Nhà trẻ
Khối Chồi lớp C3
Tuần 1 (Từ 01/04 đến 05/04/2024)
Thứ 2 (01/04) | Thứ 3 (02/04) | Thứ 4 (03/04) | Thứ 5 (04/04) | Thứ 6 (05/04) | |
---|---|---|---|---|---|
Đón trẻ | – Đón trẻ, nhắc trẻ chào hỏi lễ phép với người lớn. | ||||
Trò chuyện sáng TD sáng | – Thể dục sáng theo bài hát “Cho tôi đi làm mưa với”. | ||||
Hoạt động giờ học | LQVH: Truyện : “ Ngôi nhà cầu vồng” • KNS : Bé biết giúp đỡ và tôn trọng người khác. | TDGH: Bò chui qua cổng, ống dài 1,2m x 0,6m. TẠO HÌNH: Bé vẽ cầu vồng. | TOÁN: Gộp nhóm đối tượng trong pham vi 4 • Thơ: “Cầu vồng“. | ÂM NHẠC: Vận động theo nhạc bài hát: “Cho tôi đi làm mưa với”. • Bé làm bài tập sách giáo khoa | MTXQ : Trò chuyện về cầu vồng bí ẩn. • Bé tô màu chữ o |
Hoạt động ngoài trời | – Quan sát TN: Quan sát bầu trời, hồ cá, cây hoa hồng, nước, hiện tượng tự nhiên mùa hè, cây trong trường. – Trò chơi VĐ: Chuyền bóng, bật nhảy tách khép chân, mèo bắt chuột. – Trò chơi DG: Cá sầu lên bờ, kéo co, nhảy lò cò, cướp cờ. Chơi tự do: Nhảy bao bố, vẽ phấn, chơi với dây thun, chơi với đồ chơi trong trường , máy bay, câu cá. | ||||
Họat động vui chơi | – Trò chơi giả bộ: Đồ chơi nấu ăn, hoa, quả, trang phục, phấn, viết, sách, đồ chơi bác sĩ… – TCHT: Chơi ráp tranh. bài tập xếp tương ứng 1-1 – Trò chơi sáng tạo: Cô chuẩn bị ống chỉ, hủ sữa chua, mút xốp, đồ chơi lắp ráp, lon sữa, hộp sữa giấy, cây xanh, đồ chơi lắp ráp….Xây dựng hàng rào. – Góc đọc sách: kể chuyện theo tranh. -Tạo hình: Màu nước, màu sáp, bột, đất nặn, kim sa, cát màu, hoa, muỗng hũ sữa chua, tập tạo hình, giấy thủ công, hồ dán, bút lông, dĩa giấy .. -Âm nhạc: Nhạc cụ, trang phuc, mũ múa, nhạc,..theo chủ đề. | ||||
Vệ sinh ăn ngủ | -Bé biết tên món ăn và lợi ích của thực phẩm đối với sức khỏe con người | ||||
Sinh hoạt chiều | Bé kể lai câu chuyện : “ Ngôi nhà cầu vồng” | Trò chuyện về thói quen tốt giữ gìn sức khỏe | Bé ôn bài thơ cầu vồng. | Bé hát và múa bài “ cho tôi đi làm mưa với | Bé vẽ và tô màu cầu vồng. |
Trả trẻ | – Nhắc trẻ chào ba, chào mẹ, chào cô khi ra về. -Cô trao đổi tình hình sức khỏe của bé trong ngày |
Tuần 2 (Từ 08/04 đến 12/04/2024)
Thứ 2 (08/4) | Thứ 3 (09/4) | Thứ 4 (10/4) | Thứ 5 (11/4) | Thứ 6 (12/04) | |
---|---|---|---|---|---|
Đón trẻ | – Đón trẻ, nhắc trẻ chào hỏi lễ phép với người lớn. | ||||
Trò chuyện sáng TD sáng | – Thể dục sáng theo bài hát “ Cho tôi đi làm mưa với”. | ||||
Hoạt động giờ học | TOÁN: tách nhóm đối tượng trong phạm vi 4. • Bé đọc thơ : “ Mưa” | TDGH: Ném xa bằng 1 tay TẠO HÌNH: Bé vẽ con sông. | MTXQ: Trò chuyện tầm quan trọng của nước. • KNS: Kỹ năng tự lập | ÂM NHẠC : Học hát:”Cho tôi đi làm mưa với”. • Bé tô màu chữ ô | LQVH: Chuyện: Hồ nước và mây. • Bé làm bài tập sách giáo khoa |
Hoạt động ngoài trời | – Quan sát TN: Quan sát bầu trời, hồ cá, cây hoa hồng, nước, hiện tượng tự nhiên mùa hè, cây trong trường. – Trò chơi VĐ: Chuyền bóng, bật nhảy tách khép chân, mèo bắt chuột. – Trò chơi DG: Cá sầu lên bờ, kéo co, nhảy lò cò, cướp cờ. Chơi tự do: Nhặt lá cây, tưới cây, vẽ phấn, cà kheo, thảy vòng, chơi với các đồ chơi có sẵn ở sân trường… | ||||
Họat động vui chơi | – Trò chơi giả bộ: – TCHT: Chơi ráp tranh. – Trò chơi sáng tạo: Cô chuẩn bị ống chỉ, hủ sữa chua, mút xốp, đồ chơi lắp ráp, lon sữa, hộp sữa giấy, cây xanh, đồ chơi lắp ráp….Xây dựng hàng rào. – Góc đọc sách: kể chuyện theo tranh. -Tạo hình: Màu nước, màu sáp, bột, đất nặn, kim sa, cát màu, hoa, muỗng hũ sữa chua, tập tạo hình, giấy thủ công, hồ dán, bút lông, dĩa giấy .. -Âm nhạc: Nhạc cụ, trang phuc, mũ múa, nhạc,..theo chủ đề. | ||||
Vệ sinh ăn ngủ | – Rèn kỹ năng rửa tay. – Không vừa ăn vừa nói chuyện, nhặt cơm rơi và nhắc bạn cùng thực hiện. | ||||
Sinh hoạt chiều | Bé ôn bài thơ mưa | Bé chơi trò chơi vận động cặp đôi hoàn hảo | Trò chuyện về kỹ năng tự lập của bé | Bé ôn bài hát cho tôi đi làm mưa với | Tuyên dương bé ngoan |
Trả trẻ | – Cô trao đổi về tình hình học tập, sức khỏe của bé. |
Tuần 3 (Từ 15/04 đến 19/04/2024)
