Nhà trẻ
Khối Chồi lớp C3
Tuần 3 (Từ 19/02 đến 23/02/2024)
Thứ 2 (19/02) | Thứ 3 (20/02) | Thứ 4 (21/02) | Thứ 5 (22/02) | Thứ 6 (23/02) | |
---|---|---|---|---|---|
Đón trẻ | – Đón trẻ, nhắc trẻ chào hỏi lễ phép với người lớn. | ||||
Trò chuyện sáng TD sáng | – Nhắc nhở bé thực hiện các bảng biểu ở lớp. – Cho bé xem tranh, trò chuyện về ngày tết cổ truyền. | ||||
Hoạt động giờ học | Tạo hình: Vẽ bánh chưng, bánh tét. • Đồ chữ k | TDGH: Bò bằng bàn tay và bàn chân 3-4m. LQVH: Thơ: “Cây đào“. | MTXQ : Tìm hiểu về ngày tết. • Kể chuyện sự tích lì xì ngày tết | ÂM NHẠC: Vận động theo nhạc bài hát: “Xúc xắc xúc xẻ”. • Nhận biết các bữa ăn trong ngày và ích lợi của ăn uống đủ lượng và đủ chất. | Toán: Xếp xen kẽ. • KNS: Kỹ năng xử lý khi bị lạc người lớn ở nơi đông người |
Hoạt động ngoài trời | – Quan sát TN: Quan sát cây ớt, cây hoa giấy, hồ cá, quả dưa hấu – Quan sát XH : Công việc của bác bảo vệ, Trang phục của các bạn trong ngày lễ hội. – Trò chơi VĐ: Mèo đuổi chuột, lùa vịt, đạp bong bóng, hái quả – Trò chơi DG: Ô ăn quan, tập tầm vông. Chơi tự do: Nhặt lá cây, tưới cây, vẽ phấn, cà kheo, thảy vòng, chơi với các đồ chơi có sẵn ở sân trường… | ||||
Họat động vui chơi | – Trò chơi giả bộ: – TCHT: Chơi ráp tranh. – Trò chơi sáng tạo: Cô chuẩn bị ống chỉ, hủ sữa chua, mút xốp, đồ chơi lắp ráp, lon sữa, hộp sữa giấy, cây xanh, đồ chơi lắp ráp….Xây dựng hàng rào. – Góc đọc sách: kể chuyện theo tranh. -Tạo hình: Màu nước, màu sáp, bột, đất nặn, kim sa, cát màu, hoa, muỗng hũ sữa chua, tập tạo hình, giấy thủ công, hồ dán, bút lông, dĩa giấy .. -Âm nhạc: Nhạc cụ, trang phuc, mũ múa, nhạc,..theo chủ đề. | ||||
Vệ sinh ăn ngủ | – Bé biết phân công trực nhật – Bé biết các bữa ăn trong ngày và ích lợi của ăn uống đủ lượng và đủ chất. | ||||
Sinh hoạt chiều | Trò chuyện về một số thói quen tốt giữ gìn sức khỏe | Bé trò chuyện về hoa đào | Trò chuyện về hiện tượng thời tiết theo mùa và ảnh hưởng của nó đến sinh hoạt của con người. | Bé chơi trò chơi tìm đúng hình | Bé chơi trò chơi xếp hình xen kẻ. |
Trả trẻ | – Cô trao đổi về tình hình học tập, sức khỏe của bé. |
Tuần 4 (Từ 26/02 đến 01/03/2024)
Thứ 2 (26/02) | Thứ 3 (27/02) | Thứ 4 (28/02) | Thứ 5 (29/02) | Thứ 6 (01/03) | |
---|---|---|---|---|---|
Đón trẻ | – Nhắc nhở bé thực hiện các bảng biểu ở lớp. – Cho bé xem tranh, trò chuyện về ngày tết cổ truyền. | ||||
Trò chuyện sáng TD sáng | – Thể dục sáng theo bài hát “Xúc xắc xúc xẻ”. – Tập với gậy. | ||||
