Nhà trẻ
Khối Lá lớp L2
Tuần 1 (Từ 03/03 đến 07/03/2025)
Thứ 2 (03/03) | Thứ 3 (04/03) | Thứ 4 (05/03) | Thứ 5 (06/03) | Thứ 6 (07/03) | |
---|---|---|---|---|---|
Đón trẻ | -Trao đổi với phụ huynh về tình hình sức khỏe của bé -Kể tên một số lễ hội, trò chuyện và nói về hoạt động nổi bật của những dịp lễ hội. | ||||
Trò chuyện sáng TD sáng | -Thể dục sáng theo nhạc bài “ Món quà tặng cô” -Tập với cờ | ||||
Hoạt động giờ học | TDGH Tung bóng lên cao và bắt bóng MTXQ Tìm hiểu ý nghĩa ngày lễ 8/3 | LQVT Mối quan hệ hơn kém trong phạm vi 10 KN “ Dạy trẻ biết nói lời “Cảm ơn, xin lỗi”. | LQCV Câu phủ định. ÂM NHẠC Vận động “Chữ đẹp mà nết càng ngoan” | TẠO HÌNH Món quà tặng cô * Ôn câu phức | LQVH Truyện “Bông hoa cúc trắng” *Ôn mối quan hệ hơn kém trong phạm vi 10 |
Hoạt động ngoài trời | – Quan sát: Trò chuyện về ngày 8/3,bầu trời. – Trò chơi VĐ: Người tài xế giỏi,Chuyền bóng,Kẹp bóng nhảy dích dắc. – Trò chơi DG: Cướp cờ,nhảy lò cò,nu na nu nống,rồng rắn lên mây,nhảy bao bố – Chơi tự do: Trèo lên xuống thang, câu cá, đong nước,chăm sóc cây,… | ||||
Họat động vui chơi | -TCXD: Cây xanh, các con vật, hàng ràng, mô hình nhà, khối gỗ, chậu cây, các phương tiện giao thông, các xe ô tô .. – Góc phân vai: Đồ chơi nấu ăn, nghêu sò ốc hến,hải sản, các đồ dùng gia đình, đồ chơi làm bếp, các loại trái cây,bánh kẹo… – Tạo hình: Các loại giấy, màu nước, bút màu – Âm nhạc: Trang phục biểu diễn, một số nhạc cụ, âm nhạc.. – Góc học tập: Các bài tập toán, đồ nét, que tính, sỏi,….bài tập in và ép nhựa – Góc đọc sách: Các loại sách tranh truyện của trẻ mầm non… | ||||
Vệ sinh ăn ngủ | – Điều chỉnh giọng nói phù hợp với tình huống và nhu cầu giao tiếp – Ăn đa dạng nhiều loại thức ăn | ||||
Sinh hoạt chiều | Hát các bài hát về chủ đề | Làm bài tập trong sách | Nghe các bài hát, bài thơ phù hợp với độ tuổi | Tập đồ nét | Kể lại câu chuyện Bông hoa cúc trắng |
Trả trẻ | – Không nói leo, không ngắt lời người khác khi trò chuyện. |
Tuần 2 (Từ 10/03 đến 14/03/2025)
Thứ 2 (10/03) | Thứ 3 (11/03) | Thứ 4 (12/03) | Thứ 5 (13/03) | Thứ 6 (14/03) | |
---|---|---|---|---|---|
Đón trẻ | – Cân đo chấm biểu đồ theo quý để nắm được mức độ phát triển của trẻ – Sử dụng một số từ trong câu xã giao đơn giản để giao tiếp với bạn bè và người lớn: Xin chào, tạm biệt | ||||
Trò chuyện sáng TD sáng | – Tập với cờ – Tập theo nhạc bài: “ Em đi qua ngã tư đường phố” | ||||
Hoạt động giờ học | THỂ DỤC Đi nối bàn chân tiến lùi MTXQ Phương tiện giao thông đường bộ | LQVT Đếm trong phạm vi 10 và đếm theo khả năng KN “ Kỹ năng thoát hiểm khi gặp sự cố cháy nổ” | LQCV Câu phức đáng yêu. TẠO HÌNH Bé vẽ xe cứu hỏa | LQVH Truyện: “Xe đạp con đi trên đường phố” * Ôn đếm trong phạm vi 10 và đếm theo khả năng” | ÂM NHẠC Hát “ Đèn đỏ, đèn xanh * Ôn câu phức |
Hoạt động ngoài trời | – Quan sát: Trò chuyện PTGT trên đường, xe máy, cây cóc. – Trò chơi VĐ: Chiếc ly kì diệu, chuyền bóng, chơi bóng lăn trên dù, người tài xế giỏi. – Trò chơi DG: Nhảy bao bố, nu na nu nống, cướp cờ. – Chơi tự do: Đong nước, câu cá, chăm sóc cây, nhổ cổ, trèo lên xuốn thang,… | ||||
Họat động vui chơi | -TCXD: Đồ chơi cây xanh, hàng ràng, mô hình nhà khối gỗ, chậu cây, cầu bằng bìa cattong, các phương tiện giao thông, các xe ô tô .. – Góc phân vai: Đồ chơi nấu ăn, nghêu sò ốc hến,hải sản, các đồ dùng gia đình, đồ chơi làm bếp – Tạo hình: Các loại giấy, màu nước, bút màu, đất nặn, hộp giấy, dĩa giấy,chậu cây giả,… – Âm nhạc: Trang phục biểu diễn, một số nhạc cụ âm nhạc,… – Góc học tập: Các bài tập toán, đồ nét, bài tập in và ép nhựa – Góc đọc sách: Các loại sách tranh truyện của trẻ mầm non… | ||||
Vệ sinh ăn ngủ | – Nhận biết sự liên quan giữa ăn uống và bệnh tật – Thể hiện ý thức tự chăm sóc bản thân: Tự lau mặt, chải răng đúng các thao tác | ||||
Sinh hoạt chiều | Đọc bài thơ về chủ đề | Làm bài tập trong sách | Đồ nét | Đọc truyện qua các tranh vẽ | Hát các bài hát về chủ đề |
Trả trẻ | -Thực hiện tốt các qui định nơi sinh sống và công cộng. |
Tuần 3 (Từ 17/03 đến 21/03/2025)
Thứ 2 (17/03) | Thứ 3 (18/03) | Thứ 4 (19/03) | Thứ 5 (20/03) | Thứ 6 (21/03) | |
---|---|---|---|---|---|
Đón trẻ | – Nói với người lớn khi bị đau, chảy máu hoặc sốt. – Biết một số nguy cơ không an toàn và phòng tránh | ||||
Trò chuyện sáng TD sáng | – Tập với cờ – Tập theo nhạc bài hát: “Em đi qua ngã tư đường phố” | ||||
Hoạt động giờ học | TDGH Chạy chậm trong khoảng 100-120m MTXQ Phương tiện giao thông đường thủy” | LQCV Sử dụng các loại câu khác nhau trong giao tiếp GDVSRM Em tập thói quen đánh răng đúng giờ | ÂM NHẠC Gõ phách theo tiết chậm ca khúc “ Bé yêu biển lắm” *Ôn các loại câu khác nhau trong giao tiếp | LQVT Làm quen cách đặt đề toán TẠO HÌNH “ Em yêu tàu biển quê em” | LQVH Truyện “ Tàu thủy tí hon” *Ôn cách đặt đề toán |
Hoạt động ngoài trời | – Quan sát: Xe đạp, cây me – Trò chơi VĐ: Kẹp bóng nhảy dích dắc, bắt chước tạo dáng,người tài xế giỏi – Trò chơi DG: Ném vòng vào chai, rồng rắn lên mây,nhảy bao bố, nhảy lò cò, chồng nụ chồng hoa. – Chơi tự do: Sắp xếp đồ chơi ngoài trời gọn gàng, trèo lên xuống thang, chăm sóc cây, câu cá,… | ||||