Thứ 2 (15/4) | Thứ 3 (16/4) | Thứ 4 (17/4) | Thứ 5 (18/4) | Thứ 6 (19/4) | |
---|---|---|---|---|---|
Đón trẻ | – Đón trẻ, nhắc trẻ chào hỏi lễ phép với người lớn. | ||||
Trò chuyện sáng TD sáng | – Thể dục sáng theo bài hát “Tia nắng hạt mưa”. | ||||
Hoạt động giờ học | Âm nhạc: Học hát:” Tia nắng hạt mưa”. • Tô màu chữ ơ | TDGH: Ôn ném trúng đích nằm ngang Tạo hình: Xé dán mưa-nắng. ”. | MTXQ: Tìm hiểu về hiện tượng tự nhiên mưa – nắng. • KNS : Bé biết tôn trọng thức ăn. | LQVH: “ Nàng tiên mưa”. • Bé làm bài tập sách giáo khoa | TOÁN: Đo dung tích bằng một đơn vị đo • Thơ “Ông mặt trời óng ánh”. |
Hoạt động ngoài trời | – Quan sát TN : Quan sát bầu trời, hồ cá, cây hoa hồng, nước, hiện tượng tự nhiên mùa hè, cây trong trường. -Trò chơi VĐ: Chuyền bóng, bật nhảy tách khép chân, mèo bắt chuột. – Trò chơi DG: Cá sầu lên bờ, kéo co, nhảy lò cò, cướp cờ. Chơi tự do: Nhặt lá cây, tưới cây, vẽ phấn, cà kheo, thảy vòng, chơi với các đồ chơi có sẵn ở sân trường… | ||||
Họat động vui chơi | – Trò chơi giả bộ: – TCHT: Chơi ráp tranh. – Trò chơi sáng tạo: Cô chuẩn bị ống chỉ, hủ sữa chua, mút xốp, đồ chơi lắp ráp, lon sữa, hộp sữa giấy, cây xanh, đồ chơi lắp ráp….Xây dựng hàng rào. – Góc đọc sách: kể chuyện theo tranh. -Tạo hình: Màu nước, màu sáp, bột, đất nặn, kim sa, cát màu, hoa, muỗng hũ sữa chua, tập tạo hình, giấy thủ công, hồ dán, bút lông, dĩa giấy .. -Âm nhạc: Nhạc cụ, trang phuc, mũ múa, nhạc,..theo chủ đề. | ||||
Vệ sinh ăn ngủ | – Rèn kỹ năng rửa tay. – Không vừa ăn vừa nói chuyện, nhặt cơm rơi và nhắc bạn cùng thực hiện. | ||||
Sinh hoạt chiều | Bé ôn bài hát tia nắng hạt mưa | Trò chuyện về thói quen tốt bảo vệ sức khỏe. | Bé trò chuyện về vệ sinh môi trường đối với sức khoẻ con người. | Bé kể lại câu chuyện nàng tiên mưa | Bé ôn bài thơ “Ông mặt trời óng ánh”. |
Trả trẻ | – Cô trao đổi về tình hình học tập, sức khỏe của bé. |
Tuần 4 (Từ 22/04 đến 26/04/2024)
Thứ 2 (22/4) | Thứ 3 (23/4) | Thứ 4 (24/4) | Thứ 5 (25/4) | Thứ 6 (26/4) | |
---|---|---|---|---|---|
Đón trẻ | – Đón trẻ, nhắc trẻ chào hỏi lễ phép với người lớn. | ||||
Trò chuyện sáng TD sáng | – Thể dục sáng theo bài hát “Lý đất giồng”. | ||||
Hoạt động giờ học | ÂM NHẠC: Gõ theo nhịp bài hát:”Lý đất giồng”. • KNS: Kỹ năng lắng nghe | TDGH: Bật qua chướng ngại vật. * Bé làm bài tập toán | LQVH: Chuyện: “ Chiếc ấm sành nở hoa”. • Bé tô màu chữ p | MTXQ: Trò chuyện nhà bé có những đồ vật gì. • Bé làm bài tập sách giáo khoa | TOÁN: Bé xác định vị trí của đồ vật so với bé và bạn. • Bé đọc bài thơ: “ Bé này bé ơi” |
Hoạt động ngoài trời | – Quan sát TN: Quan sát bầu trời, hồ cá, cây hoa hồng, nước, hiện tượng tự nhiên mùa hè, cây trong trường. -Trò chơi VĐ: Chuyền bóng, bật nhảy tách khép chân, mèo bắt chuột. – Trò chơi DG : Cá sầu lên bờ, kéo co, nhảy lò cò, cướp cờ. Chơi tự do: Nhặt lá cây, tưới cây, vẽ phấn, cà kheo, thảy vòng, chơi với các đồ chơi có sẵn ở sân trường… | ||||
Họat động vui chơi | – Trò chơi giả bộ: – TCHT: Chơi ráp tranh. – Trò chơi sáng tạo: Cô chuẩn bị ống chỉ, hủ sữa chua, mút xốp, đồ chơi lắp ráp, lon sữa, hộp sữa giấy, cây xanh, đồ chơi lắp ráp….Xây dựng hàng rào. – Góc đọc sách: kể chuyện theo tranh. -Tạo hình: Màu nước, màu sáp, bột, đất nặn, kim sa, cát màu, hoa, muỗng hũ sữa chua, tập tạo hình, giấy thủ công, hồ dán, bút lông, dĩa giấy .. -Âm nhạc: Nhạc cụ, trang phuc, mũ múa, nhạc,..theo chủ đề. | ||||
Vệ sinh ăn ngủ | – Rèn kỹ năng rửa tay. – Không vừa ăn vừa nói chuyện, nhặt cơm rơi và nhắc bạn cùng thực hiện. | ||||
Sinh hoạt chiều | Bé ôn bài hát : “Lý đất giồng” . | Trò chuyện về ý nghĩa của các con số trong cuộc sống | Bé kể lại câu chuyện : “ “ Chiếc ấm sành nở hoa”. | Bé chơi trò nhảy số | Bé ôn bài thơ “ Bé này bé ơi” |
Trả trẻ | – Cô trao đổi về tình hình học tập, sức khỏe của bé. |
Mầm
Khối Chồi lớp C3
Tuần 1 (Từ 01/04 đến 05/04/2024)
Thứ 2 (01/04) | Thứ 3 (02/04) | Thứ 4 (03/04) | Thứ 5 (04/04) | Thứ 6 (05/04) | |
---|---|---|---|---|---|