Hoạt động giờ học | TOÁN: Đo dung tích bằng một đơn vị đo • Bé đọc thơ hoa cúc vàng | TDGH: Tung bắt bóng với người đối diện • Bé làm bài tập sách giáo khoa | MTXQ: Kể lại ngày tết bé mặc trang phục gì. • Đồ chữ h | ÂM NHẠC: Học hát “ Bé chúc tết” • VSRM: Thức ăn tốt cho răng và nướu. | LQVH: Sự tích ngày tết • Trang trí quần áo đẹp. |
Hoạt động ngoài trời | -Quan sát TN : Quan sát cây ớt, cây hoa giấy, hồ cá, quả dưa hấu -Quan sát XH: Công việc của bác bảo vệ, Trang phục của các bạn trong ngày lễ hội. -Trò chơi VĐ : Mèo đuổi chuột, lùa vịt, đạp bong bóng, hái quả – Trò chơi DG: Ô ăn quan, tập tầm vông. Chơi tự do: Nhặt lá cây, tưới cây, vẽ phấn, cà kheo, thảy vòng, chơi với các đồ chơi có sẵn ở sân trường… | ||||
Họat động vui chơi | – Trò chơi xây dựng: Gạch, gỗ , cỏ, con thú, đồ chơi vaath liệu mở. – Trò chơi giả bộ: Đồ Bác sĩ, đồ dùng ăn uống, , mỹ phẩm.. – Trò chơi âm nhạc: Phách tre, trống, trống lắc, mũ chim, đàn… – Góc đọc sách: Thú nhồi bông, sách, truyện tranh, album, rối tay. – Chơi học tập: Bé làm bài tập tách gộp, chơi trò khắc nhập, khắc xuất. – Góc tạo hình: Giấy, màu sáp, đất nặn, dĩa, khăn lau tay, bảng,… | ||||
Vệ sinh ăn ngủ | – Bé biết phân công trực nhật – Bé biết các bữa ăn trong ngày và ích lợi của ăn uống đủ lượng và đủ chất. | ||||
Sinh hoạt chiều | Bé ôn bài thơ hoa cúc | Trò chuyện về các thực phẩm trong tháp dinh dưỡng | Bé chơi trò chơi xếp hình | Bé chơi trò chơi tìm đúng hình thức ăn tốt cho răng | Vẽ và tô màu trang phục bạn trai, bận gái |
Trả trẻ | – Cô trao đổi về tình hình học tập, sức khỏe của bé. |
Mầm
Khối Chồi lớp C3
Tuần 3 (Từ 19/02 đến 23/02/2024)
Thứ 2 (19/02) | Thứ 3 (20/02) | Thứ 4 (21/02) | Thứ 5 (22/02) | Thứ 6 (23/02) | |
---|---|---|---|---|---|
Đón trẻ | – Đón trẻ, nhắc trẻ chào hỏi lễ phép với người lớn. | ||||
Trò chuyện sáng TD sáng | – Nhắc nhở bé thực hiện các bảng biểu ở lớp. – Cho bé xem tranh, trò chuyện về ngày tết cổ truyền. | ||||
Hoạt động giờ học | Tạo hình: Vẽ bánh chưng, bánh tét. • Đồ chữ k | TDGH: Bò bằng bàn tay và bàn chân 3-4m. LQVH: Thơ: “Cây đào“. | MTXQ : Tìm hiểu về ngày tết. • Kể chuyện sự tích lì xì ngày tết | ÂM NHẠC: Vận động theo nhạc bài hát: “Xúc xắc xúc xẻ”. • Nhận biết các bữa ăn trong ngày và ích lợi của ăn uống đủ lượng và đủ chất. | Toán: Xếp xen kẽ. • KNS: Kỹ năng xử lý khi bị lạc người lớn ở nơi đông người |
Hoạt động ngoài trời | – Quan sát TN: Quan sát cây ớt, cây hoa giấy, hồ cá, quả dưa hấu – Quan sát XH : Công việc của bác bảo vệ, Trang phục của các bạn trong ngày lễ hội. – Trò chơi VĐ: Mèo đuổi chuột, lùa vịt, đạp bong bóng, hái quả – Trò chơi DG: Ô ăn quan, tập tầm vông. Chơi tự do: Nhặt lá cây, tưới cây, vẽ phấn, cà kheo, thảy vòng, chơi với các đồ chơi có sẵn ở sân trường… | ||||