Họat động vui chơi | -TCXD: Cây xanh, hàng ràng, chậu cây, các phương tiện giao thông … – Góc phân vai: Đồ chơi nấu ăn, nghêu sò ốc hến,hải sản, các đồ dùng gia đình, đồ chơi làm bếp, đồ dùng làm đẹp – Tạo hình: Các loại giấy, màu nước, bút màu, vỏ trứng, sỏi, tranh cát, tượng, nắp sửa, đất nặn, hộp giấy, dĩa giấy,.. – Âm nhạc: Trang phục biểu diễn, một số nhạc cụ, âm nhạc.. – Góc học tập: Các bài tập toán, đồ nét, que tính, sỏi, chữ cái, bông hoa, trẻ chơi tách gộp… – Góc đọc sách: Các loại sách tranh truyện của trẻ mầm non… | ||||
Vệ sinh ăn ngủ | – Tiết kiệm trong sinh hoạt: điện, nước, đèn, quạt… – Thực hiện một số công việc được giao ( trực nhật, xếp đồ chơi,…) | ||||
Sinh hoạt chiều | Nhận dạng được chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt | Tập đồ các nét | Hát các bài hát, vè về chủ đề | Làm bài tập trong sách | Kể lại chuyện đã được nghe theo trình tự |
Trả trẻ | – Khi đi bộ trên vỉa hè; đi sang đường phải có người lớn dắt, đội mũ an toàn khi ngồi trên xe máy. – Bảo vệ môi trường (không xả rác bừa bãi, bẻ cành, hái hoa…). |
Tuần 4 (Từ 24/03 đến 28/03/2025)
Thứ 2 (24/03) | Thứ 3 (25/03) | Thứ 4 (26/03) | Thứ 5 (27/03) | Thứ 6 (28/03) | |
---|---|---|---|---|---|
Đón trẻ | – Thực hiện biểu bảng trong lớp – Nói và thể hiện cử chỉ, điệu bộ, nét mặt phù hợp với yêu cầu hoàn cảnh giao tiếp | ||||
Trò chuyện sáng TD sáng | – Tập với hoa – Tập thể dục sáng theo nhạc | ||||
Hoạt động giờ học | TDGH Bò bằng bàn chân, tay 4-5m MTXQ Bé vui học luật giao thông | LQCC “Câu hỏi đáng yêu” TẠO HÌNH Xé, dán trụ đèn giao thông | LQVT Giờ KN Phép lịch sự nơi công cộng | ÂM NHẠC VĐTN: “Lời cô dặn” *Ôn câu hỏi | LQVH Truyện :”Qua đường” *Ôn giờ |
Hoạt động ngoài trời | – Quan sát: Trò chuyện về Luật lệ giao thông, cây trầu bà, hoa mười giờ. -Trò chơi VĐ: Bắt chước tạo dáng, chuyền bóng, chạy tiếp sức, chiếc ly diệu kì – Trò chơi DG: Ném vòng vào chai. rồng rắn lên mây, nu na nu nống. – Chơi tự do: Nhăt lá khô rởi, rác bỏ vào thùng rác, trèo lên xuống thang,đong nước, câu cá ,.. | ||||
Họat động vui chơi | -TCXD: – Đồ chơi cây xanh, hàng ràng, mô hình nhà khối gỗ, chậu cây, cầu bằng bìa cattong, mô hình vườn cây trái.. – Góc phân vai: – Đồ chơi nấu ăn,nghêu sò ốc hến, hải sản, các đồ dùng gia đình , đồ chơi làm bếp ,các loại trái cây, bánh kẹo…đồ dùng làm đẹp, các loại hoa để bày – Tạo hình: Các loại giấy, màu nước, bút màu, vỏ trứng, sỏi, tranh cát, tượng, nắp sửa, đất nặn, hộp giấy, dĩa giấy,.. – Âm nhạc: Trang phục biểu diễn, một số nhạc cụ, hoa tay, cánh tiên – Góc học tập: Các bài tập toán, đồ nét, bài tập in và ép nhựa, các que bông hoa. – Góc đọc sách: Các loại sách tranh truyện của trẻ mầm non, mô hình rối que | ||||
Vệ sinh ăn ngủ | – Dạy trẻ thói quen mời cô, mời bạn khi ăn và ăn từ tốn. – Ăn hết suất , không nói chuyện khi ăn, ngủ ,không làm rơi vãi thức ăn | ||||
Sinh hoạt chiều | Làm bài trong sách bài tập | Đọc các bài thơ về chủ đề | Tập đồ nét | Làm bài tập trong sách. | Kể lại câu truyện “ Qua đường” |
Trả trẻ | – Sử dụng một số từ trong câu xã giao đơn giản để giao tiếp – Trao đổi thường xuyên về tình hình sức khỏe của trẻ để có biện pháp can thiệp kịp thời |
Mầm
Khối Lá lớp L2
Tuần 1 (Từ 03/03 đến 07/03/2025)
Thứ 2 (03/03) | Thứ 3 (04/03) | Thứ 4 (05/03) | Thứ 5 (06/03) | Thứ 6 (07/03) | |
---|---|---|---|---|---|
Đón trẻ | -Trao đổi với phụ huynh về tình hình sức khỏe của bé -Kể tên một số lễ hội, trò chuyện và nói về hoạt động nổi bật của những dịp lễ hội. | ||||
Trò chuyện sáng TD sáng | -Thể dục sáng theo nhạc bài “ Món quà tặng cô” -Tập với cờ | ||||
Hoạt động giờ học | TDGH Tung bóng lên cao và bắt bóng MTXQ Tìm hiểu ý nghĩa ngày lễ 8/3 | LQVT Mối quan hệ hơn kém trong phạm vi 10 KN “ Dạy trẻ biết nói lời “Cảm ơn, xin lỗi”. | LQCV Câu phủ định. ÂM NHẠC Vận động “Chữ đẹp mà nết càng ngoan” | TẠO HÌNH Món quà tặng cô * Ôn câu phức | LQVH Truyện “Bông hoa cúc trắng” *Ôn mối quan hệ hơn kém trong phạm vi 10 |
Hoạt động ngoài trời | – Quan sát: Trò chuyện về ngày 8/3,bầu trời. – Trò chơi VĐ: Người tài xế giỏi,Chuyền bóng,Kẹp bóng nhảy dích dắc. – Trò chơi DG: Cướp cờ,nhảy lò cò,nu na nu nống,rồng rắn lên mây,nhảy bao bố – Chơi tự do: Trèo lên xuống thang, câu cá, đong nước,chăm sóc cây,… | ||||
Họat động vui chơi | -TCXD: Cây xanh, các con vật, hàng ràng, mô hình nhà, khối gỗ, chậu cây, các phương tiện giao thông, các xe ô tô .. – Góc phân vai: Đồ chơi nấu ăn, nghêu sò ốc hến,hải sản, các đồ dùng gia đình, đồ chơi làm bếp, các loại trái cây,bánh kẹo… – Tạo hình: Các loại giấy, màu nước, bút màu – Âm nhạc: Trang phục biểu diễn, một số nhạc cụ, âm nhạc.. – Góc học tập: Các bài tập toán, đồ nét, que tính, sỏi,….bài tập in và ép nhựa – Góc đọc sách: Các loại sách tranh truyện của trẻ mầm non… | ||||
Vệ sinh ăn ngủ | – Điều chỉnh giọng nói phù hợp với tình huống và nhu cầu giao tiếp – Ăn đa dạng nhiều loại thức ăn | ||||
Sinh hoạt chiều | Hát các bài hát về chủ đề | Làm bài tập trong sách | Nghe các bài hát, bài thơ phù hợp với độ tuổi | Tập đồ nét | Kể lại câu chuyện Bông hoa cúc trắng |
Trả trẻ | – Không nói leo, không ngắt lời người khác khi trò chuyện. |
Tuần 2 (Từ 10/03 đến 14/03/2025)
Thứ 2 (10/03) | Thứ 3 (11/03) | Thứ 4 (12/03) | Thứ 5 (13/03) | Thứ 6 (14/03) | |