Đón trẻ | – Đón trẻ, nhắc trẻ chào hỏi lễ phép với người lớn. | ||||
Trò chuyện sáng TD sáng | – Thể dục sáng theo bài hát “Cho tôi đi làm mưa với”. | ||||
Hoạt động giờ học | LQVH: Truyện : “ Ngôi nhà cầu vồng” • KNS : Bé biết giúp đỡ và tôn trọng người khác. | TDGH: Bò chui qua cổng, ống dài 1,2m x 0,6m. TẠO HÌNH: Bé vẽ cầu vồng. | TOÁN: Gộp nhóm đối tượng trong pham vi 4 • Thơ: “Cầu vồng“. | ÂM NHẠC: Vận động theo nhạc bài hát: “Cho tôi đi làm mưa với”. • Bé làm bài tập sách giáo khoa | MTXQ : Trò chuyện về cầu vồng bí ẩn. • Bé tô màu chữ o |
Hoạt động ngoài trời | – Quan sát TN: Quan sát bầu trời, hồ cá, cây hoa hồng, nước, hiện tượng tự nhiên mùa hè, cây trong trường. – Trò chơi VĐ: Chuyền bóng, bật nhảy tách khép chân, mèo bắt chuột. – Trò chơi DG: Cá sầu lên bờ, kéo co, nhảy lò cò, cướp cờ. Chơi tự do: Nhảy bao bố, vẽ phấn, chơi với dây thun, chơi với đồ chơi trong trường , máy bay, câu cá. | ||||
Họat động vui chơi | – Trò chơi giả bộ: Đồ chơi nấu ăn, hoa, quả, trang phục, phấn, viết, sách, đồ chơi bác sĩ… – TCHT: Chơi ráp tranh. bài tập xếp tương ứng 1-1 – Trò chơi sáng tạo: Cô chuẩn bị ống chỉ, hủ sữa chua, mút xốp, đồ chơi lắp ráp, lon sữa, hộp sữa giấy, cây xanh, đồ chơi lắp ráp….Xây dựng hàng rào. – Góc đọc sách: kể chuyện theo tranh. -Tạo hình: Màu nước, màu sáp, bột, đất nặn, kim sa, cát màu, hoa, muỗng hũ sữa chua, tập tạo hình, giấy thủ công, hồ dán, bút lông, dĩa giấy .. -Âm nhạc: Nhạc cụ, trang phuc, mũ múa, nhạc,..theo chủ đề. | ||||
Vệ sinh ăn ngủ | -Bé biết tên món ăn và lợi ích của thực phẩm đối với sức khỏe con người | ||||
Sinh hoạt chiều | Bé kể lai câu chuyện : “ Ngôi nhà cầu vồng” | Trò chuyện về thói quen tốt giữ gìn sức khỏe | Bé ôn bài thơ cầu vồng. | Bé hát và múa bài “ cho tôi đi làm mưa với | Bé vẽ và tô màu cầu vồng. |
Trả trẻ | – Nhắc trẻ chào ba, chào mẹ, chào cô khi ra về. -Cô trao đổi tình hình sức khỏe của bé trong ngày |
Tuần 2 (Từ 08/04 đến 12/04/2024)
Thứ 2 (08/4) | Thứ 3 (09/4) | Thứ 4 (10/4) | Thứ 5 (11/4) | Thứ 6 (12/04) | |
---|---|---|---|---|---|
Đón trẻ | – Đón trẻ, nhắc trẻ chào hỏi lễ phép với người lớn. | ||||
Trò chuyện sáng TD sáng | – Thể dục sáng theo bài hát “ Cho tôi đi làm mưa với”. | ||||
Hoạt động giờ học | TOÁN: tách nhóm đối tượng trong phạm vi 4. • Bé đọc thơ : “ Mưa” | TDGH: Ném xa bằng 1 tay TẠO HÌNH: Bé vẽ con sông. | MTXQ: Trò chuyện tầm quan trọng của nước. • KNS: Kỹ năng tự lập | ÂM NHẠC : Học hát:”Cho tôi đi làm mưa với”. • Bé tô màu chữ ô | LQVH: Chuyện: Hồ nước và mây. • Bé làm bài tập sách giáo khoa |
Hoạt động ngoài trời | – Quan sát TN: Quan sát bầu trời, hồ cá, cây hoa hồng, nước, hiện tượng tự nhiên mùa hè, cây trong trường. – Trò chơi VĐ: Chuyền bóng, bật nhảy tách khép chân, mèo bắt chuột. – Trò chơi DG: Cá sầu lên bờ, kéo co, nhảy lò cò, cướp cờ. Chơi tự do: Nhặt lá cây, tưới cây, vẽ phấn, cà kheo, thảy vòng, chơi với các đồ chơi có sẵn ở sân trường… | ||||
Họat động vui chơi | – Trò chơi giả bộ: – TCHT: Chơi ráp tranh. – Trò chơi sáng tạo: Cô chuẩn bị ống chỉ, hủ sữa chua, mút xốp, đồ chơi lắp ráp, lon sữa, hộp sữa giấy, cây xanh, đồ chơi lắp ráp….Xây dựng hàng rào. – Góc đọc sách: kể chuyện theo tranh. -Tạo hình: Màu nước, màu sáp, bột, đất nặn, kim sa, cát màu, hoa, muỗng hũ sữa chua, tập tạo hình, giấy thủ công, hồ dán, bút lông, dĩa giấy .. -Âm nhạc: Nhạc cụ, trang phuc, mũ múa, nhạc,..theo chủ đề. | ||||
Vệ sinh ăn ngủ | – Rèn kỹ năng rửa tay. – Không vừa ăn vừa nói chuyện, nhặt cơm rơi và nhắc bạn cùng thực hiện. | ||||
Sinh hoạt chiều | Bé ôn bài thơ mưa | Bé chơi trò chơi vận động cặp đôi hoàn hảo | Trò chuyện về kỹ năng tự lập của bé | Bé ôn bài hát cho tôi đi làm mưa với | Tuyên dương bé ngoan |
Trả trẻ | – Cô trao đổi về tình hình học tập, sức khỏe của bé. |
Tuần 3 (Từ 15/04 đến 19/04/2024)
Thứ 2 (15/4) | Thứ 3 (16/4) | Thứ 4 (17/4) | Thứ 5 (18/4) | Thứ 6 (19/4) | |
---|---|---|---|---|---|
Đón trẻ | – Đón trẻ, nhắc trẻ chào hỏi lễ phép với người lớn. | ||||