Họat động vui chơi | – Trò chơi giả bộ: – TCHT: Chơi ráp tranh. – Trò chơi sáng tạo: Cô chuẩn bị ống chỉ, hủ sữa chua, mút xốp, đồ chơi lắp ráp, lon sữa, hộp sữa giấy, cây xanh, đồ chơi lắp ráp….Xây dựng hàng rào. – Góc đọc sách: kể chuyện theo tranh. -Tạo hình: Màu nước, màu sáp, bột, đất nặn, kim sa, cát màu, hoa, muỗng hũ sữa chua, tập tạo hình, giấy thủ công, hồ dán, bút lông, dĩa giấy .. -Âm nhạc: Nhạc cụ, trang phuc, mũ múa, nhạc,..theo chủ đề. | ||||
Vệ sinh ăn ngủ | – Bé biết phân công trực nhật – Bé biết các bữa ăn trong ngày và ích lợi của ăn uống đủ lượng và đủ chất. | ||||
Sinh hoạt chiều | Trò chuyện về một số thói quen tốt giữ gìn sức khỏe | Bé trò chuyện về hoa đào | Trò chuyện về hiện tượng thời tiết theo mùa và ảnh hưởng của nó đến sinh hoạt của con người. | Bé chơi trò chơi tìm đúng hình | Bé chơi trò chơi xếp hình xen kẻ. |
Trả trẻ | – Cô trao đổi về tình hình học tập, sức khỏe của bé. |
Tuần 4 (Từ 26/02 đến 01/03/2024)
Thứ 2 (26/02) | Thứ 3 (27/02) | Thứ 4 (28/02) | Thứ 5 (29/02) | Thứ 6 (01/03) | |
---|---|---|---|---|---|
Đón trẻ | – Nhắc nhở bé thực hiện các bảng biểu ở lớp. – Cho bé xem tranh, trò chuyện về ngày tết cổ truyền. | ||||
Trò chuyện sáng TD sáng | – Thể dục sáng theo bài hát “Xúc xắc xúc xẻ”. – Tập với gậy. | ||||
Hoạt động giờ học | TOÁN: Đo dung tích bằng một đơn vị đo • Bé đọc thơ hoa cúc vàng | TDGH: Tung bắt bóng với người đối diện • Bé làm bài tập sách giáo khoa | MTXQ: Kể lại ngày tết bé mặc trang phục gì. • Đồ chữ h | ÂM NHẠC: Học hát “ Bé chúc tết” • VSRM: Thức ăn tốt cho răng và nướu. | LQVH: Sự tích ngày tết • Trang trí quần áo đẹp. |
Hoạt động ngoài trời | -Quan sát TN : Quan sát cây ớt, cây hoa giấy, hồ cá, quả dưa hấu -Quan sát XH: Công việc của bác bảo vệ, Trang phục của các bạn trong ngày lễ hội. -Trò chơi VĐ : Mèo đuổi chuột, lùa vịt, đạp bong bóng, hái quả – Trò chơi DG: Ô ăn quan, tập tầm vông. Chơi tự do: Nhặt lá cây, tưới cây, vẽ phấn, cà kheo, thảy vòng, chơi với các đồ chơi có sẵn ở sân trường… | ||||
Họat động vui chơi | – Trò chơi xây dựng: Gạch, gỗ , cỏ, con thú, đồ chơi vaath liệu mở. – Trò chơi giả bộ: Đồ Bác sĩ, đồ dùng ăn uống, , mỹ phẩm.. – Trò chơi âm nhạc: Phách tre, trống, trống lắc, mũ chim, đàn… – Góc đọc sách: Thú nhồi bông, sách, truyện tranh, album, rối tay. – Chơi học tập: Bé làm bài tập tách gộp, chơi trò khắc nhập, khắc xuất. – Góc tạo hình: Giấy, màu sáp, đất nặn, dĩa, khăn lau tay, bảng,… | ||||