---|---|---|---|---|---|
Đón trẻ | – Cân đo chấm biểu đồ theo quý để nắm được mức độ phát triển của trẻ – Sử dụng một số từ trong câu xã giao đơn giản để giao tiếp với bạn bè và người lớn: Xin chào, tạm biệt | ||||
Trò chuyện sáng TD sáng | – Tập với cờ – Tập theo nhạc bài: “ Em đi qua ngã tư đường phố” | ||||
Hoạt động giờ học | THỂ DỤC Đi nối bàn chân tiến lùi MTXQ Phương tiện giao thông đường bộ | LQVT Đếm trong phạm vi 10 và đếm theo khả năng KN “ Kỹ năng thoát hiểm khi gặp sự cố cháy nổ” | LQCV Câu phức đáng yêu. TẠO HÌNH Bé vẽ xe cứu hỏa | LQVH Truyện: “Xe đạp con đi trên đường phố” * Ôn đếm trong phạm vi 10 và đếm theo khả năng” | ÂM NHẠC Hát “ Đèn đỏ, đèn xanh * Ôn câu phức |
Hoạt động ngoài trời | – Quan sát: Trò chuyện PTGT trên đường, xe máy, cây cóc. – Trò chơi VĐ: Chiếc ly kì diệu, chuyền bóng, chơi bóng lăn trên dù, người tài xế giỏi. – Trò chơi DG: Nhảy bao bố, nu na nu nống, cướp cờ. – Chơi tự do: Đong nước, câu cá, chăm sóc cây, nhổ cổ, trèo lên xuốn thang,… | ||||
Họat động vui chơi | -TCXD: Đồ chơi cây xanh, hàng ràng, mô hình nhà khối gỗ, chậu cây, cầu bằng bìa cattong, các phương tiện giao thông, các xe ô tô .. – Góc phân vai: Đồ chơi nấu ăn, nghêu sò ốc hến,hải sản, các đồ dùng gia đình, đồ chơi làm bếp – Tạo hình: Các loại giấy, màu nước, bút màu, đất nặn, hộp giấy, dĩa giấy,chậu cây giả,… – Âm nhạc: Trang phục biểu diễn, một số nhạc cụ âm nhạc,… – Góc học tập: Các bài tập toán, đồ nét, bài tập in và ép nhựa – Góc đọc sách: Các loại sách tranh truyện của trẻ mầm non… | ||||
Vệ sinh ăn ngủ | – Nhận biết sự liên quan giữa ăn uống và bệnh tật – Thể hiện ý thức tự chăm sóc bản thân: Tự lau mặt, chải răng đúng các thao tác | ||||
Sinh hoạt chiều | Đọc bài thơ về chủ đề | Làm bài tập trong sách | Đồ nét | Đọc truyện qua các tranh vẽ | Hát các bài hát về chủ đề |
Trả trẻ | -Thực hiện tốt các qui định nơi sinh sống và công cộng. |
Tuần 3 (Từ 17/03 đến 21/03/2025)
Thứ 2 (17/03) | Thứ 3 (18/03) | Thứ 4 (19/03) | Thứ 5 (20/03) | Thứ 6 (21/03) | |
---|---|---|---|---|---|
Đón trẻ | – Nói với người lớn khi bị đau, chảy máu hoặc sốt. – Biết một số nguy cơ không an toàn và phòng tránh | ||||
Trò chuyện sáng TD sáng | – Tập với cờ – Tập theo nhạc bài hát: “Em đi qua ngã tư đường phố” | ||||
Hoạt động giờ học | TDGH Chạy chậm trong khoảng 100-120m MTXQ Phương tiện giao thông đường thủy” | LQCV Sử dụng các loại câu khác nhau trong giao tiếp GDVSRM Em tập thói quen đánh răng đúng giờ | ÂM NHẠC Gõ phách theo tiết chậm ca khúc “ Bé yêu biển lắm” *Ôn các loại câu khác nhau trong giao tiếp | LQVT Làm quen cách đặt đề toán TẠO HÌNH “ Em yêu tàu biển quê em” | LQVH Truyện “ Tàu thủy tí hon” *Ôn cách đặt đề toán |
Hoạt động ngoài trời | – Quan sát: Xe đạp, cây me – Trò chơi VĐ: Kẹp bóng nhảy dích dắc, bắt chước tạo dáng,người tài xế giỏi – Trò chơi DG: Ném vòng vào chai, rồng rắn lên mây,nhảy bao bố, nhảy lò cò, chồng nụ chồng hoa. – Chơi tự do: Sắp xếp đồ chơi ngoài trời gọn gàng, trèo lên xuống thang, chăm sóc cây, câu cá,… | ||||
Họat động vui chơi | -TCXD: Cây xanh, hàng ràng, chậu cây, các phương tiện giao thông … – Góc phân vai: Đồ chơi nấu ăn, nghêu sò ốc hến,hải sản, các đồ dùng gia đình, đồ chơi làm bếp, đồ dùng làm đẹp – Tạo hình: Các loại giấy, màu nước, bút màu, vỏ trứng, sỏi, tranh cát, tượng, nắp sửa, đất nặn, hộp giấy, dĩa giấy,.. – Âm nhạc: Trang phục biểu diễn, một số nhạc cụ, âm nhạc.. – Góc học tập: Các bài tập toán, đồ nét, que tính, sỏi, chữ cái, bông hoa, trẻ chơi tách gộp… – Góc đọc sách: Các loại sách tranh truyện của trẻ mầm non… | ||||
Vệ sinh ăn ngủ | – Tiết kiệm trong sinh hoạt: điện, nước, đèn, quạt… – Thực hiện một số công việc được giao ( trực nhật, xếp đồ chơi,…) | ||||
Sinh hoạt chiều | Nhận dạng được chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt | Tập đồ các nét | Hát các bài hát, vè về chủ đề | Làm bài tập trong sách | Kể lại chuyện đã được nghe theo trình tự |
Trả trẻ | – Khi đi bộ trên vỉa hè; đi sang đường phải có người lớn dắt, đội mũ an toàn khi ngồi trên xe máy. – Bảo vệ môi trường (không xả rác bừa bãi, bẻ cành, hái hoa…). |
Tuần 4 (Từ 24/03 đến 28/03/2025)
Thứ 2 (24/03) | Thứ 3 (25/03) | Thứ 4 (26/03) | Thứ 5 (27/03) | Thứ 6 (28/03) | |
---|---|---|---|---|---|
Đón trẻ | – Thực hiện biểu bảng trong lớp – Nói và thể hiện cử chỉ, điệu bộ, nét mặt phù hợp với yêu cầu hoàn cảnh giao tiếp | ||||
Trò chuyện sáng TD sáng | – Tập với hoa – Tập thể dục sáng theo nhạc | ||||
Hoạt động giờ học | TDGH Bò bằng bàn chân, tay 4-5m MTXQ Bé vui học luật giao thông | LQCC “Câu hỏi đáng yêu” TẠO HÌNH Xé, dán trụ đèn giao thông | LQVT Giờ KN Phép lịch sự nơi công cộng | ÂM NHẠC VĐTN: “Lời cô dặn” *Ôn câu hỏi | LQVH Truyện :”Qua đường” *Ôn giờ |
Hoạt động ngoài trời | – Quan sát: Trò chuyện về Luật lệ giao thông, cây trầu bà, hoa mười giờ. -Trò chơi VĐ: Bắt chước tạo dáng, chuyền bóng, chạy tiếp sức, chiếc ly diệu kì – Trò chơi DG: Ném vòng vào chai. rồng rắn lên mây, nu na nu nống. – Chơi tự do: Nhăt lá khô rởi, rác bỏ vào thùng rác, trèo lên xuống thang,đong nước, câu cá ,.. | ||||
