số nguyên vật liệu mở – Góc học tập: Ghép hình – Văn học: Mô hình nhân vật, mũ rối,. – KPKH: Trẻ pha màu cơ bản đỏ, vàng, xanh | ||||
Vệ sinh ăn ngủ | -Ăn uống đầy đủ khẩu phần ăn đúng giờ -Có một số hành vi tốt trong ăn uống khi được nhắc nhỡ. -Ngủ đủ giấc | ||||
Sinh hoạt chiều | Nặn thanh long (trang 27) | Cử chỉ, lời nói lễ phép (chào hỏi, cảm ơn). | Trẻ biết quan tâm bảo vệ môi trường, bỏ rác đúng nơi quy định | Nghe các bài hát về Tết và mùa xuân | – Nêu gương cuối tuần |
Trả trẻ | – Thói quen khoanh tay chào cô và ba mẹ khi về. – Biết lên ghế mang giày khi ra về. – Trao đổi với phụ huynh về tình hình của bé trong ngày. – Trao đổi thẻ đưa rước | ||||
b |
Mầm
Khối Chồi lớp C2
Tuần 1 (Từ 30/12 đến 03/01/2025)
Thứ hai (30/12) | Thứ ba (31/12) | Thứ tư (01/01) | Thứ năm (02/01) | Thứ sáu (03/01) | |
---|---|---|---|---|---|
Đón trẻ | – Bé tự cất đặt đồ dùng của mình đúng tủ cá nhân. – Nhận biết các bữa ăn trong ngày và ích lợi của ăn uống đủ lượng đủ chất | ||||
Trò chuyện sáng TD sáng | -Thể dục sáng theo bài hát “Em yêu cây xanh”. -Tập với cờ. | ||||
Hoạt động giờ học | KP “Cây xanh và môi trường sống” * Làm BT trong vở thực hành KPKH và XH | TDGH Bật từ trên cao xuống 30- 35 cm HĐTH “Cắt, gấp, dán hoa, lá” | NGHỈ TẾT DƯƠNG LỊCH | LQVH Truyện: Gói hạt kì diệu * Thực hành đồ nét cong kín | HĐÂN Dạy hát: Em yêu cây xanh NH: Lý cây xanh *Làm BT trong vở toán Thực hành |
Hoạt động ngoài trời | – TCVĐ: Chuyền bóng -TCDG: Lộn cầu vòng Chơi tự do: Đồ chơi có sẵn ở sân trường; Cát, nước, sỏi, đá, màu pha; Phấn | ||||
Họat động vui chơi | – Trò chơi phân vai: Bộ làm bếp: nồi, chén, dao, chảo, bếp gas,…;Bộ rau củ quả, các loại bánh; Bộ làm tóc; Bộ xây dựng: khối gỗ, bitit, nhựa, các ngôi nhà, cây xanh…; Bộ đồ chơi bác sĩ – Trò chơi âm nhạc: Trang phục biểu diễn, một số nhạc cụ: trống lắc, phách tre, xắc xô… – Trò chơi xây dựng: – Gạch xây dựng các loại, các miếng lắp ráp nhựa. – Vỏ hủ sữa chua, váng sữa, ống probi… – Bìa catong, các miếng ráp để ráp thành ngôi nhà. – Cây xanh, cỏ, hoa, các con thú sống ở các môi trường khác nhau – Các con vật,… – Góc thư giãn: Các loại sách tranh truyện của trẻ mầm non… -Góc tạo hình: các loại giấy, màu nước, keo dán, bút màu, hoa lá khô, tranh cát, tượng, nắp sửa, đất nặn, hộp giấy, dĩa giấy và một số nguyên vật liệu mở -Góc học tập: – Nối hình với bóng; Sâu ăn táo; Đồ chơi domino; Các bài tập toán Văn học: Mô hình nhân vật, mũ rối,. | ||||
Vệ sinh ăn ngủ | – Cho trẻ rửa tay, vệ sinh trước và sau khi ăn – Cô cùng trẻ chuẩn bị bàn ăn, các đồ dùng, dụng cụ ăn uống. – Động viên trẻ ăn hết suất – Cho trẻ vệ sinh lau miệng sau khi ăn. – Chuẩn bị giường chiếu gối cho trẻ. | ||||
Sinh hoạt chiều | Chơi các trò chơi dân gian | Dạy trẻ không uống nước lã. | Ôn lại bài học buổi sáng, làm quen bài học mới | – Nêu gương cuối tuần | |
Trả trẻ | – Vệ sinh, chuẩn bị đồ dùng của trẻ trước khi ra về – Trao đổi với Phụ huynh về tình hình của trẻ trong ngày. |
Tuần 2 (Từ 06/01 đến 10/01/2025)
Thứ hai (06/01) | Thứ ba (07/01) | Thứ tư (08/01) | Thứ năm (09/01) | Thứ sáu (10/01) | |
---|---|---|---|---|---|
Đón trẻ | – Đón trẻ vào lớp, nhắc nhở trẻ điểm danh. – Trao đổi với phụ huynh về tình hình của bé khi đến lớp. – Nhận biết được thời tiết trong ngày như: Mưa, gió, nắng, nóng, lạnh khi được quan sát. | ||||
Trò chuyện sáng TD sáng | -Thể dục sáng theo nhạc: “Em yêu cây xanh”. -Tập với cờ. | ||||
Hoạt động giờ học | KP Tìm hiểu về hoa hồng, hoa cúc *Làm BT vở KPKH và XH trang 16-17 | TDGH Chuyền bóng qua chân KNS Nhận ra và tránh một số vật dụng nguy hiểm (bàn là, bếp đang đun, phích nước nóng). | LQVH Thơ “Hoa kết trái” *Ôn tập các bước rửa tay lau mặt | HĐTH Cắt dán hoa lá bốn mùa (TH trang 13) * Làm bài tập trong vở tập đồ | LQVT So sánh độ lớn của 3 đối tượng * GDVSRM: Đánh răng đúng cách, đúng thời điểm |
Hoạt động ngoài trời | -TCVĐ: Ai nhanh nhất -TCDG: Lộn cầu vòng Chơi tự do: Chơi với đồ chơi ngoài trời, chơi với bóng, cầu tuột, tập quét sân, nhặt lá vàng rơi, tưới cây… | ||||
Họat động vui chơi | – Trò chơi phân vai: Bộ làm bếp: nồi, chén, dao, chảo, bếp gas,…;Bộ rau củ quả, các loại bánh; Bộ làm tóc; Bộ xây dựng: khối gỗ, bitit, nhựa, các ngôi nhà, cây xanh…; Bộ đồ chơi bác sĩ – Trò chơi âm nhạc: Trang phục biểu diễn, một số nhạc cụ: trống lắc, phách tre, xắc xô… – Trò chơi xây dựng: – Gạch xây dựng các loại, các miếng lắp ráp nhựa. – Vỏ hủ sữa chua, váng sữa, ống probi… – Bìa catong, các miếng ráp để ráp thành ngôi nhà. – Cây xanh, cỏ, hoa, các con thú sống ở các môi trường khác nhau – Các con vật,… – Góc thư giãn: Các loại sách tranh truyện của trẻ mầm non… -Góc tạo hình: các loại giấy, màu nước, keo dán, bút màu, hoa lá khô, tranh cát, tượng, nắp sửa, đất nặn, hộp giấy, dĩa giấy và một số nguyên vật liệu mở -Góc học tập: Trẻ làm các bài tập toán cơ bản – Văn học: Mô hình nhân vật, mũ rối,. | ||||