Vệ sinh ăn ngủ | – Bé biết phân công trực nhật – Bé biết các bữa ăn trong ngày và ích lợi của ăn uống đủ lượng và đủ chất. | ||||
Sinh hoạt chiều | Bé ôn bài thơ hoa cúc | Trò chuyện về các thực phẩm trong tháp dinh dưỡng | Bé chơi trò chơi xếp hình | Bé chơi trò chơi tìm đúng hình thức ăn tốt cho răng | Vẽ và tô màu trang phục bạn trai, bận gái |
Trả trẻ | – Cô trao đổi về tình hình học tập, sức khỏe của bé. |
Chồi
Khối Chồi lớp C3
Tuần 3 (Từ 19/02 đến 23/02/2024)
Thứ 2 (19/02) | Thứ 3 (20/02) | Thứ 4 (21/02) | Thứ 5 (22/02) | Thứ 6 (23/02) | |
---|---|---|---|---|---|
Đón trẻ | – Đón trẻ, nhắc trẻ chào hỏi lễ phép với người lớn. | ||||
Trò chuyện sáng TD sáng | – Nhắc nhở bé thực hiện các bảng biểu ở lớp. – Cho bé xem tranh, trò chuyện về ngày tết cổ truyền. | ||||
Hoạt động giờ học | Tạo hình: Vẽ bánh chưng, bánh tét. • Đồ chữ k | TDGH: Bò bằng bàn tay và bàn chân 3-4m. LQVH: Thơ: “Cây đào“. | MTXQ : Tìm hiểu về ngày tết. • Kể chuyện sự tích lì xì ngày tết | ÂM NHẠC: Vận động theo nhạc bài hát: “Xúc xắc xúc xẻ”. • Nhận biết các bữa ăn trong ngày và ích lợi của ăn uống đủ lượng và đủ chất. | Toán: Xếp xen kẽ. • KNS: Kỹ năng xử lý khi bị lạc người lớn ở nơi đông người |
Hoạt động ngoài trời | – Quan sát TN: Quan sát cây ớt, cây hoa giấy, hồ cá, quả dưa hấu – Quan sát XH : Công việc của bác bảo vệ, Trang phục của các bạn trong ngày lễ hội. – Trò chơi VĐ: Mèo đuổi chuột, lùa vịt, đạp bong bóng, hái quả – Trò chơi DG: Ô ăn quan, tập tầm vông. Chơi tự do: Nhặt lá cây, tưới cây, vẽ phấn, cà kheo, thảy vòng, chơi với các đồ chơi có sẵn ở sân trường… | ||||
Họat động vui chơi | – Trò chơi giả bộ: – TCHT: Chơi ráp tranh. – Trò chơi sáng tạo: Cô chuẩn bị ống chỉ, hủ sữa chua, mút xốp, đồ chơi lắp ráp, lon sữa, hộp sữa giấy, cây xanh, đồ chơi lắp ráp….Xây dựng hàng rào. – Góc đọc sách: kể chuyện theo tranh. -Tạo hình: Màu nước, màu sáp, bột, đất nặn, kim sa, cát màu, hoa, muỗng hũ sữa chua, tập tạo hình, giấy thủ công, hồ dán, bút lông, dĩa giấy .. -Âm nhạc: Nhạc cụ, trang phuc, mũ múa, nhạc,..theo chủ đề. | ||||
Vệ sinh ăn ngủ | – Bé biết phân công trực nhật – Bé biết các bữa ăn trong ngày và ích lợi của ăn uống đủ lượng và đủ chất. | ||||
Sinh hoạt chiều | Trò chuyện về một số thói quen tốt giữ gìn sức khỏe | Bé trò chuyện về hoa đào | Trò chuyện về hiện tượng thời tiết theo mùa và ảnh hưởng của nó đến sinh hoạt của con người. | Bé chơi trò chơi tìm đúng hình | Bé chơi trò chơi xếp hình xen kẻ. |