Trò chuyện sáng TD sáng | – Thể dục sáng theo bài hát “Tia nắng hạt mưa”. | ||||
Hoạt động giờ học | Âm nhạc: Học hát:” Tia nắng hạt mưa”. • Tô màu chữ ơ | TDGH: Ôn ném trúng đích nằm ngang Tạo hình: Xé dán mưa-nắng. ”. | MTXQ: Tìm hiểu về hiện tượng tự nhiên mưa – nắng. • KNS : Bé biết tôn trọng thức ăn. | LQVH: “ Nàng tiên mưa”. • Bé làm bài tập sách giáo khoa | TOÁN: Đo dung tích bằng một đơn vị đo • Thơ “Ông mặt trời óng ánh”. |
Hoạt động ngoài trời | – Quan sát TN : Quan sát bầu trời, hồ cá, cây hoa hồng, nước, hiện tượng tự nhiên mùa hè, cây trong trường. -Trò chơi VĐ: Chuyền bóng, bật nhảy tách khép chân, mèo bắt chuột. – Trò chơi DG: Cá sầu lên bờ, kéo co, nhảy lò cò, cướp cờ. Chơi tự do: Nhặt lá cây, tưới cây, vẽ phấn, cà kheo, thảy vòng, chơi với các đồ chơi có sẵn ở sân trường… | ||||
Họat động vui chơi | – Trò chơi giả bộ: – TCHT: Chơi ráp tranh. – Trò chơi sáng tạo: Cô chuẩn bị ống chỉ, hủ sữa chua, mút xốp, đồ chơi lắp ráp, lon sữa, hộp sữa giấy, cây xanh, đồ chơi lắp ráp….Xây dựng hàng rào. – Góc đọc sách: kể chuyện theo tranh. -Tạo hình: Màu nước, màu sáp, bột, đất nặn, kim sa, cát màu, hoa, muỗng hũ sữa chua, tập tạo hình, giấy thủ công, hồ dán, bút lông, dĩa giấy .. -Âm nhạc: Nhạc cụ, trang phuc, mũ múa, nhạc,..theo chủ đề. | ||||
Vệ sinh ăn ngủ | – Rèn kỹ năng rửa tay. – Không vừa ăn vừa nói chuyện, nhặt cơm rơi và nhắc bạn cùng thực hiện. | ||||
Sinh hoạt chiều | Bé ôn bài hát tia nắng hạt mưa | Trò chuyện về thói quen tốt bảo vệ sức khỏe. | Bé trò chuyện về vệ sinh môi trường đối với sức khoẻ con người. | Bé kể lại câu chuyện nàng tiên mưa | Bé ôn bài thơ “Ông mặt trời óng ánh”. |
Trả trẻ | – Cô trao đổi về tình hình học tập, sức khỏe của bé. |
Tuần 4 (Từ 22/04 đến 26/04/2024)
Thứ 2 (22/4) | Thứ 3 (23/4) | Thứ 4 (24/4) | Thứ 5 (25/4) | Thứ 6 (26/4) | |
---|---|---|---|---|---|
Đón trẻ | – Đón trẻ, nhắc trẻ chào hỏi lễ phép với người lớn. | ||||
Trò chuyện sáng TD sáng | – Thể dục sáng theo bài hát “Lý đất giồng”. | ||||
Hoạt động giờ học | ÂM NHẠC: Gõ theo nhịp bài hát:”Lý đất giồng”. • KNS: Kỹ năng lắng nghe | TDGH: Bật qua chướng ngại vật. * Bé làm bài tập toán | LQVH: Chuyện: “ Chiếc ấm sành nở hoa”. • Bé tô màu chữ p | MTXQ: Trò chuyện nhà bé có những đồ vật gì. • Bé làm bài tập sách giáo khoa | TOÁN: Bé xác định vị trí của đồ vật so với bé và bạn. • Bé đọc bài thơ: “ Bé này bé ơi” |
Hoạt động ngoài trời | – Quan sát TN: Quan sát bầu trời, hồ cá, cây hoa hồng, nước, hiện tượng tự nhiên mùa hè, cây trong trường. -Trò chơi VĐ: Chuyền bóng, bật nhảy tách khép chân, mèo bắt chuột. – Trò chơi DG : Cá sầu lên bờ, kéo co, nhảy lò cò, cướp cờ. Chơi tự do: Nhặt lá cây, tưới cây, vẽ phấn, cà kheo, thảy vòng, chơi với các đồ chơi có sẵn ở sân trường… | ||||
Họat động vui chơi | – Trò chơi giả bộ: – TCHT: Chơi ráp tranh. – Trò chơi sáng tạo: Cô chuẩn bị ống chỉ, hủ sữa chua, mút xốp, đồ chơi lắp ráp, lon sữa, hộp sữa giấy, cây xanh, đồ chơi lắp ráp….Xây dựng hàng rào. – Góc đọc sách: kể chuyện theo tranh. -Tạo hình: Màu nước, màu sáp, bột, đất nặn, kim sa, cát màu, hoa, muỗng hũ sữa chua, tập tạo hình, giấy thủ công, hồ dán, bút lông, dĩa giấy .. -Âm nhạc: Nhạc cụ, trang phuc, mũ múa, nhạc,..theo chủ đề. | ||||
Vệ sinh ăn ngủ | – Rèn kỹ năng rửa tay. – Không vừa ăn vừa nói chuyện, nhặt cơm rơi và nhắc bạn cùng thực hiện. | ||||
Sinh hoạt chiều | Bé ôn bài hát : “Lý đất giồng” . | Trò chuyện về ý nghĩa của các con số trong cuộc sống | Bé kể lại câu chuyện : “ “ Chiếc ấm sành nở hoa”. | Bé chơi trò nhảy số | Bé ôn bài thơ “ Bé này bé ơi” |
Trả trẻ | – Cô trao đổi về tình hình học tập, sức khỏe của bé. |
Chồi
Khối Chồi lớp C3
Tuần 1 (Từ 01/04 đến 05/04/2024)
Thứ 2 (01/04) | Thứ 3 (02/04) | Thứ 4 (03/04) | Thứ 5 (04/04) | Thứ 6 (05/04) | |
---|---|---|---|---|---|
Đón trẻ | – Đón trẻ, nhắc trẻ chào hỏi lễ phép với người lớn. | ||||
Trò chuyện sáng TD sáng | – Thể dục sáng theo bài hát “Cho tôi đi làm mưa với”. | ||||