Vệ sinh ăn ngủ | – Ăn uống gọn gàng sạch sẽ, ngồi đúng tư thế không làm rơi vãi thức ăn, không nói chuyện…. – Có một số hành vi tốt trong vệ sinh, phòng bệnh khi được nhắc nhỡ. | ||||
Sinh hoạt chiều | Giáo dục Tiết kiệm điện, nước. | Dạy trẻ ăn uống có chế độ phù hợp với trẻ suy dinh dưỡng và béo phì. | Chơi các trò chơi dân gian. | Vận động các bài hát đã học | Tập vỗ tay theo nhịp. |
Trả trẻ | – Thói quen khoanh tay chào cô và ba mẹ khi về. – Biết lên ghế mang giày khi ra về. – Trao đổi với phụ huynh về tình hình của bé trong ngày. |
Tuần 3 (Từ 13/01 đến 17/01/2025)
Thứ hai (13/01) | Thứ ba (14/01) | Thứ tư (15/01) | Thứ năm (16/01) | Thứ sáu (17/01) | |
---|---|---|---|---|---|
Đón trẻ | – Trao đổi với phụ huynh về tình hình của bé khi đến lớp. – Cử chỉ, lời nói lễ phép (chào hỏi, cảm ơn). | ||||
Trò chuyện sáng TD sáng | -Thể dục sáng theo nhạc: “vườn cây của ba”. -Tập với cờ. | ||||
Hoạt động giờ học | KP Tìm hiểu về một số loại rau *Làm BT vở KPKH và XH Trang 18 | TDGH Chuyền bắt bóng qua đầu HĐTH Tạo hình từ hạt đậu, vỏ hạt (trang 23) | LQVH Truyện “Cây rau của thỏ út” KNS Không ăn bánh kẹo ngọt, nên ăn nhiều rau củ | GDAN Dạy hát: Màu hoa – Nghe hát: Hoa trong vườn * Làm bài tập trong vở LQCC | GDVSRM Làm thế nào để cho răng sạch * Thực hành đánh răng |
Hoạt động ngoài trời | -TCVĐ: Trồng nụ trồng hoa -TCDG: Lộn cầu vòng Lao động chăm sóc vườn trường: Trang phục cho bé gọn gàng, sạch sẽ, dễ vận động; Rổ, chổi, ky hốt rác; Bình tưới cây Chơi tự do: Đồ chơi có sẵn ở sân trường; Cát, nước, sỏi, đá, màu pha; Phấn | ||||
Họat động vui chơi | – Trò chơi phân vai: Bộ làm bếp: nồi, chén, dao, chảo, bếp gas,…;Bộ rau củ quả, các loại bánh; Bộ làm tóc; Bộ xây dựng: khối gỗ, bitit, nhựa, các ngôi nhà, cây xanh…; Bộ đồ chơi bác sĩ – Trò chơi âm nhạc: Trang phục biểu diễn, một số nhạc cụ: trống lắc, phách tre, xắc xô… – Trò chơi xây dựng: Gạch xây dựng các loại, các miếng lắp ráp nhựa. + Vỏ hủ sữa chua, váng sữa, ống probi… + Bìa catong, các miếng ráp để ráp thành ngôi nhà. + Cây xanh, cỏ, hoa, các con thú sống ở các môi trường khác nhau – Góc thư giãn: Các loại sách tranh truyện của trẻ mầm non… -Góc tạo hình: các loại giấy, màu nước, keo dán, bút màu, hoa lá khô, tranh cát, tượng, nắp sửa, đất nặn, hộp giấy, dĩa giấy và một số nguyên vật liệu mở – Góc học tập: Tô màu chữ cái rỗng g, h; Xếp chồng các hình khối khác nhau – Văn học: Mô hình nhân vật, mũ rối,. | ||||
Vệ sinh ăn ngủ | -Ăn uống đầy đủ khẩu phần ăn đúng giờ -Có một số hành vi tốt trong ăn uống khi được nhắc nhỡ. -Ngủ đủ giấc | ||||
Sinh hoạt chiều | Cho trẻ hát dân ca Cây trúc xinh | Dạy trẻ một số quy định ở lớp và gia đình (để đồ dùng, đồ chơi đúng chỗ): sau khi chơi xếp cất đồ chơi, không tranh giành đồ chơi, vâng lời bố mẹ. | Ôn lại bài thơ, câu chuyện đã học | Vui văn nghệ, nhảy và vận động theo nhạc | Tuyên dương cuối tuần |
Trả trẻ | – Thói quen khoanh tay chào cô và ba mẹ khi về. – Biết lên ghế mang giày khi ra về. – Trao đổi với phụ huynh về tình hình của bé trong ngày. |
Tuần 4 (Từ 20/01 đến 24/01/2025)
Thứ hai (20/01) | Thứ ba (21/01) | Thứ tư (22/01) | Thứ năm (23/24) | Thứ sáu (24/01) | |
---|---|---|---|---|---|
Đón trẻ | – Nhắc trẻ chào hỏi lễ phép, cất đồ dùng dúng nơi quy định – Trao đổi thẻ đưa rước – Cho trẻ nghe nhạc tết | ||||
Trò chuyện sáng TD sáng | -Thể dục sáng theo nhạc: “ Tết là tết”. -Tập với cờ. | ||||
Hoạt động giờ học | KPKH Trò chuyện về ngày Tết Nguyên Đán *Làm BT vở KPKH và XH | TDGH Bật chụm, tách chân qua 5 ô LQVT Đếm trong phạm vi 5 | GDAN NDTT: Nghe hát: “Điệp khúc mùa xuân” VĐTN: xúc xắc xúc xẻ * Làm BT vở toán | LQVH Thơ “Quả” * Làm bài tập trong vở LQCC | KNS Không mở cửa cho người lạ *Thực hành: Kịch mở cửa cho người lạ |
Hoạt động ngoài trời | -TCVĐ: Chuyền bóng -TCDG: Lộn cầu vòng Lao động chăm sóc vườn trường: Trang phục cho bé gọn gàng, sạch sẽ, dễ vận động; Rổ, chổi, ky hốt rác; Bình tưới cây Chơi tự do: Đồ chơi có sẵn ở sân trường; Cát, nước, sỏi, đá, màu pha; Phấn | ||||
Họat động vui chơi | – Trò chơi phân vai: Bộ làm bếp: nồi, chén, dao, chảo, bếp gas,…;Bộ rau củ quả, các loại bánh; Bộ làm tóc; Bộ xây dựng: khối gỗ, bitit, nhựa, các ngôi nhà, cây xanh…; Bộ đồ chơi bác sĩ – Trò chơi âm nhạc: Trang phục biểu diễn, một số nhạc cụ: trống lắc, phách tre, xắc xô… – Trò chơi xây dựng: Gạch xây dựng các loại, các miếng lắp ráp nhựa. + Vỏ hủ sữa chua, váng sữa, ống probi… + Bìa catong, các miếng ráp để ráp thành ngôi nhà. + Cây xanh, cỏ, hoa, các con thú sống ở các môi trường khác nhau – Góc thư giãn: Các loại sách tranh truyện của trẻ mầm non… -Góc tạo hình: các loại giấy, màu nước, keo dán, bút màu, hoa lá khô, tranh cát, tượng, nắp sửa, đất nặn, hộp giấy, dĩa giấy và một số nguyên vật liệu mở – Góc học tập: Ghép hình – Văn học: Mô hình nhân vật, mũ rối,. – KPKH: Trẻ pha màu cơ bản đỏ, vàng, xanh | ||||