Trả trẻ | – Cô trao đổi về tình hình học tập, sức khỏe của bé. |
Tuần 4 (Từ 26/02 đến 01/03/2024)
Thứ 2 (26/02) | Thứ 3 (27/02) | Thứ 4 (28/02) | Thứ 5 (29/02) | Thứ 6 (01/03) | |
---|---|---|---|---|---|
Đón trẻ | – Nhắc nhở bé thực hiện các bảng biểu ở lớp. – Cho bé xem tranh, trò chuyện về ngày tết cổ truyền. | ||||
Trò chuyện sáng TD sáng | – Thể dục sáng theo bài hát “Xúc xắc xúc xẻ”. – Tập với gậy. | ||||
Hoạt động giờ học | TOÁN: Đo dung tích bằng một đơn vị đo • Bé đọc thơ hoa cúc vàng | TDGH: Tung bắt bóng với người đối diện • Bé làm bài tập sách giáo khoa | MTXQ: Kể lại ngày tết bé mặc trang phục gì. • Đồ chữ h | ÂM NHẠC: Học hát “ Bé chúc tết” • VSRM: Thức ăn tốt cho răng và nướu. | LQVH: Sự tích ngày tết • Trang trí quần áo đẹp. |
Hoạt động ngoài trời | -Quan sát TN : Quan sát cây ớt, cây hoa giấy, hồ cá, quả dưa hấu -Quan sát XH: Công việc của bác bảo vệ, Trang phục của các bạn trong ngày lễ hội. -Trò chơi VĐ : Mèo đuổi chuột, lùa vịt, đạp bong bóng, hái quả – Trò chơi DG: Ô ăn quan, tập tầm vông. Chơi tự do: Nhặt lá cây, tưới cây, vẽ phấn, cà kheo, thảy vòng, chơi với các đồ chơi có sẵn ở sân trường… | ||||
Họat động vui chơi | – Trò chơi xây dựng: Gạch, gỗ , cỏ, con thú, đồ chơi vaath liệu mở. – Trò chơi giả bộ: Đồ Bác sĩ, đồ dùng ăn uống, , mỹ phẩm.. – Trò chơi âm nhạc: Phách tre, trống, trống lắc, mũ chim, đàn… – Góc đọc sách: Thú nhồi bông, sách, truyện tranh, album, rối tay. – Chơi học tập: Bé làm bài tập tách gộp, chơi trò khắc nhập, khắc xuất. – Góc tạo hình: Giấy, màu sáp, đất nặn, dĩa, khăn lau tay, bảng,… | ||||
Vệ sinh ăn ngủ | – Bé biết phân công trực nhật – Bé biết các bữa ăn trong ngày và ích lợi của ăn uống đủ lượng và đủ chất. | ||||
Sinh hoạt chiều | Bé ôn bài thơ hoa cúc | Trò chuyện về các thực phẩm trong tháp dinh dưỡng | Bé chơi trò chơi xếp hình | Bé chơi trò chơi tìm đúng hình thức ăn tốt cho răng | Vẽ và tô màu trang phục bạn trai, bận gái |
Trả trẻ | – Cô trao đổi về tình hình học tập, sức khỏe của bé. |
Lá
Khối Chồi lớp C3
Tuần 3 (Từ 19/02 đến 23/02/2024)
Thứ 2 (19/02) | Thứ 3 (20/02) | Thứ 4 (21/02) | Thứ 5 (22/02) | Thứ 6 (23/02) | |
---|---|---|---|---|---|
Đón trẻ | – Đón trẻ, nhắc trẻ chào hỏi lễ phép với người lớn. | ||||
Trò chuyện sáng TD sáng | – Nhắc nhở bé thực hiện các bảng biểu ở lớp. – Cho bé xem tranh, trò chuyện về ngày tết cổ truyền. | ||||