Họat động vui chơi | -TCXD: – Đồ chơi cây xanh, hàng ràng, mô hình nhà khối gỗ, chậu cây, cầu bằng bìa cattong, mô hình vườn cây trái.. – Góc phân vai: – Đồ chơi nấu ăn,nghêu sò ốc hến, hải sản, các đồ dùng gia đình , đồ chơi làm bếp ,các loại trái cây, bánh kẹo…đồ dùng làm đẹp, các loại hoa để bày – Tạo hình: Các loại giấy, màu nước, bút màu, vỏ trứng, sỏi, tranh cát, tượng, nắp sửa, đất nặn, hộp giấy, dĩa giấy,.. – Âm nhạc: Trang phục biểu diễn, một số nhạc cụ, hoa tay, cánh tiên – Góc học tập: Các bài tập toán, đồ nét, bài tập in và ép nhựa, các que bông hoa. – Góc đọc sách: Các loại sách tranh truyện của trẻ mầm non, mô hình rối que | ||||
Vệ sinh ăn ngủ | – Dạy trẻ thói quen mời cô, mời bạn khi ăn và ăn từ tốn. – Ăn hết suất , không nói chuyện khi ăn, ngủ ,không làm rơi vãi thức ăn | ||||
Sinh hoạt chiều | Làm bài trong sách bài tập | Đọc các bài thơ về chủ đề | Tập đồ nét | Làm bài tập trong sách. | Kể lại câu truyện “ Qua đường” |
Trả trẻ | – Sử dụng một số từ trong câu xã giao đơn giản để giao tiếp – Trao đổi thường xuyên về tình hình sức khỏe của trẻ để có biện pháp can thiệp kịp thời |
Chồi
Khối Lá lớp L2
Tuần 1 (Từ 03/03 đến 07/03/2025)
Thứ 2 (03/03) | Thứ 3 (04/03) | Thứ 4 (05/03) | Thứ 5 (06/03) | Thứ 6 (07/03) | |
---|---|---|---|---|---|
Đón trẻ | -Trao đổi với phụ huynh về tình hình sức khỏe của bé -Kể tên một số lễ hội, trò chuyện và nói về hoạt động nổi bật của những dịp lễ hội. | ||||
Trò chuyện sáng TD sáng | -Thể dục sáng theo nhạc bài “ Món quà tặng cô” -Tập với cờ | ||||
Hoạt động giờ học | TDGH Tung bóng lên cao và bắt bóng MTXQ Tìm hiểu ý nghĩa ngày lễ 8/3 | LQVT Mối quan hệ hơn kém trong phạm vi 10 KN “ Dạy trẻ biết nói lời “Cảm ơn, xin lỗi”. | LQCV Câu phủ định. ÂM NHẠC Vận động “Chữ đẹp mà nết càng ngoan” | TẠO HÌNH Món quà tặng cô * Ôn câu phức | LQVH Truyện “Bông hoa cúc trắng” *Ôn mối quan hệ hơn kém trong phạm vi 10 |
Hoạt động ngoài trời | – Quan sát: Trò chuyện về ngày 8/3,bầu trời. – Trò chơi VĐ: Người tài xế giỏi,Chuyền bóng,Kẹp bóng nhảy dích dắc. – Trò chơi DG: Cướp cờ,nhảy lò cò,nu na nu nống,rồng rắn lên mây,nhảy bao bố – Chơi tự do: Trèo lên xuống thang, câu cá, đong nước,chăm sóc cây,… | ||||
Họat động vui chơi | -TCXD: Cây xanh, các con vật, hàng ràng, mô hình nhà, khối gỗ, chậu cây, các phương tiện giao thông, các xe ô tô .. – Góc phân vai: Đồ chơi nấu ăn, nghêu sò ốc hến,hải sản, các đồ dùng gia đình, đồ chơi làm bếp, các loại trái cây,bánh kẹo… – Tạo hình: Các loại giấy, màu nước, bút màu – Âm nhạc: Trang phục biểu diễn, một số nhạc cụ, âm nhạc.. – Góc học tập: Các bài tập toán, đồ nét, que tính, sỏi,….bài tập in và ép nhựa – Góc đọc sách: Các loại sách tranh truyện của trẻ mầm non… | ||||
Vệ sinh ăn ngủ | – Điều chỉnh giọng nói phù hợp với tình huống và nhu cầu giao tiếp – Ăn đa dạng nhiều loại thức ăn | ||||
Sinh hoạt chiều | Hát các bài hát về chủ đề | Làm bài tập trong sách | Nghe các bài hát, bài thơ phù hợp với độ tuổi | Tập đồ nét | Kể lại câu chuyện Bông hoa cúc trắng |
Trả trẻ | – Không nói leo, không ngắt lời người khác khi trò chuyện. |
Tuần 2 (Từ 10/03 đến 14/03/2025)
Thứ 2 (10/03) | Thứ 3 (11/03) | Thứ 4 (12/03) | Thứ 5 (13/03) | Thứ 6 (14/03) | |
---|---|---|---|---|---|
Đón trẻ | – Cân đo chấm biểu đồ theo quý để nắm được mức độ phát triển của trẻ – Sử dụng một số từ trong câu xã giao đơn giản để giao tiếp với bạn bè và người lớn: Xin chào, tạm biệt | ||||
Trò chuyện sáng TD sáng | – Tập với cờ – Tập theo nhạc bài: “ Em đi qua ngã tư đường phố” | ||||
Hoạt động giờ học | THỂ DỤC Đi nối bàn chân tiến lùi MTXQ Phương tiện giao thông đường bộ | LQVT Đếm trong phạm vi 10 và đếm theo khả năng KN “ Kỹ năng thoát hiểm khi gặp sự cố cháy nổ” | LQCV Câu phức đáng yêu. TẠO HÌNH Bé vẽ xe cứu hỏa | LQVH Truyện: “Xe đạp con đi trên đường phố” * Ôn đếm trong phạm vi 10 và đếm theo khả năng” | ÂM NHẠC Hát “ Đèn đỏ, đèn xanh * Ôn câu phức |
Hoạt động ngoài trời | – Quan sát: Trò chuyện PTGT trên đường, xe máy, cây cóc. – Trò chơi VĐ: Chiếc ly kì diệu, chuyền bóng, chơi bóng lăn trên dù, người tài xế giỏi. – Trò chơi DG: Nhảy bao bố, nu na nu nống, cướp cờ. – Chơi tự do: Đong nước, câu cá, chăm sóc cây, nhổ cổ, trèo lên xuốn thang,… | ||||
Họat động vui chơi | -TCXD: Đồ chơi cây xanh, hàng ràng, mô hình nhà khối gỗ, chậu cây, cầu bằng bìa cattong, các phương tiện giao thông, các xe ô tô .. – Góc phân vai: Đồ chơi nấu ăn, nghêu sò ốc hến,hải sản, các đồ dùng gia đình, đồ chơi làm bếp – Tạo hình: Các loại giấy, màu nước, bút màu, đất nặn, hộp giấy, dĩa giấy,chậu cây giả,… – Âm nhạc: Trang phục biểu diễn, một số nhạc cụ âm nhạc,… – Góc học tập: Các bài tập toán, đồ nét, bài tập in và ép nhựa – Góc đọc sách: Các loại sách tranh truyện của trẻ mầm non… | ||||
Vệ sinh ăn ngủ | – Nhận biết sự liên quan giữa ăn uống và bệnh tật – Thể hiện ý thức tự chăm sóc bản thân: Tự lau mặt, chải răng đúng các thao tác | ||||
Sinh hoạt chiều | Đọc bài thơ về chủ đề | Làm bài tập trong sách | Đồ nét | Đọc truyện qua các tranh vẽ | Hát các bài hát về chủ đề |
Trả trẻ | -Thực hiện tốt các qui định nơi sinh sống và công cộng. |
Tuần 3 (Từ 17/03 đến 21/03/2025)
Thứ 2 (17/03) | Thứ 3 (18/03) | Thứ 4 (19/03) | Thứ 5 (20/03) | Thứ 6 (21/03) | |
---|---|---|---|---|---|