Vệ sinh ăn ngủ | -Ăn uống đầy đủ khẩu phần ăn đúng giờ -Có một số hành vi tốt trong ăn uống khi được nhắc nhỡ. -Ngủ đủ giấc | ||||
Sinh hoạt chiều | Nặn thanh long (trang 27) | Cử chỉ, lời nói lễ phép (chào hỏi, cảm ơn). | Trẻ biết quan tâm bảo vệ môi trường, bỏ rác đúng nơi quy định | Nghe các bài hát về Tết và mùa xuân | – Nêu gương cuối tuần |
Trả trẻ | – Thói quen khoanh tay chào cô và ba mẹ khi về. – Biết lên ghế mang giày khi ra về. – Trao đổi với phụ huynh về tình hình của bé trong ngày. – Trao đổi thẻ đưa rước | ||||
b |
Chồi
Khối Chồi lớp C2
Tuần 1 (Từ 30/12 đến 03/01/2025)
Thứ hai (30/12) | Thứ ba (31/12) | Thứ tư (01/01) | Thứ năm (02/01) | Thứ sáu (03/01) | |
---|---|---|---|---|---|
Đón trẻ | – Bé tự cất đặt đồ dùng của mình đúng tủ cá nhân. – Nhận biết các bữa ăn trong ngày và ích lợi của ăn uống đủ lượng đủ chất | ||||
Trò chuyện sáng TD sáng | -Thể dục sáng theo bài hát “Em yêu cây xanh”. -Tập với cờ. | ||||
Hoạt động giờ học | KP “Cây xanh và môi trường sống” * Làm BT trong vở thực hành KPKH và XH | TDGH Bật từ trên cao xuống 30- 35 cm HĐTH “Cắt, gấp, dán hoa, lá” | NGHỈ TẾT DƯƠNG LỊCH | LQVH Truyện: Gói hạt kì diệu * Thực hành đồ nét cong kín | HĐÂN Dạy hát: Em yêu cây xanh NH: Lý cây xanh *Làm BT trong vở toán Thực hành |
Hoạt động ngoài trời | – TCVĐ: Chuyền bóng -TCDG: Lộn cầu vòng Chơi tự do: Đồ chơi có sẵn ở sân trường; Cát, nước, sỏi, đá, màu pha; Phấn | ||||
Họat động vui chơi | – Trò chơi phân vai: Bộ làm bếp: nồi, chén, dao, chảo, bếp gas,…;Bộ rau củ quả, các loại bánh; Bộ làm tóc; Bộ xây dựng: khối gỗ, bitit, nhựa, các ngôi nhà, cây xanh…; Bộ đồ chơi bác sĩ – Trò chơi âm nhạc: Trang phục biểu diễn, một số nhạc cụ: trống lắc, phách tre, xắc xô… – Trò chơi xây dựng: – Gạch xây dựng các loại, các miếng lắp ráp nhựa. – Vỏ hủ sữa chua, váng sữa, ống probi… – Bìa catong, các miếng ráp để ráp thành ngôi nhà. – Cây xanh, cỏ, hoa, các con thú sống ở các môi trường khác nhau – Các con vật,… – Góc thư giãn: Các loại sách tranh truyện của trẻ mầm non… -Góc tạo hình: các loại giấy, màu nước, keo dán, bút màu, hoa lá khô, tranh cát, tượng, nắp sửa, đất nặn, hộp giấy, dĩa giấy và một số nguyên vật liệu mở -Góc học tập: – Nối hình với bóng; Sâu ăn táo; Đồ chơi domino; Các bài tập toán Văn học: Mô hình nhân vật, mũ rối,. | ||||
Vệ sinh ăn ngủ | – Cho trẻ rửa tay, vệ sinh trước và sau khi ăn – Cô cùng trẻ chuẩn bị bàn ăn, các đồ dùng, dụng cụ ăn uống. – Động viên trẻ ăn hết suất – Cho trẻ vệ sinh lau miệng sau khi ăn. – Chuẩn bị giường chiếu gối cho trẻ. | ||||
Sinh hoạt chiều | Chơi các trò chơi dân gian | Dạy trẻ không uống nước lã. | Ôn lại bài học buổi sáng, làm quen bài học mới | – Nêu gương cuối tuần | |
Trả trẻ | – Vệ sinh, chuẩn bị đồ dùng của trẻ trước khi ra về – Trao đổi với Phụ huynh về tình hình của trẻ trong ngày. |
Tuần 2 (Từ 06/01 đến 10/01/2025)
Thứ hai (06/01) | Thứ ba (07/01) | Thứ tư (08/01) | Thứ năm (09/01) | Thứ sáu (10/01) | |
---|---|---|---|---|---|
Đón trẻ | – Đón trẻ vào lớp, nhắc nhở trẻ điểm danh. – Trao đổi với phụ huynh về tình hình của bé khi đến lớp. – Nhận biết được thời tiết trong ngày như: Mưa, gió, nắng, nóng, lạnh khi được quan sát. | ||||
Trò chuyện sáng TD sáng | -Thể dục sáng theo nhạc: “Em yêu cây xanh”. -Tập với cờ. | ||||
Hoạt động giờ học | KP Tìm hiểu về hoa hồng, hoa cúc *Làm BT vở KPKH và XH trang 16-17 | TDGH Chuyền bóng qua chân KNS Nhận ra và tránh một số vật dụng nguy hiểm (bàn là, bếp đang đun, phích nước nóng). | LQVH Thơ “Hoa kết trái” *Ôn tập các bước rửa tay lau mặt | HĐTH Cắt dán hoa lá bốn mùa (TH trang 13) * Làm bài tập trong vở tập đồ | LQVT So sánh độ lớn của 3 đối tượng * GDVSRM: Đánh răng đúng cách, đúng thời điểm |
Hoạt động ngoài trời | -TCVĐ: Ai nhanh nhất -TCDG: Lộn cầu vòng Chơi tự do: Chơi với đồ chơi ngoài trời, chơi với bóng, cầu tuột, tập quét sân, nhặt lá vàng rơi, tưới cây… | ||||
Họat động vui chơi | – Trò chơi phân vai: Bộ làm bếp: nồi, chén, dao, chảo, bếp gas,…;Bộ rau củ quả, các loại bánh; Bộ làm tóc; Bộ xây dựng: khối gỗ, bitit, nhựa, các ngôi nhà, cây xanh…; Bộ đồ chơi bác sĩ – Trò chơi âm nhạc: Trang phục biểu diễn, một số nhạc cụ: trống lắc, phách tre, xắc xô… – Trò chơi xây dựng: – Gạch xây dựng các loại, các miếng lắp ráp nhựa. – Vỏ hủ sữa chua, váng sữa, ống probi… – Bìa catong, các miếng ráp để ráp thành ngôi nhà. – Cây xanh, cỏ, hoa, các con thú sống ở các môi trường khác nhau – Các con vật,… – Góc thư giãn: Các loại sách tranh truyện của trẻ mầm non… -Góc tạo hình: các loại giấy, màu nước, keo dán, bút màu, hoa lá khô, tranh cát, tượng, nắp sửa, đất nặn, hộp giấy, dĩa giấy và một số nguyên vật liệu mở -Góc học tập: Trẻ làm các bài tập toán cơ bản – Văn học: Mô hình nhân vật, mũ rối,. | ||||
Vệ sinh ăn ngủ | – Ăn uống gọn gàng sạch sẽ, ngồi đúng tư thế không làm rơi vãi thức ăn, không nói chuyện…. – Có một số hành vi tốt trong vệ sinh, phòng bệnh khi được nhắc nhỡ. | ||||