Hoạt động giờ học | Tạo hình: Vẽ bánh chưng, bánh tét. • Đồ chữ k | TDGH: Bò bằng bàn tay và bàn chân 3-4m. LQVH: Thơ: “Cây đào“. | MTXQ : Tìm hiểu về ngày tết. • Kể chuyện sự tích lì xì ngày tết | ÂM NHẠC: Vận động theo nhạc bài hát: “Xúc xắc xúc xẻ”. • Nhận biết các bữa ăn trong ngày và ích lợi của ăn uống đủ lượng và đủ chất. | Toán: Xếp xen kẽ. • KNS: Kỹ năng xử lý khi bị lạc người lớn ở nơi đông người |
Hoạt động ngoài trời | – Quan sát TN: Quan sát cây ớt, cây hoa giấy, hồ cá, quả dưa hấu – Quan sát XH : Công việc của bác bảo vệ, Trang phục của các bạn trong ngày lễ hội. – Trò chơi VĐ: Mèo đuổi chuột, lùa vịt, đạp bong bóng, hái quả – Trò chơi DG: Ô ăn quan, tập tầm vông. Chơi tự do: Nhặt lá cây, tưới cây, vẽ phấn, cà kheo, thảy vòng, chơi với các đồ chơi có sẵn ở sân trường… | ||||
Họat động vui chơi | – Trò chơi giả bộ: – TCHT: Chơi ráp tranh. – Trò chơi sáng tạo: Cô chuẩn bị ống chỉ, hủ sữa chua, mút xốp, đồ chơi lắp ráp, lon sữa, hộp sữa giấy, cây xanh, đồ chơi lắp ráp….Xây dựng hàng rào. – Góc đọc sách: kể chuyện theo tranh. -Tạo hình: Màu nước, màu sáp, bột, đất nặn, kim sa, cát màu, hoa, muỗng hũ sữa chua, tập tạo hình, giấy thủ công, hồ dán, bút lông, dĩa giấy .. -Âm nhạc: Nhạc cụ, trang phuc, mũ múa, nhạc,..theo chủ đề. | ||||
Vệ sinh ăn ngủ | – Bé biết phân công trực nhật – Bé biết các bữa ăn trong ngày và ích lợi của ăn uống đủ lượng và đủ chất. | ||||
Sinh hoạt chiều | Trò chuyện về một số thói quen tốt giữ gìn sức khỏe | Bé trò chuyện về hoa đào | Trò chuyện về hiện tượng thời tiết theo mùa và ảnh hưởng của nó đến sinh hoạt của con người. | Bé chơi trò chơi tìm đúng hình | Bé chơi trò chơi xếp hình xen kẻ. |
Trả trẻ | – Cô trao đổi về tình hình học tập, sức khỏe của bé. |
Tuần 4 (Từ 26/02 đến 01/03/2024)
Thứ 2 (26/02) | Thứ 3 (27/02) | Thứ 4 (28/02) | Thứ 5 (29/02) | Thứ 6 (01/03) | |
---|---|---|---|---|---|
Đón trẻ | – Nhắc nhở bé thực hiện các bảng biểu ở lớp. – Cho bé xem tranh, trò chuyện về ngày tết cổ truyền. | ||||
Trò chuyện sáng TD sáng | – Thể dục sáng theo bài hát “Xúc xắc xúc xẻ”. – Tập với gậy. | ||||
Hoạt động giờ học | TOÁN: Đo dung tích bằng một đơn vị đo • Bé đọc thơ hoa cúc vàng | TDGH: Tung bắt bóng với người đối diện • Bé làm bài tập sách giáo khoa | MTXQ: Kể lại ngày tết bé mặc trang phục gì. • Đồ chữ h | ÂM NHẠC: Học hát “ Bé chúc tết” • VSRM: Thức ăn tốt cho răng và nướu. | LQVH: Sự tích ngày tết • Trang trí quần áo đẹp. |
Hoạt động ngoài trời | -Quan sát TN : Quan sát cây ớt, cây hoa giấy, hồ cá, quả dưa hấu -Quan sát XH: Công việc của bác bảo vệ, Trang phục của các bạn trong ngày lễ hội. -Trò chơi VĐ : Mèo đuổi chuột, lùa vịt, đạp bong bóng, hái quả – Trò chơi DG: Ô ăn quan, tập tầm vông. Chơi tự do: Nhặt lá cây, tưới cây, vẽ phấn, cà kheo, thảy vòng, chơi với các đồ chơi có sẵn ở sân trường… | ||||
