BÀI VIẾT SỐ 15 : THƯƠNG CÔ GIÁO MẦM NON
Tăng kích thước chữ : + -

BÀI VIẾT SỐ 15 : THƯƠNG CÔ GIÁO MẦM NON

Phụ huynh bé Quỳnh Nhi – Lớp Chồi 3

Lúc sinh thời, cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng đã nói: “Nghề dạy học là nghề cao quý bậc nhất trong những nghề cao quý”. Nói là cao quý bởi lẽ thầy cô không chỉ mang lại cho chúng ta kiến thức mà còn cả vốn sống và nhân cách. Để hình thành một nhân cách tốt, ngoài gia đình, thầy cô đóng một vai trò hết sức quan trọng. Dạy con cũng như uốn một cái cây vậy. Các cô giáo mầm non chính là những người đầu tiên cùng với cha mẹ uốn nắn con trẻ ngay từ khi các con còn bé.
 Tôi có đọc được một bài thơ rất ý nghĩa về những cô giáo mầm non, trong đó có bốn câu:

 “Thương cô giáo mầm non khó nhọc

Sáng tới chiều chăm sóc con thơ

Trở trăn ánh mắt hàng giờ

Lo cho bé nhỏ giấc mơ vuông tròn”

 Chỉ mấy câu thơ thôi nhưng cũng đủ vẽ nên một bức tranh đầy đủ và trọn vẹn về công việc và tình yêu của các cô giáo mầm non đối với những học trò nhỏ. Các cô trong mắt các con chính là người mẹ hiền thứ hai, luôn ấm áp và dịu dàng, luôn quan tâm, chăm sóc và dạy dỗ các con từ những điều nhỏ nhất. Còn đối với các bậc làm cha làm mẹ như chúng tôi, các cô chính là nơi gửi gắm, là người mang lại sự an tâm khi mỗi sáng chúng tôi trao tay các cô đứa con yêu thương của mình.
 Riêng đối với bản thân tôi, tôi đã có những trải nghiệm vô cùng hạnh phúc kể từ khi cô con gái nhỏ bước chân vào ngôi trường mầm non cũng mang tên HẠNH PHÚC. Trải nghiệm đầu tiên chính là ngày đầu tiên con đi học tại ngôi trường mới. Khi trao con vào tay cô, thấy đôi mắt rơm rớm của con tôi đã phải bước vội. Cả một ngày hôm đó, tôi lo lắng, tôi đã đặt biết bao nhiêu câu hỏi: “Không biết con có khóc nhiều không?”, “Không biết con có ăn không?”, “Không biết con có ngủ không?”, “Không biết con có chơi cùng các bạn không?”… Nhưng buổi chiều đón con, khi con chạy ra với nụ cười rạng rỡ và nói “Ngày mai con muốn đi học nữa” trái tim người làm mẹ trong tôi như vỡ òa. Ngày đầu tiên con đi học tại ngôi trường mới cũng chính là ngày tôi nhận ra quyết định của mình là đúng đắn. Chứng kiến con học, con chơi, con lớn lên mỗi ngày cùng với sự yêu thương, dạy dỗ của các cô chính là niềm hạnh phúc của một người làm mẹ. Tôi không biết cảm giác của những người cha người mẹ khác thế nào nhưng với riêng tôi, tôi đã có vô số lần cảm động trước những câu nói, những hành động tưởng chừng rất tự nhiên của cô con gái nhỏ. Đó là lúc con chủ động khoanh tay chào những người lớn đi trên đường mỗi lần đi dạo cùng mẹ mà không cần mẹ phải nhắc. Đó là giây phút trên đường chở con đi học về con líu lo kể hết chuyện này đến chuyện khác, khoe hôm nay cô đã dạy con học gì. Đó là lúc khi thấy đèn đỏ trên đường con nói: “Mẹ, bây giờ đang đèn đỏ, mình không được đi đâu nha. Cô nói đèn đỏ phải dừng lại, đèn xanh mới được đi”. Đó là giây phút con khoe được cô tặng điểm 10, là giây phút con hào hứng hát và đọc những bài thơ cô dạy trên lớp. Đó là giây phút con trả lời “Con yêu cả ba cô” khi mẹ hỏi “Con có yêu các cô không?”… Những câu nói, những hành động tưởng chừng rất tự nhiên đó của con trẻ đã nói lên rất nhiều điều, rằng các cô đã dạy dỗ và chăm sóc các con tốt thế nào, các cô đã yêu thương các con nhiều thế nào.
 Nhân ngày nhà giáo Việt Nam, không biết nói gì hơn, tôi xin gửi đến cô Lan, cô Hạnh, cô Thúy – ba người mẹ thứ hai của các con lớp Chồi 3 cùng toàn thể các cô giáo Trường Mầm non Hạnh phúc lời tri ân sâu sắc. Kính chúc các cô một ngày 20/11 nhiều niềm vui, nhiều sức khỏe, luôn xinh đẹp cũng như luôn hạnh phúc với công việc mình đã chọn. Cảm ơn các cô đã luôn yêu thương, chăm sóc và dạy dỗ các con, là nơi để những người làm cha làm mẹ như chúng tôi tin tưởng và yên tâm gửi gắm những đứa con yêu của mình.

Ngày đăng: 05/12/2022 - Bởi: Adminstrator
Đường dây nóng
Đang online: 6 Lượt truy cập: 26019774
Về đầu trang