Sinh hoạt chiều | Giáo dục Tiết kiệm điện, nước. | Dạy trẻ ăn uống có chế độ phù hợp với trẻ suy dinh dưỡng và béo phì. | Chơi các trò chơi dân gian. | Vận động các bài hát đã học | Tập vỗ tay theo nhịp. |
Trả trẻ | – Thói quen khoanh tay chào cô và ba mẹ khi về. – Biết lên ghế mang giày khi ra về. – Trao đổi với phụ huynh về tình hình của bé trong ngày. |
Tuần 3 (Từ 13/01 đến 17/01/2025)
Thứ hai (13/01) | Thứ ba (14/01) | Thứ tư (15/01) | Thứ năm (16/01) | Thứ sáu (17/01) | |
---|---|---|---|---|---|
Đón trẻ | – Trao đổi với phụ huynh về tình hình của bé khi đến lớp. – Cử chỉ, lời nói lễ phép (chào hỏi, cảm ơn). | ||||
Trò chuyện sáng TD sáng | -Thể dục sáng theo nhạc: “vườn cây của ba”. -Tập với cờ. | ||||
Hoạt động giờ học | KP Tìm hiểu về một số loại rau *Làm BT vở KPKH và XH Trang 18 | TDGH Chuyền bắt bóng qua đầu HĐTH Tạo hình từ hạt đậu, vỏ hạt (trang 23) | LQVH Truyện “Cây rau của thỏ út” KNS Không ăn bánh kẹo ngọt, nên ăn nhiều rau củ | GDAN Dạy hát: Màu hoa – Nghe hát: Hoa trong vườn * Làm bài tập trong vở LQCC | GDVSRM Làm thế nào để cho răng sạch * Thực hành đánh răng |
Hoạt động ngoài trời | -TCVĐ: Trồng nụ trồng hoa -TCDG: Lộn cầu vòng Lao động chăm sóc vườn trường: Trang phục cho bé gọn gàng, sạch sẽ, dễ vận động; Rổ, chổi, ky hốt rác; Bình tưới cây Chơi tự do: Đồ chơi có sẵn ở sân trường; Cát, nước, sỏi, đá, màu pha; Phấn | ||||
Họat động vui chơi | – Trò chơi phân vai: Bộ làm bếp: nồi, chén, dao, chảo, bếp gas,…;Bộ rau củ quả, các loại bánh; Bộ làm tóc; Bộ xây dựng: khối gỗ, bitit, nhựa, các ngôi nhà, cây xanh…; Bộ đồ chơi bác sĩ – Trò chơi âm nhạc: Trang phục biểu diễn, một số nhạc cụ: trống lắc, phách tre, xắc xô… – Trò chơi xây dựng: Gạch xây dựng các loại, các miếng lắp ráp nhựa. + Vỏ hủ sữa chua, váng sữa, ống probi… + Bìa catong, các miếng ráp để ráp thành ngôi nhà. + Cây xanh, cỏ, hoa, các con thú sống ở các môi trường khác nhau – Góc thư giãn: Các loại sách tranh truyện của trẻ mầm non… -Góc tạo hình: các loại giấy, màu nước, keo dán, bút màu, hoa lá khô, tranh cát, tượng, nắp sửa, đất nặn, hộp giấy, dĩa giấy và một số nguyên vật liệu mở – Góc học tập: Tô màu chữ cái rỗng g, h; Xếp chồng các hình khối khác nhau – Văn học: Mô hình nhân vật, mũ rối,. | ||||
Vệ sinh ăn ngủ | -Ăn uống đầy đủ khẩu phần ăn đúng giờ -Có một số hành vi tốt trong ăn uống khi được nhắc nhỡ. -Ngủ đủ giấc | ||||
Sinh hoạt chiều | Cho trẻ hát dân ca Cây trúc xinh | Dạy trẻ một số quy định ở lớp và gia đình (để đồ dùng, đồ chơi đúng chỗ): sau khi chơi xếp cất đồ chơi, không tranh giành đồ chơi, vâng lời bố mẹ. | Ôn lại bài thơ, câu chuyện đã học | Vui văn nghệ, nhảy và vận động theo nhạc | Tuyên dương cuối tuần |
Trả trẻ | – Thói quen khoanh tay chào cô và ba mẹ khi về. – Biết lên ghế mang giày khi ra về. – Trao đổi với phụ huynh về tình hình của bé trong ngày. |
Tuần 4 (Từ 20/01 đến 24/01/2025)
Thứ hai (20/01) | Thứ ba (21/01) | Thứ tư (22/01) | Thứ năm (23/24) | Thứ sáu (24/01) | |
---|---|---|---|---|---|
Đón trẻ | – Nhắc trẻ chào hỏi lễ phép, cất đồ dùng dúng nơi quy định – Trao đổi thẻ đưa rước – Cho trẻ nghe nhạc tết | ||||
Trò chuyện sáng TD sáng | -Thể dục sáng theo nhạc: “ Tết là tết”. -Tập với cờ. | ||||
Hoạt động giờ học | KPKH Trò chuyện về ngày Tết Nguyên Đán *Làm BT vở KPKH và XH | TDGH Bật chụm, tách chân qua 5 ô LQVT Đếm trong phạm vi 5 | GDAN NDTT: Nghe hát: “Điệp khúc mùa xuân” VĐTN: xúc xắc xúc xẻ * Làm BT vở toán | LQVH Thơ “Quả” * Làm bài tập trong vở LQCC | KNS Không mở cửa cho người lạ *Thực hành: Kịch mở cửa cho người lạ |
Hoạt động ngoài trời | -TCVĐ: Chuyền bóng -TCDG: Lộn cầu vòng Lao động chăm sóc vườn trường: Trang phục cho bé gọn gàng, sạch sẽ, dễ vận động; Rổ, chổi, ky hốt rác; Bình tưới cây Chơi tự do: Đồ chơi có sẵn ở sân trường; Cát, nước, sỏi, đá, màu pha; Phấn | ||||
Họat động vui chơi | – Trò chơi phân vai: Bộ làm bếp: nồi, chén, dao, chảo, bếp gas,…;Bộ rau củ quả, các loại bánh; Bộ làm tóc; Bộ xây dựng: khối gỗ, bitit, nhựa, các ngôi nhà, cây xanh…; Bộ đồ chơi bác sĩ – Trò chơi âm nhạc: Trang phục biểu diễn, một số nhạc cụ: trống lắc, phách tre, xắc xô… – Trò chơi xây dựng: Gạch xây dựng các loại, các miếng lắp ráp nhựa. + Vỏ hủ sữa chua, váng sữa, ống probi… + Bìa catong, các miếng ráp để ráp thành ngôi nhà. + Cây xanh, cỏ, hoa, các con thú sống ở các môi trường khác nhau – Góc thư giãn: Các loại sách tranh truyện của trẻ mầm non… -Góc tạo hình: các loại giấy, màu nước, keo dán, bút màu, hoa lá khô, tranh cát, tượng, nắp sửa, đất nặn, hộp giấy, dĩa giấy và một số nguyên vật liệu mở – Góc học tập: Ghép hình – Văn học: Mô hình nhân vật, mũ rối,. – KPKH: Trẻ pha màu cơ bản đỏ, vàng, xanh | ||||
Vệ sinh ăn ngủ | -Ăn uống đầy đủ khẩu phần ăn đúng giờ -Có một số hành vi tốt trong ăn uống khi được nhắc nhỡ. -Ngủ đủ giấc | ||||