Họat động vui chơi | – Trò chơi xây dựng: Gạch, gỗ , cỏ, con thú, đồ chơi vaath liệu mở. – Trò chơi giả bộ: Đồ Bác sĩ, đồ dùng ăn uống, , mỹ phẩm.. – Trò chơi âm nhạc: Phách tre, trống, trống lắc, mũ chim, đàn… – Góc đọc sách: Thú nhồi bông, sách, truyện tranh, album, rối tay. – Chơi học tập: Bé làm bài tập tách gộp, chơi trò khắc nhập, khắc xuất. – Góc tạo hình: Giấy, màu sáp, đất nặn, dĩa, khăn lau tay, bảng,… | ||||
Vệ sinh ăn ngủ | – Bé biết phân công trực nhật – Bé biết các bữa ăn trong ngày và ích lợi của ăn uống đủ lượng và đủ chất. | ||||
Sinh hoạt chiều | Bé ôn bài thơ hoa cúc | Trò chuyện về các thực phẩm trong tháp dinh dưỡng | Bé chơi trò chơi xếp hình | Bé chơi trò chơi tìm đúng hình thức ăn tốt cho răng | Vẽ và tô màu trang phục bạn trai, bận gái |
Trả trẻ | – Cô trao đổi về tình hình học tập, sức khỏe của bé. |
Năng khiếu
Khối Chồi lớp C3
Tuần 3 (Từ 19/02 đến 23/02/2024)
Thứ 2 (19/02) | Thứ 3 (20/02) | Thứ 4 (21/02) | Thứ 5 (22/02) | Thứ 6 (23/02) | |
---|---|---|---|---|---|
Đón trẻ | – Đón trẻ, nhắc trẻ chào hỏi lễ phép với người lớn. | ||||
Trò chuyện sáng TD sáng | – Nhắc nhở bé thực hiện các bảng biểu ở lớp. – Cho bé xem tranh, trò chuyện về ngày tết cổ truyền. | ||||
Hoạt động giờ học | Tạo hình: Vẽ bánh chưng, bánh tét. • Đồ chữ k | TDGH: Bò bằng bàn tay và bàn chân 3-4m. LQVH: Thơ: “Cây đào“. | MTXQ : Tìm hiểu về ngày tết. • Kể chuyện sự tích lì xì ngày tết | ÂM NHẠC: Vận động theo nhạc bài hát: “Xúc xắc xúc xẻ”. • Nhận biết các bữa ăn trong ngày và ích lợi của ăn uống đủ lượng và đủ chất. | Toán: Xếp xen kẽ. • KNS: Kỹ năng xử lý khi bị lạc người lớn ở nơi đông người |
Hoạt động ngoài trời | – Quan sát TN: Quan sát cây ớt, cây hoa giấy, hồ cá, quả dưa hấu – Quan sát XH : Công việc của bác bảo vệ, Trang phục của các bạn trong ngày lễ hội. – Trò chơi VĐ: Mèo đuổi chuột, lùa vịt, đạp bong bóng, hái quả – Trò chơi DG: Ô ăn quan, tập tầm vông. Chơi tự do: Nhặt lá cây, tưới cây, vẽ phấn, cà kheo, thảy vòng, chơi với các đồ chơi có sẵn ở sân trường… | ||||
Họat động vui chơi | – Trò chơi giả bộ: – TCHT: Chơi ráp tranh. – Trò chơi sáng tạo: Cô chuẩn bị ống chỉ, hủ sữa chua, mút xốp, đồ chơi lắp ráp, lon sữa, hộp sữa giấy, cây xanh, đồ chơi lắp ráp….Xây dựng hàng rào. – Góc đọc sách: kể chuyện theo tranh. -Tạo hình: Màu nước, màu sáp, bột, đất nặn, kim sa, cát màu, hoa, muỗng hũ sữa chua, tập tạo hình, giấy thủ công, hồ dán, bút lông, dĩa giấy .. -Âm nhạc: Nhạc cụ, trang phuc, mũ múa, nhạc,..theo chủ đề. | ||||