Đón trẻ | – Nói với người lớn khi bị đau, chảy máu hoặc sốt. – Biết một số nguy cơ không an toàn và phòng tránh | ||||
Trò chuyện sáng TD sáng | – Tập với cờ – Tập theo nhạc bài hát: “Em đi qua ngã tư đường phố” | ||||
Hoạt động giờ học | TDGH Chạy chậm trong khoảng 100-120m MTXQ Phương tiện giao thông đường thủy” | LQCV Sử dụng các loại câu khác nhau trong giao tiếp GDVSRM Em tập thói quen đánh răng đúng giờ | ÂM NHẠC Gõ phách theo tiết chậm ca khúc “ Bé yêu biển lắm” *Ôn các loại câu khác nhau trong giao tiếp | LQVT Làm quen cách đặt đề toán TẠO HÌNH “ Em yêu tàu biển quê em” | LQVH Truyện “ Tàu thủy tí hon” *Ôn cách đặt đề toán |
Hoạt động ngoài trời | – Quan sát: Xe đạp, cây me – Trò chơi VĐ: Kẹp bóng nhảy dích dắc, bắt chước tạo dáng,người tài xế giỏi – Trò chơi DG: Ném vòng vào chai, rồng rắn lên mây,nhảy bao bố, nhảy lò cò, chồng nụ chồng hoa. – Chơi tự do: Sắp xếp đồ chơi ngoài trời gọn gàng, trèo lên xuống thang, chăm sóc cây, câu cá,… | ||||
Họat động vui chơi | -TCXD: Cây xanh, hàng ràng, chậu cây, các phương tiện giao thông … – Góc phân vai: Đồ chơi nấu ăn, nghêu sò ốc hến,hải sản, các đồ dùng gia đình, đồ chơi làm bếp, đồ dùng làm đẹp – Tạo hình: Các loại giấy, màu nước, bút màu, vỏ trứng, sỏi, tranh cát, tượng, nắp sửa, đất nặn, hộp giấy, dĩa giấy,.. – Âm nhạc: Trang phục biểu diễn, một số nhạc cụ, âm nhạc.. – Góc học tập: Các bài tập toán, đồ nét, que tính, sỏi, chữ cái, bông hoa, trẻ chơi tách gộp… – Góc đọc sách: Các loại sách tranh truyện của trẻ mầm non… | ||||
Vệ sinh ăn ngủ | – Tiết kiệm trong sinh hoạt: điện, nước, đèn, quạt… – Thực hiện một số công việc được giao ( trực nhật, xếp đồ chơi,…) | ||||
Sinh hoạt chiều | Nhận dạng được chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt | Tập đồ các nét | Hát các bài hát, vè về chủ đề | Làm bài tập trong sách | Kể lại chuyện đã được nghe theo trình tự |
Trả trẻ | – Khi đi bộ trên vỉa hè; đi sang đường phải có người lớn dắt, đội mũ an toàn khi ngồi trên xe máy. – Bảo vệ môi trường (không xả rác bừa bãi, bẻ cành, hái hoa…). |
Tuần 4 (Từ 24/03 đến 28/03/2025)
Thứ 2 (24/03) | Thứ 3 (25/03) | Thứ 4 (26/03) | Thứ 5 (27/03) | Thứ 6 (28/03) | |
---|---|---|---|---|---|
Đón trẻ | – Thực hiện biểu bảng trong lớp – Nói và thể hiện cử chỉ, điệu bộ, nét mặt phù hợp với yêu cầu hoàn cảnh giao tiếp | ||||
Trò chuyện sáng TD sáng | – Tập với hoa – Tập thể dục sáng theo nhạc | ||||
Hoạt động giờ học | TDGH Bò bằng bàn chân, tay 4-5m MTXQ Bé vui học luật giao thông | LQCC “Câu hỏi đáng yêu” TẠO HÌNH Xé, dán trụ đèn giao thông | LQVT Giờ KN Phép lịch sự nơi công cộng | ÂM NHẠC VĐTN: “Lời cô dặn” *Ôn câu hỏi | LQVH Truyện :”Qua đường” *Ôn giờ |
Hoạt động ngoài trời | – Quan sát: Trò chuyện về Luật lệ giao thông, cây trầu bà, hoa mười giờ. -Trò chơi VĐ: Bắt chước tạo dáng, chuyền bóng, chạy tiếp sức, chiếc ly diệu kì – Trò chơi DG: Ném vòng vào chai. rồng rắn lên mây, nu na nu nống. – Chơi tự do: Nhăt lá khô rởi, rác bỏ vào thùng rác, trèo lên xuống thang,đong nước, câu cá ,.. | ||||
Họat động vui chơi | -TCXD: – Đồ chơi cây xanh, hàng ràng, mô hình nhà khối gỗ, chậu cây, cầu bằng bìa cattong, mô hình vườn cây trái.. – Góc phân vai: – Đồ chơi nấu ăn,nghêu sò ốc hến, hải sản, các đồ dùng gia đình , đồ chơi làm bếp ,các loại trái cây, bánh kẹo…đồ dùng làm đẹp, các loại hoa để bày – Tạo hình: Các loại giấy, màu nước, bút màu, vỏ trứng, sỏi, tranh cát, tượng, nắp sửa, đất nặn, hộp giấy, dĩa giấy,.. – Âm nhạc: Trang phục biểu diễn, một số nhạc cụ, hoa tay, cánh tiên – Góc học tập: Các bài tập toán, đồ nét, bài tập in và ép nhựa, các que bông hoa. – Góc đọc sách: Các loại sách tranh truyện của trẻ mầm non, mô hình rối que | ||||
Vệ sinh ăn ngủ | – Dạy trẻ thói quen mời cô, mời bạn khi ăn và ăn từ tốn. – Ăn hết suất , không nói chuyện khi ăn, ngủ ,không làm rơi vãi thức ăn | ||||
Sinh hoạt chiều | Làm bài trong sách bài tập | Đọc các bài thơ về chủ đề | Tập đồ nét | Làm bài tập trong sách. | Kể lại câu truyện “ Qua đường” |
Trả trẻ | – Sử dụng một số từ trong câu xã giao đơn giản để giao tiếp – Trao đổi thường xuyên về tình hình sức khỏe của trẻ để có biện pháp can thiệp kịp thời |
Lá
Khối Lá lớp L2
Tuần 1 (Từ 03/03 đến 07/03/2025)
Thứ 2 (03/03) | Thứ 3 (04/03) | Thứ 4 (05/03) | Thứ 5 (06/03) | Thứ 6 (07/03) | |
---|---|---|---|---|---|
Đón trẻ | -Trao đổi với phụ huynh về tình hình sức khỏe của bé -Kể tên một số lễ hội, trò chuyện và nói về hoạt động nổi bật của những dịp lễ hội. | ||||
Trò chuyện sáng TD sáng | -Thể dục sáng theo nhạc bài “ Món quà tặng cô” -Tập với cờ | ||||
Hoạt động giờ học | TDGH Tung bóng lên cao và bắt bóng MTXQ Tìm hiểu ý nghĩa ngày lễ 8/3 | LQVT Mối quan hệ hơn kém trong phạm vi 10 KN “ Dạy trẻ biết nói lời “Cảm ơn, xin lỗi”. | LQCV Câu phủ định. ÂM NHẠC Vận động “Chữ đẹp mà nết càng ngoan” | TẠO HÌNH Món quà tặng cô * Ôn câu phức | LQVH Truyện “Bông hoa cúc trắng” *Ôn mối quan hệ hơn kém trong phạm vi 10 |
Hoạt động ngoài trời | – Quan sát: Trò chuyện về ngày 8/3,bầu trời. – Trò chơi VĐ: Người tài xế giỏi,Chuyền bóng,Kẹp bóng nhảy dích dắc. – Trò chơi DG: Cướp cờ,nhảy lò cò,nu na nu nống,rồng rắn lên mây,nhảy bao bố – Chơi tự do: Trèo lên xuống thang, câu cá, đong nước,chăm sóc cây,… | ||||