Sinh hoạt chiều | Nặn thanh long (trang 27) | Cử chỉ, lời nói lễ phép (chào hỏi, cảm ơn). | Trẻ biết quan tâm bảo vệ môi trường, bỏ rác đúng nơi quy định | Nghe các bài hát về Tết và mùa xuân | – Nêu gương cuối tuần |
Trả trẻ | – Thói quen khoanh tay chào cô và ba mẹ khi về. – Biết lên ghế mang giày khi ra về. – Trao đổi với phụ huynh về tình hình của bé trong ngày. – Trao đổi thẻ đưa rước | ||||
b |
Lá
Khối Chồi lớp C2
Tuần 1 (Từ 30/12 đến 03/01/2025)
Thứ hai (30/12) | Thứ ba (31/12) | Thứ tư (01/01) | Thứ năm (02/01) | Thứ sáu (03/01) | |
---|---|---|---|---|---|
Đón trẻ | – Bé tự cất đặt đồ dùng của mình đúng tủ cá nhân. – Nhận biết các bữa ăn trong ngày và ích lợi của ăn uống đủ lượng đủ chất | ||||
Trò chuyện sáng TD sáng | -Thể dục sáng theo bài hát “Em yêu cây xanh”. -Tập với cờ. | ||||
Hoạt động giờ học | KP “Cây xanh và môi trường sống” * Làm BT trong vở thực hành KPKH và XH | TDGH Bật từ trên cao xuống 30- 35 cm HĐTH “Cắt, gấp, dán hoa, lá” | NGHỈ TẾT DƯƠNG LỊCH | LQVH Truyện: Gói hạt kì diệu * Thực hành đồ nét cong kín | HĐÂN Dạy hát: Em yêu cây xanh NH: Lý cây xanh *Làm BT trong vở toán Thực hành |
Hoạt động ngoài trời | – TCVĐ: Chuyền bóng -TCDG: Lộn cầu vòng Chơi tự do: Đồ chơi có sẵn ở sân trường; Cát, nước, sỏi, đá, màu pha; Phấn | ||||
Họat động vui chơi | – Trò chơi phân vai: Bộ làm bếp: nồi, chén, dao, chảo, bếp gas,…;Bộ rau củ quả, các loại bánh; Bộ làm tóc; Bộ xây dựng: khối gỗ, bitit, nhựa, các ngôi nhà, cây xanh…; Bộ đồ chơi bác sĩ – Trò chơi âm nhạc: Trang phục biểu diễn, một số nhạc cụ: trống lắc, phách tre, xắc xô… – Trò chơi xây dựng: – Gạch xây dựng các loại, các miếng lắp ráp nhựa. – Vỏ hủ sữa chua, váng sữa, ống probi… – Bìa catong, các miếng ráp để ráp thành ngôi nhà. – Cây xanh, cỏ, hoa, các con thú sống ở các môi trường khác nhau – Các con vật,… – Góc thư giãn: Các loại sách tranh truyện của trẻ mầm non… -Góc tạo hình: các loại giấy, màu nước, keo dán, bút màu, hoa lá khô, tranh cát, tượng, nắp sửa, đất nặn, hộp giấy, dĩa giấy và một số nguyên vật liệu mở -Góc học tập: – Nối hình với bóng; Sâu ăn táo; Đồ chơi domino; Các bài tập toán Văn học: Mô hình nhân vật, mũ rối,. | ||||
Vệ sinh ăn ngủ | – Cho trẻ rửa tay, vệ sinh trước và sau khi ăn – Cô cùng trẻ chuẩn bị bàn ăn, các đồ dùng, dụng cụ ăn uống. – Động viên trẻ ăn hết suất – Cho trẻ vệ sinh lau miệng sau khi ăn. – Chuẩn bị giường chiếu gối cho trẻ. | ||||
Sinh hoạt chiều | Chơi các trò chơi dân gian | Dạy trẻ không uống nước lã. | Ôn lại bài học buổi sáng, làm quen bài học mới | – Nêu gương cuối tuần | |
Trả trẻ | – Vệ sinh, chuẩn bị đồ dùng của trẻ trước khi ra về – Trao đổi với Phụ huynh về tình hình của trẻ trong ngày. |
Tuần 2 (Từ 06/01 đến 10/01/2025)
Thứ hai (06/01) | Thứ ba (07/01) | Thứ tư (08/01) | Thứ năm (09/01) | Thứ sáu (10/01) | |
---|---|---|---|---|---|
Đón trẻ | – Đón trẻ vào lớp, nhắc nhở trẻ điểm danh. – Trao đổi với phụ huynh về tình hình của bé khi đến lớp. – Nhận biết được thời tiết trong ngày như: Mưa, gió, nắng, nóng, lạnh khi được quan sát. | ||||
Trò chuyện sáng TD sáng | -Thể dục sáng theo nhạc: “Em yêu cây xanh”. -Tập với cờ. | ||||
Hoạt động giờ học | KP Tìm hiểu về hoa hồng, hoa cúc *Làm BT vở KPKH và XH trang 16-17 | TDGH Chuyền bóng qua chân KNS Nhận ra và tránh một số vật dụng nguy hiểm (bàn là, bếp đang đun, phích nước nóng). | LQVH Thơ “Hoa kết trái” *Ôn tập các bước rửa tay lau mặt | HĐTH Cắt dán hoa lá bốn mùa (TH trang 13) * Làm bài tập trong vở tập đồ | LQVT So sánh độ lớn của 3 đối tượng * GDVSRM: Đánh răng đúng cách, đúng thời điểm |
Hoạt động ngoài trời | -TCVĐ: Ai nhanh nhất -TCDG: Lộn cầu vòng Chơi tự do: Chơi với đồ chơi ngoài trời, chơi với bóng, cầu tuột, tập quét sân, nhặt lá vàng rơi, tưới cây… | ||||
Họat động vui chơi | – Trò chơi phân vai: Bộ làm bếp: nồi, chén, dao, chảo, bếp gas,…;Bộ rau củ quả, các loại bánh; Bộ làm tóc; Bộ xây dựng: khối gỗ, bitit, nhựa, các ngôi nhà, cây xanh…; Bộ đồ chơi bác sĩ – Trò chơi âm nhạc: Trang phục biểu diễn, một số nhạc cụ: trống lắc, phách tre, xắc xô… – Trò chơi xây dựng: – Gạch xây dựng các loại, các miếng lắp ráp nhựa. – Vỏ hủ sữa chua, váng sữa, ống probi… – Bìa catong, các miếng ráp để ráp thành ngôi nhà. – Cây xanh, cỏ, hoa, các con thú sống ở các môi trường khác nhau – Các con vật,… – Góc thư giãn: Các loại sách tranh truyện của trẻ mầm non… -Góc tạo hình: các loại giấy, màu nước, keo dán, bút màu, hoa lá khô, tranh cát, tượng, nắp sửa, đất nặn, hộp giấy, dĩa giấy và một số nguyên vật liệu mở -Góc học tập: Trẻ làm các bài tập toán cơ bản – Văn học: Mô hình nhân vật, mũ rối,. | ||||
Vệ sinh ăn ngủ | – Ăn uống gọn gàng sạch sẽ, ngồi đúng tư thế không làm rơi vãi thức ăn, không nói chuyện…. – Có một số hành vi tốt trong vệ sinh, phòng bệnh khi được nhắc nhỡ. | ||||
Sinh hoạt chiều | Giáo dục Tiết kiệm điện, nước. | Dạy trẻ ăn uống có chế độ phù hợp với trẻ suy dinh dưỡng và béo phì. | Chơi các trò chơi dân gian. | Vận động các bài hát đã học | Tập vỗ tay theo nhịp. |