Vệ sinh ăn ngủ | – Bé biết phân công trực nhật – Bé biết các bữa ăn trong ngày và ích lợi của ăn uống đủ lượng và đủ chất. | ||||
Sinh hoạt chiều | Trò chuyện về một số thói quen tốt giữ gìn sức khỏe | Bé trò chuyện về hoa đào | Trò chuyện về hiện tượng thời tiết theo mùa và ảnh hưởng của nó đến sinh hoạt của con người. | Bé chơi trò chơi tìm đúng hình | Bé chơi trò chơi xếp hình xen kẻ. |
Trả trẻ | – Cô trao đổi về tình hình học tập, sức khỏe của bé. |
Tuần 4 (Từ 26/02 đến 01/03/2024)
Thứ 2 (26/02) | Thứ 3 (27/02) | Thứ 4 (28/02) | Thứ 5 (29/02) | Thứ 6 (01/03) | |
---|---|---|---|---|---|
Đón trẻ | – Nhắc nhở bé thực hiện các bảng biểu ở lớp. – Cho bé xem tranh, trò chuyện về ngày tết cổ truyền. | ||||
Trò chuyện sáng TD sáng | – Thể dục sáng theo bài hát “Xúc xắc xúc xẻ”. – Tập với gậy. | ||||
Hoạt động giờ học | TOÁN: Đo dung tích bằng một đơn vị đo • Bé đọc thơ hoa cúc vàng | TDGH: Tung bắt bóng với người đối diện • Bé làm bài tập sách giáo khoa | MTXQ: Kể lại ngày tết bé mặc trang phục gì. • Đồ chữ h | ÂM NHẠC: Học hát “ Bé chúc tết” • VSRM: Thức ăn tốt cho răng và nướu. | LQVH: Sự tích ngày tết • Trang trí quần áo đẹp. |
Hoạt động ngoài trời | -Quan sát TN : Quan sát cây ớt, cây hoa giấy, hồ cá, quả dưa hấu -Quan sát XH: Công việc của bác bảo vệ, Trang phục của các bạn trong ngày lễ hội. -Trò chơi VĐ : Mèo đuổi chuột, lùa vịt, đạp bong bóng, hái quả – Trò chơi DG: Ô ăn quan, tập tầm vông. Chơi tự do: Nhặt lá cây, tưới cây, vẽ phấn, cà kheo, thảy vòng, chơi với các đồ chơi có sẵn ở sân trường… | ||||
Họat động vui chơi | – Trò chơi xây dựng: Gạch, gỗ , cỏ, con thú, đồ chơi vaath liệu mở. – Trò chơi giả bộ: Đồ Bác sĩ, đồ dùng ăn uống, , mỹ phẩm.. – Trò chơi âm nhạc: Phách tre, trống, trống lắc, mũ chim, đàn… – Góc đọc sách: Thú nhồi bông, sách, truyện tranh, album, rối tay. – Chơi học tập: Bé làm bài tập tách gộp, chơi trò khắc nhập, khắc xuất. – Góc tạo hình: Giấy, màu sáp, đất nặn, dĩa, khăn lau tay, bảng,… | ||||
Vệ sinh ăn ngủ | – Bé biết phân công trực nhật – Bé biết các bữa ăn trong ngày và ích lợi của ăn uống đủ lượng và đủ chất. | ||||
Sinh hoạt chiều | Bé ôn bài thơ hoa cúc | Trò chuyện về các thực phẩm trong tháp dinh dưỡng | Bé chơi trò chơi xếp hình | Bé chơi trò chơi tìm đúng hình thức ăn tốt cho răng | Vẽ và tô màu trang phục bạn trai, bận gái |
Trả trẻ | – Cô trao đổi về tình hình học tập, sức khỏe của bé. |