Họat động vui chơi | -TCXD: Cây xanh, các con vật, hàng ràng, mô hình nhà, khối gỗ, chậu cây, các phương tiện giao thông, các xe ô tô .. – Góc phân vai: Đồ chơi nấu ăn, nghêu sò ốc hến,hải sản, các đồ dùng gia đình, đồ chơi làm bếp, các loại trái cây,bánh kẹo… – Tạo hình: Các loại giấy, màu nước, bút màu – Âm nhạc: Trang phục biểu diễn, một số nhạc cụ, âm nhạc.. – Góc học tập: Các bài tập toán, đồ nét, que tính, sỏi,….bài tập in và ép nhựa – Góc đọc sách: Các loại sách tranh truyện của trẻ mầm non… | ||||
Vệ sinh ăn ngủ | – Điều chỉnh giọng nói phù hợp với tình huống và nhu cầu giao tiếp – Ăn đa dạng nhiều loại thức ăn | ||||
Sinh hoạt chiều | Hát các bài hát về chủ đề | Làm bài tập trong sách | Nghe các bài hát, bài thơ phù hợp với độ tuổi | Tập đồ nét | Kể lại câu chuyện Bông hoa cúc trắng |
Trả trẻ | – Không nói leo, không ngắt lời người khác khi trò chuyện. |
Tuần 2 (Từ 10/03 đến 14/03/2025)
Thứ 2 (10/03) | Thứ 3 (11/03) | Thứ 4 (12/03) | Thứ 5 (13/03) | Thứ 6 (14/03) | |
---|---|---|---|---|---|
Đón trẻ | – Cân đo chấm biểu đồ theo quý để nắm được mức độ phát triển của trẻ – Sử dụng một số từ trong câu xã giao đơn giản để giao tiếp với bạn bè và người lớn: Xin chào, tạm biệt | ||||
Trò chuyện sáng TD sáng | – Tập với cờ – Tập theo nhạc bài: “ Em đi qua ngã tư đường phố” | ||||
Hoạt động giờ học | THỂ DỤC Đi nối bàn chân tiến lùi MTXQ Phương tiện giao thông đường bộ | LQVT Đếm trong phạm vi 10 và đếm theo khả năng KN “ Kỹ năng thoát hiểm khi gặp sự cố cháy nổ” | LQCV Câu phức đáng yêu. TẠO HÌNH Bé vẽ xe cứu hỏa | LQVH Truyện: “Xe đạp con đi trên đường phố” * Ôn đếm trong phạm vi 10 và đếm theo khả năng” | ÂM NHẠC Hát “ Đèn đỏ, đèn xanh * Ôn câu phức |
Hoạt động ngoài trời | – Quan sát: Trò chuyện PTGT trên đường, xe máy, cây cóc. – Trò chơi VĐ: Chiếc ly kì diệu, chuyền bóng, chơi bóng lăn trên dù, người tài xế giỏi. – Trò chơi DG: Nhảy bao bố, nu na nu nống, cướp cờ. – Chơi tự do: Đong nước, câu cá, chăm sóc cây, nhổ cổ, trèo lên xuốn thang,… | ||||
Họat động vui chơi | -TCXD: Đồ chơi cây xanh, hàng ràng, mô hình nhà khối gỗ, chậu cây, cầu bằng bìa cattong, các phương tiện giao thông, các xe ô tô .. – Góc phân vai: Đồ chơi nấu ăn, nghêu sò ốc hến,hải sản, các đồ dùng gia đình, đồ chơi làm bếp – Tạo hình: Các loại giấy, màu nước, bút màu, đất nặn, hộp giấy, dĩa giấy,chậu cây giả,… – Âm nhạc: Trang phục biểu diễn, một số nhạc cụ âm nhạc,… – Góc học tập: Các bài tập toán, đồ nét, bài tập in và ép nhựa – Góc đọc sách: Các loại sách tranh truyện của trẻ mầm non… | ||||
Vệ sinh ăn ngủ | – Nhận biết sự liên quan giữa ăn uống và bệnh tật – Thể hiện ý thức tự chăm sóc bản thân: Tự lau mặt, chải răng đúng các thao tác | ||||
Sinh hoạt chiều | Đọc bài thơ về chủ đề | Làm bài tập trong sách | Đồ nét | Đọc truyện qua các tranh vẽ | Hát các bài hát về chủ đề |
Trả trẻ | -Thực hiện tốt các qui định nơi sinh sống và công cộng. |
Tuần 3 (Từ 17/03 đến 21/03/2025)
Thứ 2 (17/03) | Thứ 3 (18/03) | Thứ 4 (19/03) | Thứ 5 (20/03) | Thứ 6 (21/03) | |
---|---|---|---|---|---|
Đón trẻ | – Nói với người lớn khi bị đau, chảy máu hoặc sốt. – Biết một số nguy cơ không an toàn và phòng tránh | ||||
Trò chuyện sáng TD sáng | – Tập với cờ – Tập theo nhạc bài hát: “Em đi qua ngã tư đường phố” | ||||
Hoạt động giờ học | TDGH Chạy chậm trong khoảng 100-120m MTXQ Phương tiện giao thông đường thủy” | LQCV Sử dụng các loại câu khác nhau trong giao tiếp GDVSRM Em tập thói quen đánh răng đúng giờ | ÂM NHẠC Gõ phách theo tiết chậm ca khúc “ Bé yêu biển lắm” *Ôn các loại câu khác nhau trong giao tiếp | LQVT Làm quen cách đặt đề toán TẠO HÌNH “ Em yêu tàu biển quê em” | LQVH Truyện “ Tàu thủy tí hon” *Ôn cách đặt đề toán |
Hoạt động ngoài trời | – Quan sát: Xe đạp, cây me – Trò chơi VĐ: Kẹp bóng nhảy dích dắc, bắt chước tạo dáng,người tài xế giỏi – Trò chơi DG: Ném vòng vào chai, rồng rắn lên mây,nhảy bao bố, nhảy lò cò, chồng nụ chồng hoa. – Chơi tự do: Sắp xếp đồ chơi ngoài trời gọn gàng, trèo lên xuống thang, chăm sóc cây, câu cá,… | ||||
Họat động vui chơi | -TCXD: Cây xanh, hàng ràng, chậu cây, các phương tiện giao thông … – Góc phân vai: Đồ chơi nấu ăn, nghêu sò ốc hến,hải sản, các đồ dùng gia đình, đồ chơi làm bếp, đồ dùng làm đẹp – Tạo hình: Các loại giấy, màu nước, bút màu, vỏ trứng, sỏi, tranh cát, tượng, nắp sửa, đất nặn, hộp giấy, dĩa giấy,.. – Âm nhạc: Trang phục biểu diễn, một số nhạc cụ, âm nhạc.. – Góc học tập: Các bài tập toán, đồ nét, que tính, sỏi, chữ cái, bông hoa, trẻ chơi tách gộp… – Góc đọc sách: Các loại sách tranh truyện của trẻ mầm non… | ||||
Vệ sinh ăn ngủ | – Tiết kiệm trong sinh hoạt: điện, nước, đèn, quạt… – Thực hiện một số công việc được giao ( trực nhật, xếp đồ chơi,…) | ||||
Sinh hoạt chiều | Nhận dạng được chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt | Tập đồ các nét | Hát các bài hát, vè về chủ đề | Làm bài tập trong sách | Kể lại chuyện đã được nghe theo trình tự |
Trả trẻ | – Khi đi bộ trên vỉa hè; đi sang đường phải có người lớn dắt, đội mũ an toàn khi ngồi trên xe máy. – Bảo vệ môi trường (không xả rác bừa bãi, bẻ cành, hái hoa…). |
Tuần 4 (Từ 24/03 đến 28/03/2025)