Hoạt động giờ học | LQVH: Truyện : “ Ngôi nhà cầu vồng” • KNS : Bé biết giúp đỡ và tôn trọng người khác. | TDGH: Bò chui qua cổng, ống dài 1,2m x 0,6m. TẠO HÌNH: Bé vẽ cầu vồng. | TOÁN: Gộp nhóm đối tượng trong pham vi 4 • Thơ: “Cầu vồng“. | ÂM NHẠC: Vận động theo nhạc bài hát: “Cho tôi đi làm mưa với”. • Bé làm bài tập sách giáo khoa | MTXQ : Trò chuyện về cầu vồng bí ẩn. • Bé tô màu chữ o |
Hoạt động ngoài trời | – Quan sát TN: Quan sát bầu trời, hồ cá, cây hoa hồng, nước, hiện tượng tự nhiên mùa hè, cây trong trường. – Trò chơi VĐ: Chuyền bóng, bật nhảy tách khép chân, mèo bắt chuột. – Trò chơi DG: Cá sầu lên bờ, kéo co, nhảy lò cò, cướp cờ. Chơi tự do: Nhảy bao bố, vẽ phấn, chơi với dây thun, chơi với đồ chơi trong trường , máy bay, câu cá. | ||||
Họat động vui chơi | – Trò chơi giả bộ: Đồ chơi nấu ăn, hoa, quả, trang phục, phấn, viết, sách, đồ chơi bác sĩ… – TCHT: Chơi ráp tranh. bài tập xếp tương ứng 1-1 – Trò chơi sáng tạo: Cô chuẩn bị ống chỉ, hủ sữa chua, mút xốp, đồ chơi lắp ráp, lon sữa, hộp sữa giấy, cây xanh, đồ chơi lắp ráp….Xây dựng hàng rào. – Góc đọc sách: kể chuyện theo tranh. -Tạo hình: Màu nước, màu sáp, bột, đất nặn, kim sa, cát màu, hoa, muỗng hũ sữa chua, tập tạo hình, giấy thủ công, hồ dán, bút lông, dĩa giấy .. -Âm nhạc: Nhạc cụ, trang phuc, mũ múa, nhạc,..theo chủ đề. | ||||
Vệ sinh ăn ngủ | -Bé biết tên món ăn và lợi ích của thực phẩm đối với sức khỏe con người | ||||
Sinh hoạt chiều | Bé kể lai câu chuyện : “ Ngôi nhà cầu vồng” | Trò chuyện về thói quen tốt giữ gìn sức khỏe | Bé ôn bài thơ cầu vồng. | Bé hát và múa bài “ cho tôi đi làm mưa với | Bé vẽ và tô màu cầu vồng. |
Trả trẻ | – Nhắc trẻ chào ba, chào mẹ, chào cô khi ra về. -Cô trao đổi tình hình sức khỏe của bé trong ngày |
Tuần 2 (Từ 08/04 đến 12/04/2024)
Thứ 2 (08/4) | Thứ 3 (09/4) | Thứ 4 (10/4) | Thứ 5 (11/4) | Thứ 6 (12/04) | |
---|---|---|---|---|---|
Đón trẻ | – Đón trẻ, nhắc trẻ chào hỏi lễ phép với người lớn. | ||||
Trò chuyện sáng TD sáng | – Thể dục sáng theo bài hát “ Cho tôi đi làm mưa với”. | ||||
Hoạt động giờ học | TOÁN: tách nhóm đối tượng trong phạm vi 4. • Bé đọc thơ : “ Mưa” | TDGH: Ném xa bằng 1 tay TẠO HÌNH: Bé vẽ con sông. | MTXQ: Trò chuyện tầm quan trọng của nước. • KNS: Kỹ năng tự lập | ÂM NHẠC : Học hát:”Cho tôi đi làm mưa với”. • Bé tô màu chữ ô | LQVH: Chuyện: Hồ nước và mây. • Bé làm bài tập sách giáo khoa |
Hoạt động ngoài trời | – Quan sát TN: Quan sát bầu trời, hồ cá, cây hoa hồng, nước, hiện tượng tự nhiên mùa hè, cây trong trường. – Trò chơi VĐ: Chuyền bóng, bật nhảy tách khép chân, mèo bắt chuột. – Trò chơi DG: Cá sầu lên bờ, kéo co, nhảy lò cò, cướp cờ. Chơi tự do: Nhặt lá cây, tưới cây, vẽ phấn, cà kheo, thảy vòng, chơi với các đồ chơi có sẵn ở sân trường… | ||||
Họat động vui chơi | – Trò chơi giả bộ: – TCHT: Chơi ráp tranh. – Trò chơi sáng tạo: Cô chuẩn bị ống chỉ, hủ sữa chua, mút xốp, đồ chơi lắp ráp, lon sữa, hộp sữa giấy, cây xanh, đồ chơi lắp ráp….Xây dựng hàng rào. – Góc đọc sách: kể chuyện theo tranh. -Tạo hình: Màu nước, màu sáp, bột, đất nặn, kim sa, cát màu, hoa, muỗng hũ sữa chua, tập tạo hình, giấy thủ công, hồ dán, bút lông, dĩa giấy .. -Âm nhạc: Nhạc cụ, trang phuc, mũ múa, nhạc,..theo chủ đề. | ||||
Vệ sinh ăn ngủ | – Rèn kỹ năng rửa tay. – Không vừa ăn vừa nói chuyện, nhặt cơm rơi và nhắc bạn cùng thực hiện. | ||||
Sinh hoạt chiều | Bé ôn bài thơ mưa | Bé chơi trò chơi vận động cặp đôi hoàn hảo | Trò chuyện về kỹ năng tự lập của bé | Bé ôn bài hát cho tôi đi làm mưa với | Tuyên dương bé ngoan |
Trả trẻ | – Cô trao đổi về tình hình học tập, sức khỏe của bé. |
Tuần 3 (Từ 15/04 đến 19/04/2024)
Thứ 2 (15/4) | Thứ 3 (16/4) | Thứ 4 (17/4) | Thứ 5 (18/4) | Thứ 6 (19/4) | |
---|---|---|---|---|---|
Đón trẻ | – Đón trẻ, nhắc trẻ chào hỏi lễ phép với người lớn. | ||||
Trò chuyện sáng TD sáng | – Thể dục sáng theo bài hát “Tia nắng hạt mưa”. | ||||