Trả trẻ | – Thói quen khoanh tay chào cô và ba mẹ khi về. – Biết lên ghế mang giày khi ra về. – Trao đổi với phụ huynh về tình hình của bé trong ngày. |
Tuần 3 (Từ 13/01 đến 17/01/2025)
Thứ hai (13/01) | Thứ ba (14/01) | Thứ tư (15/01) | Thứ năm (16/01) | Thứ sáu (17/01) | |
---|---|---|---|---|---|
Đón trẻ | – Trao đổi với phụ huynh về tình hình của bé khi đến lớp. – Cử chỉ, lời nói lễ phép (chào hỏi, cảm ơn). | ||||
Trò chuyện sáng TD sáng | -Thể dục sáng theo nhạc: “vườn cây của ba”. -Tập với cờ. | ||||
Hoạt động giờ học | KP Tìm hiểu về một số loại rau *Làm BT vở KPKH và XH Trang 18 | TDGH Chuyền bắt bóng qua đầu HĐTH Tạo hình từ hạt đậu, vỏ hạt (trang 23) | LQVH Truyện “Cây rau của thỏ út” KNS Không ăn bánh kẹo ngọt, nên ăn nhiều rau củ | GDAN Dạy hát: Màu hoa – Nghe hát: Hoa trong vườn * Làm bài tập trong vở LQCC | GDVSRM Làm thế nào để cho răng sạch * Thực hành đánh răng |
Hoạt động ngoài trời | -TCVĐ: Trồng nụ trồng hoa -TCDG: Lộn cầu vòng Lao động chăm sóc vườn trường: Trang phục cho bé gọn gàng, sạch sẽ, dễ vận động; Rổ, chổi, ky hốt rác; Bình tưới cây Chơi tự do: Đồ chơi có sẵn ở sân trường; Cát, nước, sỏi, đá, màu pha; Phấn | ||||
Họat động vui chơi | – Trò chơi phân vai: Bộ làm bếp: nồi, chén, dao, chảo, bếp gas,…;Bộ rau củ quả, các loại bánh; Bộ làm tóc; Bộ xây dựng: khối gỗ, bitit, nhựa, các ngôi nhà, cây xanh…; Bộ đồ chơi bác sĩ – Trò chơi âm nhạc: Trang phục biểu diễn, một số nhạc cụ: trống lắc, phách tre, xắc xô… – Trò chơi xây dựng: Gạch xây dựng các loại, các miếng lắp ráp nhựa. + Vỏ hủ sữa chua, váng sữa, ống probi… + Bìa catong, các miếng ráp để ráp thành ngôi nhà. + Cây xanh, cỏ, hoa, các con thú sống ở các môi trường khác nhau – Góc thư giãn: Các loại sách tranh truyện của trẻ mầm non… -Góc tạo hình: các loại giấy, màu nước, keo dán, bút màu, hoa lá khô, tranh cát, tượng, nắp sửa, đất nặn, hộp giấy, dĩa giấy và một số nguyên vật liệu mở – Góc học tập: Tô màu chữ cái rỗng g, h; Xếp chồng các hình khối khác nhau – Văn học: Mô hình nhân vật, mũ rối,. | ||||
Vệ sinh ăn ngủ | -Ăn uống đầy đủ khẩu phần ăn đúng giờ -Có một số hành vi tốt trong ăn uống khi được nhắc nhỡ. -Ngủ đủ giấc | ||||
Sinh hoạt chiều | Cho trẻ hát dân ca Cây trúc xinh | Dạy trẻ một số quy định ở lớp và gia đình (để đồ dùng, đồ chơi đúng chỗ): sau khi chơi xếp cất đồ chơi, không tranh giành đồ chơi, vâng lời bố mẹ. | Ôn lại bài thơ, câu chuyện đã học | Vui văn nghệ, nhảy và vận động theo nhạc | Tuyên dương cuối tuần |
Trả trẻ | – Thói quen khoanh tay chào cô và ba mẹ khi về. – Biết lên ghế mang giày khi ra về. – Trao đổi với phụ huynh về tình hình của bé trong ngày. |
Tuần 4 (Từ 20/01 đến 24/01/2025)
Thứ hai (20/01) | Thứ ba (21/01) | Thứ tư (22/01) | Thứ năm (23/24) | Thứ sáu (24/01) | |
---|---|---|---|---|---|
Đón trẻ | – Nhắc trẻ chào hỏi lễ phép, cất đồ dùng dúng nơi quy định – Trao đổi thẻ đưa rước – Cho trẻ nghe nhạc tết | ||||
Trò chuyện sáng TD sáng | -Thể dục sáng theo nhạc: “ Tết là tết”. -Tập với cờ. | ||||
Hoạt động giờ học | KPKH Trò chuyện về ngày Tết Nguyên Đán *Làm BT vở KPKH và XH | TDGH Bật chụm, tách chân qua 5 ô LQVT Đếm trong phạm vi 5 | GDAN NDTT: Nghe hát: “Điệp khúc mùa xuân” VĐTN: xúc xắc xúc xẻ * Làm BT vở toán | LQVH Thơ “Quả” * Làm bài tập trong vở LQCC | KNS Không mở cửa cho người lạ *Thực hành: Kịch mở cửa cho người lạ |
Hoạt động ngoài trời | -TCVĐ: Chuyền bóng -TCDG: Lộn cầu vòng Lao động chăm sóc vườn trường: Trang phục cho bé gọn gàng, sạch sẽ, dễ vận động; Rổ, chổi, ky hốt rác; Bình tưới cây Chơi tự do: Đồ chơi có sẵn ở sân trường; Cát, nước, sỏi, đá, màu pha; Phấn | ||||
Họat động vui chơi | – Trò chơi phân vai: Bộ làm bếp: nồi, chén, dao, chảo, bếp gas,…;Bộ rau củ quả, các loại bánh; Bộ làm tóc; Bộ xây dựng: khối gỗ, bitit, nhựa, các ngôi nhà, cây xanh…; Bộ đồ chơi bác sĩ – Trò chơi âm nhạc: Trang phục biểu diễn, một số nhạc cụ: trống lắc, phách tre, xắc xô… – Trò chơi xây dựng: Gạch xây dựng các loại, các miếng lắp ráp nhựa. + Vỏ hủ sữa chua, váng sữa, ống probi… + Bìa catong, các miếng ráp để ráp thành ngôi nhà. + Cây xanh, cỏ, hoa, các con thú sống ở các môi trường khác nhau – Góc thư giãn: Các loại sách tranh truyện của trẻ mầm non… -Góc tạo hình: các loại giấy, màu nước, keo dán, bút màu, hoa lá khô, tranh cát, tượng, nắp sửa, đất nặn, hộp giấy, dĩa giấy và một số nguyên vật liệu mở – Góc học tập: Ghép hình – Văn học: Mô hình nhân vật, mũ rối,. – KPKH: Trẻ pha màu cơ bản đỏ, vàng, xanh | ||||
Vệ sinh ăn ngủ | -Ăn uống đầy đủ khẩu phần ăn đúng giờ -Có một số hành vi tốt trong ăn uống khi được nhắc nhỡ. -Ngủ đủ giấc | ||||
Sinh hoạt chiều | Nặn thanh long (trang 27) | Cử chỉ, lời nói lễ phép (chào hỏi, cảm ơn). | Trẻ biết quan tâm bảo vệ môi trường, bỏ rác đúng nơi quy định | Nghe các bài hát về Tết và mùa xuân | – Nêu gương cuối tuần |