Thứ 2 (24/03) | Thứ 3 (25/03) | Thứ 4 (26/03) | Thứ 5 (27/03) | Thứ 6 (28/03) | |
---|---|---|---|---|---|
Đón trẻ | – Thực hiện biểu bảng trong lớp – Nói và thể hiện cử chỉ, điệu bộ, nét mặt phù hợp với yêu cầu hoàn cảnh giao tiếp | ||||
Trò chuyện sáng TD sáng | – Tập với hoa – Tập thể dục sáng theo nhạc | ||||
Hoạt động giờ học | TDGH Bò bằng bàn chân, tay 4-5m MTXQ Bé vui học luật giao thông | LQCC “Câu hỏi đáng yêu” TẠO HÌNH Xé, dán trụ đèn giao thông | LQVT Giờ KN Phép lịch sự nơi công cộng | ÂM NHẠC VĐTN: “Lời cô dặn” *Ôn câu hỏi | LQVH Truyện :”Qua đường” *Ôn giờ |
Hoạt động ngoài trời | – Quan sát: Trò chuyện về Luật lệ giao thông, cây trầu bà, hoa mười giờ. -Trò chơi VĐ: Bắt chước tạo dáng, chuyền bóng, chạy tiếp sức, chiếc ly diệu kì – Trò chơi DG: Ném vòng vào chai. rồng rắn lên mây, nu na nu nống. – Chơi tự do: Nhăt lá khô rởi, rác bỏ vào thùng rác, trèo lên xuống thang,đong nước, câu cá ,.. | ||||
Họat động vui chơi | -TCXD: – Đồ chơi cây xanh, hàng ràng, mô hình nhà khối gỗ, chậu cây, cầu bằng bìa cattong, mô hình vườn cây trái.. – Góc phân vai: – Đồ chơi nấu ăn,nghêu sò ốc hến, hải sản, các đồ dùng gia đình , đồ chơi làm bếp ,các loại trái cây, bánh kẹo…đồ dùng làm đẹp, các loại hoa để bày – Tạo hình: Các loại giấy, màu nước, bút màu, vỏ trứng, sỏi, tranh cát, tượng, nắp sửa, đất nặn, hộp giấy, dĩa giấy,.. – Âm nhạc: Trang phục biểu diễn, một số nhạc cụ, hoa tay, cánh tiên – Góc học tập: Các bài tập toán, đồ nét, bài tập in và ép nhựa, các que bông hoa. – Góc đọc sách: Các loại sách tranh truyện của trẻ mầm non, mô hình rối que | ||||
Vệ sinh ăn ngủ | – Dạy trẻ thói quen mời cô, mời bạn khi ăn và ăn từ tốn. – Ăn hết suất , không nói chuyện khi ăn, ngủ ,không làm rơi vãi thức ăn | ||||
Sinh hoạt chiều | Làm bài trong sách bài tập | Đọc các bài thơ về chủ đề | Tập đồ nét | Làm bài tập trong sách. | Kể lại câu truyện “ Qua đường” |
Trả trẻ | – Sử dụng một số từ trong câu xã giao đơn giản để giao tiếp – Trao đổi thường xuyên về tình hình sức khỏe của trẻ để có biện pháp can thiệp kịp thời |
Năng khiếu
Khối Lá lớp L2
Tuần 1 (Từ 03/03 đến 07/03/2025)
Thứ 2 (03/03) | Thứ 3 (04/03) | Thứ 4 (05/03) | Thứ 5 (06/03) | Thứ 6 (07/03) | |
---|---|---|---|---|---|
Đón trẻ | -Trao đổi với phụ huynh về tình hình sức khỏe của bé -Kể tên một số lễ hội, trò chuyện và nói về hoạt động nổi bật của những dịp lễ hội. | ||||
Trò chuyện sáng TD sáng | -Thể dục sáng theo nhạc bài “ Món quà tặng cô” -Tập với cờ | ||||
Hoạt động giờ học | TDGH Tung bóng lên cao và bắt bóng MTXQ Tìm hiểu ý nghĩa ngày lễ 8/3 | LQVT Mối quan hệ hơn kém trong phạm vi 10 KN “ Dạy trẻ biết nói lời “Cảm ơn, xin lỗi”. | LQCV Câu phủ định. ÂM NHẠC Vận động “Chữ đẹp mà nết càng ngoan” | TẠO HÌNH Món quà tặng cô * Ôn câu phức | LQVH Truyện “Bông hoa cúc trắng” *Ôn mối quan hệ hơn kém trong phạm vi 10 |
Hoạt động ngoài trời | – Quan sát: Trò chuyện về ngày 8/3,bầu trời. – Trò chơi VĐ: Người tài xế giỏi,Chuyền bóng,Kẹp bóng nhảy dích dắc. – Trò chơi DG: Cướp cờ,nhảy lò cò,nu na nu nống,rồng rắn lên mây,nhảy bao bố – Chơi tự do: Trèo lên xuống thang, câu cá, đong nước,chăm sóc cây,… | ||||
Họat động vui chơi | -TCXD: Cây xanh, các con vật, hàng ràng, mô hình nhà, khối gỗ, chậu cây, các phương tiện giao thông, các xe ô tô .. – Góc phân vai: Đồ chơi nấu ăn, nghêu sò ốc hến,hải sản, các đồ dùng gia đình, đồ chơi làm bếp, các loại trái cây,bánh kẹo… – Tạo hình: Các loại giấy, màu nước, bút màu – Âm nhạc: Trang phục biểu diễn, một số nhạc cụ, âm nhạc.. – Góc học tập: Các bài tập toán, đồ nét, que tính, sỏi,….bài tập in và ép nhựa – Góc đọc sách: Các loại sách tranh truyện của trẻ mầm non… | ||||
Vệ sinh ăn ngủ | – Điều chỉnh giọng nói phù hợp với tình huống và nhu cầu giao tiếp – Ăn đa dạng nhiều loại thức ăn | ||||
Sinh hoạt chiều | Hát các bài hát về chủ đề | Làm bài tập trong sách | Nghe các bài hát, bài thơ phù hợp với độ tuổi | Tập đồ nét | Kể lại câu chuyện Bông hoa cúc trắng |
Trả trẻ | – Không nói leo, không ngắt lời người khác khi trò chuyện. |
Tuần 2 (Từ 10/03 đến 14/03/2025)
Thứ 2 (10/03) | Thứ 3 (11/03) | Thứ 4 (12/03) | Thứ 5 (13/03) | Thứ 6 (14/03) | |
---|---|---|---|---|---|
Đón trẻ | – Cân đo chấm biểu đồ theo quý để nắm được mức độ phát triển của trẻ – Sử dụng một số từ trong câu xã giao đơn giản để giao tiếp với bạn bè và người lớn: Xin chào, tạm biệt | ||||
Trò chuyện sáng TD sáng | – Tập với cờ – Tập theo nhạc bài: “ Em đi qua ngã tư đường phố” | ||||
Hoạt động giờ học | THỂ DỤC Đi nối bàn chân tiến lùi MTXQ Phương tiện giao thông đường bộ | LQVT Đếm trong phạm vi 10 và đếm theo khả năng KN “ Kỹ năng thoát hiểm khi gặp sự cố cháy nổ” | LQCV Câu phức đáng yêu. TẠO HÌNH Bé vẽ xe cứu hỏa | LQVH Truyện: “Xe đạp con đi trên đường phố” * Ôn đếm trong phạm vi 10 và đếm theo khả năng” | ÂM NHẠC Hát “ Đèn đỏ, đèn xanh * Ôn câu phức |
Hoạt động ngoài trời | – Quan sát: Trò chuyện PTGT trên đường, xe máy, cây cóc. – Trò chơi VĐ: Chiếc ly kì diệu, chuyền bóng, chơi bóng lăn trên dù, người tài xế giỏi. – Trò chơi DG: Nhảy bao bố, nu na nu nống, cướp cờ. – Chơi tự do: Đong nước, câu cá, chăm sóc cây, nhổ cổ, trèo lên xuốn thang,… | ||||