Hoạt động giờ học | Âm nhạc: Học hát:” Tia nắng hạt mưa”. • Tô màu chữ ơ | TDGH: Ôn ném trúng đích nằm ngang Tạo hình: Xé dán mưa-nắng. ”. | MTXQ: Tìm hiểu về hiện tượng tự nhiên mưa – nắng. • KNS : Bé biết tôn trọng thức ăn. | LQVH: “ Nàng tiên mưa”. • Bé làm bài tập sách giáo khoa | TOÁN: Đo dung tích bằng một đơn vị đo • Thơ “Ông mặt trời óng ánh”. |
Hoạt động ngoài trời | – Quan sát TN : Quan sát bầu trời, hồ cá, cây hoa hồng, nước, hiện tượng tự nhiên mùa hè, cây trong trường. -Trò chơi VĐ: Chuyền bóng, bật nhảy tách khép chân, mèo bắt chuột. – Trò chơi DG: Cá sầu lên bờ, kéo co, nhảy lò cò, cướp cờ. Chơi tự do: Nhặt lá cây, tưới cây, vẽ phấn, cà kheo, thảy vòng, chơi với các đồ chơi có sẵn ở sân trường… | ||||
Họat động vui chơi | – Trò chơi giả bộ: – TCHT: Chơi ráp tranh. – Trò chơi sáng tạo: Cô chuẩn bị ống chỉ, hủ sữa chua, mút xốp, đồ chơi lắp ráp, lon sữa, hộp sữa giấy, cây xanh, đồ chơi lắp ráp….Xây dựng hàng rào. – Góc đọc sách: kể chuyện theo tranh. -Tạo hình: Màu nước, màu sáp, bột, đất nặn, kim sa, cát màu, hoa, muỗng hũ sữa chua, tập tạo hình, giấy thủ công, hồ dán, bút lông, dĩa giấy .. -Âm nhạc: Nhạc cụ, trang phuc, mũ múa, nhạc,..theo chủ đề. | ||||
Vệ sinh ăn ngủ | – Rèn kỹ năng rửa tay. – Không vừa ăn vừa nói chuyện, nhặt cơm rơi và nhắc bạn cùng thực hiện. | ||||
Sinh hoạt chiều | Bé ôn bài hát tia nắng hạt mưa | Trò chuyện về thói quen tốt bảo vệ sức khỏe. | Bé trò chuyện về vệ sinh môi trường đối với sức khoẻ con người. | Bé kể lại câu chuyện nàng tiên mưa | Bé ôn bài thơ “Ông mặt trời óng ánh”. |
Trả trẻ | – Cô trao đổi về tình hình học tập, sức khỏe của bé. |
Tuần 4 (Từ 22/04 đến 26/04/2024)
Thứ 2 (22/4) | Thứ 3 (23/4) | Thứ 4 (24/4) | Thứ 5 (25/4) | Thứ 6 (26/4) | |
---|---|---|---|---|---|
Đón trẻ | – Đón trẻ, nhắc trẻ chào hỏi lễ phép với người lớn. | ||||
Trò chuyện sáng TD sáng | – Thể dục sáng theo bài hát “Lý đất giồng”. | ||||
Hoạt động giờ học | ÂM NHẠC: Gõ theo nhịp bài hát:”Lý đất giồng”. • KNS: Kỹ năng lắng nghe | TDGH: Bật qua chướng ngại vật. * Bé làm bài tập toán | LQVH: Chuyện: “ Chiếc ấm sành nở hoa”. • Bé tô màu chữ p | MTXQ: Trò chuyện nhà bé có những đồ vật gì. • Bé làm bài tập sách giáo khoa | TOÁN: Bé xác định vị trí của đồ vật so với bé và bạn. • Bé đọc bài thơ: “ Bé này bé ơi” |
Hoạt động ngoài trời | – Quan sát TN: Quan sát bầu trời, hồ cá, cây hoa hồng, nước, hiện tượng tự nhiên mùa hè, cây trong trường. -Trò chơi VĐ: Chuyền bóng, bật nhảy tách khép chân, mèo bắt chuột. – Trò chơi DG : Cá sầu lên bờ, kéo co, nhảy lò cò, cướp cờ. Chơi tự do: Nhặt lá cây, tưới cây, vẽ phấn, cà kheo, thảy vòng, chơi với các đồ chơi có sẵn ở sân trường… | ||||
Họat động vui chơi | – Trò chơi giả bộ: – TCHT: Chơi ráp tranh. – Trò chơi sáng tạo: Cô chuẩn bị ống chỉ, hủ sữa chua, mút xốp, đồ chơi lắp ráp, lon sữa, hộp sữa giấy, cây xanh, đồ chơi lắp ráp….Xây dựng hàng rào. – Góc đọc sách: kể chuyện theo tranh. -Tạo hình: Màu nước, màu sáp, bột, đất nặn, kim sa, cát màu, hoa, muỗng hũ sữa chua, tập tạo hình, giấy thủ công, hồ dán, bút lông, dĩa giấy .. -Âm nhạc: Nhạc cụ, trang phuc, mũ múa, nhạc,..theo chủ đề. | ||||
Vệ sinh ăn ngủ | – Rèn kỹ năng rửa tay. – Không vừa ăn vừa nói chuyện, nhặt cơm rơi và nhắc bạn cùng thực hiện. | ||||
Sinh hoạt chiều | Bé ôn bài hát : “Lý đất giồng” . | Trò chuyện về ý nghĩa của các con số trong cuộc sống | Bé kể lại câu chuyện : “ “ Chiếc ấm sành nở hoa”. | Bé chơi trò nhảy số | Bé ôn bài thơ “ Bé này bé ơi” |
Trả trẻ | – Cô trao đổi về tình hình học tập, sức khỏe của bé. |
Lá
Khối Chồi lớp C3
Tuần 1 (Từ 01/04 đến 05/04/2024)
Thứ 2 (01/04) | Thứ 3 (02/04) | Thứ 4 (03/04) | Thứ 5 (04/04) | Thứ 6 (05/04) | |
---|---|---|---|---|---|
Đón trẻ | – Đón trẻ, nhắc trẻ chào hỏi lễ phép với người lớn. | ||||
Trò chuyện sáng TD sáng | – Thể dục sáng theo bài hát “Cho tôi đi làm mưa với”. | ||||
Hoạt động giờ học | LQVH: Truyện : “ Ngôi nhà cầu vồng” • KNS : Bé biết giúp đỡ và tôn trọng người khác. | TDGH: Bò chui qua cổng, ống dài 1,2m x 0,6m. TẠO HÌNH: Bé vẽ cầu vồng. | TOÁN: Gộp nhóm đối tượng trong pham vi 4 • Thơ: “Cầu vồng“. | ÂM NHẠC: Vận động theo nhạc bài hát: “Cho tôi đi làm mưa với”. • Bé làm bài tập sách giáo khoa | MTXQ : Trò chuyện về cầu vồng bí ẩn. • Bé tô màu chữ o |