Trả trẻ | – Thói quen khoanh tay chào cô và ba mẹ khi về. – Biết lên ghế mang giày khi ra về. – Trao đổi với phụ huynh về tình hình của bé trong ngày. – Trao đổi thẻ đưa rước | ||||
b |
Năng khiếu
Khối Chồi lớp C2
Tuần 1 (Từ 30/12 đến 03/01/2025)
Thứ hai (30/12) | Thứ ba (31/12) | Thứ tư (01/01) | Thứ năm (02/01) | Thứ sáu (03/01) | |
---|---|---|---|---|---|
Đón trẻ | – Bé tự cất đặt đồ dùng của mình đúng tủ cá nhân. – Nhận biết các bữa ăn trong ngày và ích lợi của ăn uống đủ lượng đủ chất | ||||
Trò chuyện sáng TD sáng | -Thể dục sáng theo bài hát “Em yêu cây xanh”. -Tập với cờ. | ||||
Hoạt động giờ học | KP “Cây xanh và môi trường sống” * Làm BT trong vở thực hành KPKH và XH | TDGH Bật từ trên cao xuống 30- 35 cm HĐTH “Cắt, gấp, dán hoa, lá” | NGHỈ TẾT DƯƠNG LỊCH | LQVH Truyện: Gói hạt kì diệu * Thực hành đồ nét cong kín | HĐÂN Dạy hát: Em yêu cây xanh NH: Lý cây xanh *Làm BT trong vở toán Thực hành |
Hoạt động ngoài trời | – TCVĐ: Chuyền bóng -TCDG: Lộn cầu vòng Chơi tự do: Đồ chơi có sẵn ở sân trường; Cát, nước, sỏi, đá, màu pha; Phấn | ||||
Họat động vui chơi | – Trò chơi phân vai: Bộ làm bếp: nồi, chén, dao, chảo, bếp gas,…;Bộ rau củ quả, các loại bánh; Bộ làm tóc; Bộ xây dựng: khối gỗ, bitit, nhựa, các ngôi nhà, cây xanh…; Bộ đồ chơi bác sĩ – Trò chơi âm nhạc: Trang phục biểu diễn, một số nhạc cụ: trống lắc, phách tre, xắc xô… – Trò chơi xây dựng: – Gạch xây dựng các loại, các miếng lắp ráp nhựa. – Vỏ hủ sữa chua, váng sữa, ống probi… – Bìa catong, các miếng ráp để ráp thành ngôi nhà. – Cây xanh, cỏ, hoa, các con thú sống ở các môi trường khác nhau – Các con vật,… – Góc thư giãn: Các loại sách tranh truyện của trẻ mầm non… -Góc tạo hình: các loại giấy, màu nước, keo dán, bút màu, hoa lá khô, tranh cát, tượng, nắp sửa, đất nặn, hộp giấy, dĩa giấy và một số nguyên vật liệu mở -Góc học tập: – Nối hình với bóng; Sâu ăn táo; Đồ chơi domino; Các bài tập toán Văn học: Mô hình nhân vật, mũ rối,. | ||||
Vệ sinh ăn ngủ | – Cho trẻ rửa tay, vệ sinh trước và sau khi ăn – Cô cùng trẻ chuẩn bị bàn ăn, các đồ dùng, dụng cụ ăn uống. – Động viên trẻ ăn hết suất – Cho trẻ vệ sinh lau miệng sau khi ăn. – Chuẩn bị giường chiếu gối cho trẻ. | ||||
Sinh hoạt chiều | Chơi các trò chơi dân gian | Dạy trẻ không uống nước lã. | Ôn lại bài học buổi sáng, làm quen bài học mới | – Nêu gương cuối tuần | |
Trả trẻ | – Vệ sinh, chuẩn bị đồ dùng của trẻ trước khi ra về – Trao đổi với Phụ huynh về tình hình của trẻ trong ngày. |
Tuần 2 (Từ 06/01 đến 10/01/2025)
Thứ hai (06/01) | Thứ ba (07/01) | Thứ tư (08/01) | Thứ năm (09/01) | Thứ sáu (10/01) | |
---|---|---|---|---|---|
Đón trẻ | – Đón trẻ vào lớp, nhắc nhở trẻ điểm danh. – Trao đổi với phụ huynh về tình hình của bé khi đến lớp. – Nhận biết được thời tiết trong ngày như: Mưa, gió, nắng, nóng, lạnh khi được quan sát. | ||||
Trò chuyện sáng TD sáng | -Thể dục sáng theo nhạc: “Em yêu cây xanh”. -Tập với cờ. | ||||
Hoạt động giờ học | KP Tìm hiểu về hoa hồng, hoa cúc *Làm BT vở KPKH và XH trang 16-17 | TDGH Chuyền bóng qua chân KNS Nhận ra và tránh một số vật dụng nguy hiểm (bàn là, bếp đang đun, phích nước nóng). | LQVH Thơ “Hoa kết trái” *Ôn tập các bước rửa tay lau mặt | HĐTH Cắt dán hoa lá bốn mùa (TH trang 13) * Làm bài tập trong vở tập đồ | LQVT So sánh độ lớn của 3 đối tượng * GDVSRM: Đánh răng đúng cách, đúng thời điểm |
Hoạt động ngoài trời | -TCVĐ: Ai nhanh nhất -TCDG: Lộn cầu vòng Chơi tự do: Chơi với đồ chơi ngoài trời, chơi với bóng, cầu tuột, tập quét sân, nhặt lá vàng rơi, tưới cây… | ||||
Họat động vui chơi | – Trò chơi phân vai: Bộ làm bếp: nồi, chén, dao, chảo, bếp gas,…;Bộ rau củ quả, các loại bánh; Bộ làm tóc; Bộ xây dựng: khối gỗ, bitit, nhựa, các ngôi nhà, cây xanh…; Bộ đồ chơi bác sĩ – Trò chơi âm nhạc: Trang phục biểu diễn, một số nhạc cụ: trống lắc, phách tre, xắc xô… – Trò chơi xây dựng: – Gạch xây dựng các loại, các miếng lắp ráp nhựa. – Vỏ hủ sữa chua, váng sữa, ống probi… – Bìa catong, các miếng ráp để ráp thành ngôi nhà. – Cây xanh, cỏ, hoa, các con thú sống ở các môi trường khác nhau – Các con vật,… – Góc thư giãn: Các loại sách tranh truyện của trẻ mầm non… -Góc tạo hình: các loại giấy, màu nước, keo dán, bút màu, hoa lá khô, tranh cát, tượng, nắp sửa, đất nặn, hộp giấy, dĩa giấy và một số nguyên vật liệu mở -Góc học tập: Trẻ làm các bài tập toán cơ bản – Văn học: Mô hình nhân vật, mũ rối,. | ||||
Vệ sinh ăn ngủ | – Ăn uống gọn gàng sạch sẽ, ngồi đúng tư thế không làm rơi vãi thức ăn, không nói chuyện…. – Có một số hành vi tốt trong vệ sinh, phòng bệnh khi được nhắc nhỡ. | ||||
Sinh hoạt chiều | Giáo dục Tiết kiệm điện, nước. | Dạy trẻ ăn uống có chế độ phù hợp với trẻ suy dinh dưỡng và béo phì. | Chơi các trò chơi dân gian. | Vận động các bài hát đã học | Tập vỗ tay theo nhịp. |
Trả trẻ | – Thói quen khoanh tay chào cô và ba mẹ khi về. – Biết lên ghế mang giày khi ra về. – Trao đổi với phụ huynh về tình hình của bé trong ngày. |