Họat động vui chơi | -TCXD: Đồ chơi cây xanh, hàng ràng, mô hình nhà khối gỗ, chậu cây, cầu bằng bìa cattong, các phương tiện giao thông, các xe ô tô .. – Góc phân vai: Đồ chơi nấu ăn, nghêu sò ốc hến,hải sản, các đồ dùng gia đình, đồ chơi làm bếp – Tạo hình: Các loại giấy, màu nước, bút màu, đất nặn, hộp giấy, dĩa giấy,chậu cây giả,… – Âm nhạc: Trang phục biểu diễn, một số nhạc cụ âm nhạc,… – Góc học tập: Các bài tập toán, đồ nét, bài tập in và ép nhựa – Góc đọc sách: Các loại sách tranh truyện của trẻ mầm non… | ||||
Vệ sinh ăn ngủ | – Nhận biết sự liên quan giữa ăn uống và bệnh tật – Thể hiện ý thức tự chăm sóc bản thân: Tự lau mặt, chải răng đúng các thao tác | ||||
Sinh hoạt chiều | Đọc bài thơ về chủ đề | Làm bài tập trong sách | Đồ nét | Đọc truyện qua các tranh vẽ | Hát các bài hát về chủ đề |
Trả trẻ | -Thực hiện tốt các qui định nơi sinh sống và công cộng. |
Tuần 3 (Từ 17/03 đến 21/03/2025)
Thứ 2 (17/03) | Thứ 3 (18/03) | Thứ 4 (19/03) | Thứ 5 (20/03) | Thứ 6 (21/03) | |
---|---|---|---|---|---|
Đón trẻ | – Nói với người lớn khi bị đau, chảy máu hoặc sốt. – Biết một số nguy cơ không an toàn và phòng tránh | ||||
Trò chuyện sáng TD sáng | – Tập với cờ – Tập theo nhạc bài hát: “Em đi qua ngã tư đường phố” | ||||
Hoạt động giờ học | TDGH Chạy chậm trong khoảng 100-120m MTXQ Phương tiện giao thông đường thủy” | LQCV Sử dụng các loại câu khác nhau trong giao tiếp GDVSRM Em tập thói quen đánh răng đúng giờ | ÂM NHẠC Gõ phách theo tiết chậm ca khúc “ Bé yêu biển lắm” *Ôn các loại câu khác nhau trong giao tiếp | LQVT Làm quen cách đặt đề toán TẠO HÌNH “ Em yêu tàu biển quê em” | LQVH Truyện “ Tàu thủy tí hon” *Ôn cách đặt đề toán |
Hoạt động ngoài trời | – Quan sát: Xe đạp, cây me – Trò chơi VĐ: Kẹp bóng nhảy dích dắc, bắt chước tạo dáng,người tài xế giỏi – Trò chơi DG: Ném vòng vào chai, rồng rắn lên mây,nhảy bao bố, nhảy lò cò, chồng nụ chồng hoa. – Chơi tự do: Sắp xếp đồ chơi ngoài trời gọn gàng, trèo lên xuống thang, chăm sóc cây, câu cá,… | ||||
Họat động vui chơi | -TCXD: Cây xanh, hàng ràng, chậu cây, các phương tiện giao thông … – Góc phân vai: Đồ chơi nấu ăn, nghêu sò ốc hến,hải sản, các đồ dùng gia đình, đồ chơi làm bếp, đồ dùng làm đẹp – Tạo hình: Các loại giấy, màu nước, bút màu, vỏ trứng, sỏi, tranh cát, tượng, nắp sửa, đất nặn, hộp giấy, dĩa giấy,.. – Âm nhạc: Trang phục biểu diễn, một số nhạc cụ, âm nhạc.. – Góc học tập: Các bài tập toán, đồ nét, que tính, sỏi, chữ cái, bông hoa, trẻ chơi tách gộp… – Góc đọc sách: Các loại sách tranh truyện của trẻ mầm non… | ||||
Vệ sinh ăn ngủ | – Tiết kiệm trong sinh hoạt: điện, nước, đèn, quạt… – Thực hiện một số công việc được giao ( trực nhật, xếp đồ chơi,…) | ||||
Sinh hoạt chiều | Nhận dạng được chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt | Tập đồ các nét | Hát các bài hát, vè về chủ đề | Làm bài tập trong sách | Kể lại chuyện đã được nghe theo trình tự |
Trả trẻ | – Khi đi bộ trên vỉa hè; đi sang đường phải có người lớn dắt, đội mũ an toàn khi ngồi trên xe máy. – Bảo vệ môi trường (không xả rác bừa bãi, bẻ cành, hái hoa…). |
Tuần 4 (Từ 24/03 đến 28/03/2025)
Thứ 2 (24/03) | Thứ 3 (25/03) | Thứ 4 (26/03) | Thứ 5 (27/03) | Thứ 6 (28/03) | |
---|---|---|---|---|---|
Đón trẻ | – Thực hiện biểu bảng trong lớp – Nói và thể hiện cử chỉ, điệu bộ, nét mặt phù hợp với yêu cầu hoàn cảnh giao tiếp | ||||
Trò chuyện sáng TD sáng | – Tập với hoa – Tập thể dục sáng theo nhạc | ||||
Hoạt động giờ học | TDGH Bò bằng bàn chân, tay 4-5m MTXQ Bé vui học luật giao thông | LQCC “Câu hỏi đáng yêu” TẠO HÌNH Xé, dán trụ đèn giao thông | LQVT Giờ KN Phép lịch sự nơi công cộng | ÂM NHẠC VĐTN: “Lời cô dặn” *Ôn câu hỏi | LQVH Truyện :”Qua đường” *Ôn giờ |
Hoạt động ngoài trời | – Quan sát: Trò chuyện về Luật lệ giao thông, cây trầu bà, hoa mười giờ. -Trò chơi VĐ: Bắt chước tạo dáng, chuyền bóng, chạy tiếp sức, chiếc ly diệu kì – Trò chơi DG: Ném vòng vào chai. rồng rắn lên mây, nu na nu nống. – Chơi tự do: Nhăt lá khô rởi, rác bỏ vào thùng rác, trèo lên xuống thang,đong nước, câu cá ,.. | ||||
Họat động vui chơi | -TCXD: – Đồ chơi cây xanh, hàng ràng, mô hình nhà khối gỗ, chậu cây, cầu bằng bìa cattong, mô hình vườn cây trái.. – Góc phân vai: – Đồ chơi nấu ăn,nghêu sò ốc hến, hải sản, các đồ dùng gia đình , đồ chơi làm bếp ,các loại trái cây, bánh kẹo…đồ dùng làm đẹp, các loại hoa để bày – Tạo hình: Các loại giấy, màu nước, bút màu, vỏ trứng, sỏi, tranh cát, tượng, nắp sửa, đất nặn, hộp giấy, dĩa giấy,.. – Âm nhạc: Trang phục biểu diễn, một số nhạc cụ, hoa tay, cánh tiên – Góc học tập: Các bài tập toán, đồ nét, bài tập in và ép nhựa, các que bông hoa. – Góc đọc sách: Các loại sách tranh truyện của trẻ mầm non, mô hình rối que | ||||
Vệ sinh ăn ngủ | – Dạy trẻ thói quen mời cô, mời bạn khi ăn và ăn từ tốn. – Ăn hết suất , không nói chuyện khi ăn, ngủ ,không làm rơi vãi thức ăn | ||||
Sinh hoạt chiều | Làm bài trong sách bài tập | Đọc các bài thơ về chủ đề | Tập đồ nét | Làm bài tập trong sách. | Kể lại câu truyện “ Qua đường” |
Trả trẻ | – Sử dụng một số từ trong câu xã giao đơn giản để giao tiếp – Trao đổi thường xuyên về tình hình sức khỏe của trẻ để có biện pháp can thiệp kịp thời |