Hoạt động ngoài trời | – Quan sát TN: Quan sát bầu trời, hồ cá, cây hoa hồng, nước, hiện tượng tự nhiên mùa hè, cây trong trường. – Trò chơi VĐ: Chuyền bóng, bật nhảy tách khép chân, mèo bắt chuột. – Trò chơi DG: Cá sầu lên bờ, kéo co, nhảy lò cò, cướp cờ. Chơi tự do: Nhảy bao bố, vẽ phấn, chơi với dây thun, chơi với đồ chơi trong trường , máy bay, câu cá. | ||||
Họat động vui chơi | – Trò chơi giả bộ: Đồ chơi nấu ăn, hoa, quả, trang phục, phấn, viết, sách, đồ chơi bác sĩ… – TCHT: Chơi ráp tranh. bài tập xếp tương ứng 1-1 – Trò chơi sáng tạo: Cô chuẩn bị ống chỉ, hủ sữa chua, mút xốp, đồ chơi lắp ráp, lon sữa, hộp sữa giấy, cây xanh, đồ chơi lắp ráp….Xây dựng hàng rào. – Góc đọc sách: kể chuyện theo tranh. -Tạo hình: Màu nước, màu sáp, bột, đất nặn, kim sa, cát màu, hoa, muỗng hũ sữa chua, tập tạo hình, giấy thủ công, hồ dán, bút lông, dĩa giấy .. -Âm nhạc: Nhạc cụ, trang phuc, mũ múa, nhạc,..theo chủ đề. | ||||
Vệ sinh ăn ngủ | -Bé biết tên món ăn và lợi ích của thực phẩm đối với sức khỏe con người | ||||
Sinh hoạt chiều | Bé kể lai câu chuyện : “ Ngôi nhà cầu vồng” | Trò chuyện về thói quen tốt giữ gìn sức khỏe | Bé ôn bài thơ cầu vồng. | Bé hát và múa bài “ cho tôi đi làm mưa với | Bé vẽ và tô màu cầu vồng. |
Trả trẻ | – Nhắc trẻ chào ba, chào mẹ, chào cô khi ra về. -Cô trao đổi tình hình sức khỏe của bé trong ngày |
Tuần 2 (Từ 08/04 đến 12/04/2024)
Thứ 2 (08/4) | Thứ 3 (09/4) | Thứ 4 (10/4) | Thứ 5 (11/4) | Thứ 6 (12/04) | |
---|---|---|---|---|---|
Đón trẻ | – Đón trẻ, nhắc trẻ chào hỏi lễ phép với người lớn. | ||||
Trò chuyện sáng TD sáng | – Thể dục sáng theo bài hát “ Cho tôi đi làm mưa với”. | ||||
Hoạt động giờ học | TOÁN: tách nhóm đối tượng trong phạm vi 4. • Bé đọc thơ : “ Mưa” | TDGH: Ném xa bằng 1 tay TẠO HÌNH: Bé vẽ con sông. | MTXQ: Trò chuyện tầm quan trọng của nước. • KNS: Kỹ năng tự lập | ÂM NHẠC : Học hát:”Cho tôi đi làm mưa với”. • Bé tô màu chữ ô | LQVH: Chuyện: Hồ nước và mây. • Bé làm bài tập sách giáo khoa |
Hoạt động ngoài trời | – Quan sát TN: Quan sát bầu trời, hồ cá, cây hoa hồng, nước, hiện tượng tự nhiên mùa hè, cây trong trường. – Trò chơi VĐ: Chuyền bóng, bật nhảy tách khép chân, mèo bắt chuột. – Trò chơi DG: Cá sầu lên bờ, kéo co, nhảy lò cò, cướp cờ. Chơi tự do: Nhặt lá cây, tưới cây, vẽ phấn, cà kheo, thảy vòng, chơi với các đồ chơi có sẵn ở sân trường… | ||||
Họat động vui chơi | – Trò chơi giả bộ: – TCHT: Chơi ráp tranh. – Trò chơi sáng tạo: Cô chuẩn bị ống chỉ, hủ sữa chua, mút xốp, đồ chơi lắp ráp, lon sữa, hộp sữa giấy, cây xanh, đồ chơi lắp ráp….Xây dựng hàng rào. – Góc đọc sách: kể chuyện theo tranh. -Tạo hình: Màu nước, màu sáp, bột, đất nặn, kim sa, cát màu, hoa, muỗng hũ sữa chua, tập tạo hình, giấy thủ công, hồ dán, bút lông, dĩa giấy .. -Âm nhạc: Nhạc cụ, trang phuc, mũ múa, nhạc,..theo chủ đề. | ||||
Vệ sinh ăn ngủ | – Rèn kỹ năng rửa tay. – Không vừa ăn vừa nói chuyện, nhặt cơm rơi và nhắc bạn cùng thực hiện. | ||||
Sinh hoạt chiều | Bé ôn bài thơ mưa | Bé chơi trò chơi vận động cặp đôi hoàn hảo | Trò chuyện về kỹ năng tự lập của bé | Bé ôn bài hát cho tôi đi làm mưa với | Tuyên dương bé ngoan |
Trả trẻ | – Cô trao đổi về tình hình học tập, sức khỏe của bé. |
Tuần 3 (Từ 15/04 đến 19/04/2024)
Thứ 2 (15/4) | Thứ 3 (16/4) | Thứ 4 (17/4) | Thứ 5 (18/4) | Thứ 6 (19/4) | |
---|---|---|---|---|---|
Đón trẻ | – Đón trẻ, nhắc trẻ chào hỏi lễ phép với người lớn. | ||||
Trò chuyện sáng TD sáng | – Thể dục sáng theo bài hát “Tia nắng hạt mưa”. | ||||
Hoạt động giờ học | Âm nhạc: Học hát:” Tia nắng hạt mưa”. • Tô màu chữ ơ | TDGH: Ôn ném trúng đích nằm ngang Tạo hình: Xé dán mưa-nắng. ”. | MTXQ: Tìm hiểu về hiện tượng tự nhiên mưa – nắng. • KNS : Bé biết tôn trọng thức ăn. | LQVH: “ Nàng tiên mưa”. • Bé làm bài tập sách giáo khoa | TOÁN: Đo dung tích bằng một đơn vị đo • Thơ “Ông mặt trời óng ánh”. |