Tuần 3 (Từ 13/01 đến 17/01/2025)
Thứ hai (13/01) | Thứ ba (14/01) | Thứ tư (15/01) | Thứ năm (16/01) | Thứ sáu (17/01) | |
---|---|---|---|---|---|
Đón trẻ | – Trao đổi với phụ huynh về tình hình của bé khi đến lớp. – Cử chỉ, lời nói lễ phép (chào hỏi, cảm ơn). | ||||
Trò chuyện sáng TD sáng | -Thể dục sáng theo nhạc: “vườn cây của ba”. -Tập với cờ. | ||||
Hoạt động giờ học | KP Tìm hiểu về một số loại rau *Làm BT vở KPKH và XH Trang 18 | TDGH Chuyền bắt bóng qua đầu HĐTH Tạo hình từ hạt đậu, vỏ hạt (trang 23) | LQVH Truyện “Cây rau của thỏ út” KNS Không ăn bánh kẹo ngọt, nên ăn nhiều rau củ | GDAN Dạy hát: Màu hoa – Nghe hát: Hoa trong vườn * Làm bài tập trong vở LQCC | GDVSRM Làm thế nào để cho răng sạch * Thực hành đánh răng |
Hoạt động ngoài trời | -TCVĐ: Trồng nụ trồng hoa -TCDG: Lộn cầu vòng Lao động chăm sóc vườn trường: Trang phục cho bé gọn gàng, sạch sẽ, dễ vận động; Rổ, chổi, ky hốt rác; Bình tưới cây Chơi tự do: Đồ chơi có sẵn ở sân trường; Cát, nước, sỏi, đá, màu pha; Phấn | ||||
Họat động vui chơi | – Trò chơi phân vai: Bộ làm bếp: nồi, chén, dao, chảo, bếp gas,…;Bộ rau củ quả, các loại bánh; Bộ làm tóc; Bộ xây dựng: khối gỗ, bitit, nhựa, các ngôi nhà, cây xanh…; Bộ đồ chơi bác sĩ – Trò chơi âm nhạc: Trang phục biểu diễn, một số nhạc cụ: trống lắc, phách tre, xắc xô… – Trò chơi xây dựng: Gạch xây dựng các loại, các miếng lắp ráp nhựa. + Vỏ hủ sữa chua, váng sữa, ống probi… + Bìa catong, các miếng ráp để ráp thành ngôi nhà. + Cây xanh, cỏ, hoa, các con thú sống ở các môi trường khác nhau – Góc thư giãn: Các loại sách tranh truyện của trẻ mầm non… -Góc tạo hình: các loại giấy, màu nước, keo dán, bút màu, hoa lá khô, tranh cát, tượng, nắp sửa, đất nặn, hộp giấy, dĩa giấy và một số nguyên vật liệu mở – Góc học tập: Tô màu chữ cái rỗng g, h; Xếp chồng các hình khối khác nhau – Văn học: Mô hình nhân vật, mũ rối,. | ||||
Vệ sinh ăn ngủ | -Ăn uống đầy đủ khẩu phần ăn đúng giờ -Có một số hành vi tốt trong ăn uống khi được nhắc nhỡ. -Ngủ đủ giấc | ||||
Sinh hoạt chiều | Cho trẻ hát dân ca Cây trúc xinh | Dạy trẻ một số quy định ở lớp và gia đình (để đồ dùng, đồ chơi đúng chỗ): sau khi chơi xếp cất đồ chơi, không tranh giành đồ chơi, vâng lời bố mẹ. | Ôn lại bài thơ, câu chuyện đã học | Vui văn nghệ, nhảy và vận động theo nhạc | Tuyên dương cuối tuần |
Trả trẻ | – Thói quen khoanh tay chào cô và ba mẹ khi về. – Biết lên ghế mang giày khi ra về. – Trao đổi với phụ huynh về tình hình của bé trong ngày. |
Tuần 4 (Từ 20/01 đến 24/01/2025)
Thứ hai (20/01) | Thứ ba (21/01) | Thứ tư (22/01) | Thứ năm (23/24) | Thứ sáu (24/01) | |
---|---|---|---|---|---|
Đón trẻ | – Nhắc trẻ chào hỏi lễ phép, cất đồ dùng dúng nơi quy định – Trao đổi thẻ đưa rước – Cho trẻ nghe nhạc tết | ||||
Trò chuyện sáng TD sáng | -Thể dục sáng theo nhạc: “ Tết là tết”. -Tập với cờ. | ||||
Hoạt động giờ học | KPKH Trò chuyện về ngày Tết Nguyên Đán *Làm BT vở KPKH và XH | TDGH Bật chụm, tách chân qua 5 ô LQVT Đếm trong phạm vi 5 | GDAN NDTT: Nghe hát: “Điệp khúc mùa xuân” VĐTN: xúc xắc xúc xẻ * Làm BT vở toán | LQVH Thơ “Quả” * Làm bài tập trong vở LQCC | KNS Không mở cửa cho người lạ *Thực hành: Kịch mở cửa cho người lạ |
Hoạt động ngoài trời | -TCVĐ: Chuyền bóng -TCDG: Lộn cầu vòng Lao động chăm sóc vườn trường: Trang phục cho bé gọn gàng, sạch sẽ, dễ vận động; Rổ, chổi, ky hốt rác; Bình tưới cây Chơi tự do: Đồ chơi có sẵn ở sân trường; Cát, nước, sỏi, đá, màu pha; Phấn | ||||
Họat động vui chơi | – Trò chơi phân vai: Bộ làm bếp: nồi, chén, dao, chảo, bếp gas,…;Bộ rau củ quả, các loại bánh; Bộ làm tóc; Bộ xây dựng: khối gỗ, bitit, nhựa, các ngôi nhà, cây xanh…; Bộ đồ chơi bác sĩ – Trò chơi âm nhạc: Trang phục biểu diễn, một số nhạc cụ: trống lắc, phách tre, xắc xô… – Trò chơi xây dựng: Gạch xây dựng các loại, các miếng lắp ráp nhựa. + Vỏ hủ sữa chua, váng sữa, ống probi… + Bìa catong, các miếng ráp để ráp thành ngôi nhà. + Cây xanh, cỏ, hoa, các con thú sống ở các môi trường khác nhau – Góc thư giãn: Các loại sách tranh truyện của trẻ mầm non… -Góc tạo hình: các loại giấy, màu nước, keo dán, bút màu, hoa lá khô, tranh cát, tượng, nắp sửa, đất nặn, hộp giấy, dĩa giấy và một số nguyên vật liệu mở – Góc học tập: Ghép hình – Văn học: Mô hình nhân vật, mũ rối,. – KPKH: Trẻ pha màu cơ bản đỏ, vàng, xanh | ||||
Vệ sinh ăn ngủ | -Ăn uống đầy đủ khẩu phần ăn đúng giờ -Có một số hành vi tốt trong ăn uống khi được nhắc nhỡ. -Ngủ đủ giấc | ||||
Sinh hoạt chiều | Nặn thanh long (trang 27) | Cử chỉ, lời nói lễ phép (chào hỏi, cảm ơn). | Trẻ biết quan tâm bảo vệ môi trường, bỏ rác đúng nơi quy định | Nghe các bài hát về Tết và mùa xuân | – Nêu gương cuối tuần |
Trả trẻ | – Thói quen khoanh tay chào cô và ba mẹ khi về. – Biết lên ghế mang giày khi ra về. – Trao đổi với phụ huynh về tình hình của bé trong ngày. – Trao đổi thẻ đưa rước | ||||
b |