Hoạt động ngoài trời | – Quan sát TN : Quan sát bầu trời, hồ cá, cây hoa hồng, nước, hiện tượng tự nhiên mùa hè, cây trong trường. -Trò chơi VĐ: Chuyền bóng, bật nhảy tách khép chân, mèo bắt chuột. – Trò chơi DG: Cá sầu lên bờ, kéo co, nhảy lò cò, cướp cờ. Chơi tự do: Nhặt lá cây, tưới cây, vẽ phấn, cà kheo, thảy vòng, chơi với các đồ chơi có sẵn ở sân trường… | ||||
Họat động vui chơi | – Trò chơi giả bộ: – TCHT: Chơi ráp tranh. – Trò chơi sáng tạo: Cô chuẩn bị ống chỉ, hủ sữa chua, mút xốp, đồ chơi lắp ráp, lon sữa, hộp sữa giấy, cây xanh, đồ chơi lắp ráp….Xây dựng hàng rào. – Góc đọc sách: kể chuyện theo tranh. -Tạo hình: Màu nước, màu sáp, bột, đất nặn, kim sa, cát màu, hoa, muỗng hũ sữa chua, tập tạo hình, giấy thủ công, hồ dán, bút lông, dĩa giấy .. -Âm nhạc: Nhạc cụ, trang phuc, mũ múa, nhạc,..theo chủ đề. | ||||
Vệ sinh ăn ngủ | – Rèn kỹ năng rửa tay. – Không vừa ăn vừa nói chuyện, nhặt cơm rơi và nhắc bạn cùng thực hiện. | ||||
Sinh hoạt chiều | Bé ôn bài hát tia nắng hạt mưa | Trò chuyện về thói quen tốt bảo vệ sức khỏe. | Bé trò chuyện về vệ sinh môi trường đối với sức khoẻ con người. | Bé kể lại câu chuyện nàng tiên mưa | Bé ôn bài thơ “Ông mặt trời óng ánh”. |
Trả trẻ | – Cô trao đổi về tình hình học tập, sức khỏe của bé. |
Tuần 4 (Từ 22/04 đến 26/04/2024)
Thứ 2 (22/4) | Thứ 3 (23/4) | Thứ 4 (24/4) | Thứ 5 (25/4) | Thứ 6 (26/4) | |
---|---|---|---|---|---|
Đón trẻ | – Đón trẻ, nhắc trẻ chào hỏi lễ phép với người lớn. | ||||
Trò chuyện sáng TD sáng | – Thể dục sáng theo bài hát “Lý đất giồng”. | ||||
Hoạt động giờ học | ÂM NHẠC: Gõ theo nhịp bài hát:”Lý đất giồng”. • KNS: Kỹ năng lắng nghe | TDGH: Bật qua chướng ngại vật. * Bé làm bài tập toán | LQVH: Chuyện: “ Chiếc ấm sành nở hoa”. • Bé tô màu chữ p | MTXQ: Trò chuyện nhà bé có những đồ vật gì. • Bé làm bài tập sách giáo khoa | TOÁN: Bé xác định vị trí của đồ vật so với bé và bạn. • Bé đọc bài thơ: “ Bé này bé ơi” |
Hoạt động ngoài trời | – Quan sát TN: Quan sát bầu trời, hồ cá, cây hoa hồng, nước, hiện tượng tự nhiên mùa hè, cây trong trường. -Trò chơi VĐ: Chuyền bóng, bật nhảy tách khép chân, mèo bắt chuột. – Trò chơi DG : Cá sầu lên bờ, kéo co, nhảy lò cò, cướp cờ. Chơi tự do: Nhặt lá cây, tưới cây, vẽ phấn, cà kheo, thảy vòng, chơi với các đồ chơi có sẵn ở sân trường… | ||||
Họat động vui chơi | – Trò chơi giả bộ: – TCHT: Chơi ráp tranh. – Trò chơi sáng tạo: Cô chuẩn bị ống chỉ, hủ sữa chua, mút xốp, đồ chơi lắp ráp, lon sữa, hộp sữa giấy, cây xanh, đồ chơi lắp ráp….Xây dựng hàng rào. – Góc đọc sách: kể chuyện theo tranh. -Tạo hình: Màu nước, màu sáp, bột, đất nặn, kim sa, cát màu, hoa, muỗng hũ sữa chua, tập tạo hình, giấy thủ công, hồ dán, bút lông, dĩa giấy .. -Âm nhạc: Nhạc cụ, trang phuc, mũ múa, nhạc,..theo chủ đề. | ||||
Vệ sinh ăn ngủ | – Rèn kỹ năng rửa tay. – Không vừa ăn vừa nói chuyện, nhặt cơm rơi và nhắc bạn cùng thực hiện. | ||||
Sinh hoạt chiều | Bé ôn bài hát : “Lý đất giồng” . | Trò chuyện về ý nghĩa của các con số trong cuộc sống | Bé kể lại câu chuyện : “ “ Chiếc ấm sành nở hoa”. | Bé chơi trò nhảy số | Bé ôn bài thơ “ Bé này bé ơi” |
Trả trẻ | – Cô trao đổi về tình hình học tập, sức khỏe của bé. |
Năng khiếu
Khối Chồi lớp C3
Tuần 1 (Từ 01/04 đến 05/04/2024)
Thứ 2 (01/04) | Thứ 3 (02/04) | Thứ 4 (03/04) | Thứ 5 (04/04) | Thứ 6 (05/04) | |
---|---|---|---|---|---|
Đón trẻ | – Đón trẻ, nhắc trẻ chào hỏi lễ phép với người lớn. | ||||
Trò chuyện sáng TD sáng | – Thể dục sáng theo bài hát “Cho tôi đi làm mưa với”. | ||||
Hoạt động giờ học | LQVH: Truyện : “ Ngôi nhà cầu vồng” • KNS : Bé biết giúp đỡ và tôn trọng người khác. | TDGH: Bò chui qua cổng, ống dài 1,2m x 0,6m. TẠO HÌNH: Bé vẽ cầu vồng. | TOÁN: Gộp nhóm đối tượng trong pham vi 4 • Thơ: “Cầu vồng“. | ÂM NHẠC: Vận động theo nhạc bài hát: “Cho tôi đi làm mưa với”. • Bé làm bài tập sách giáo khoa | MTXQ : Trò chuyện về cầu vồng bí ẩn. • Bé tô màu chữ o |
Hoạt động ngoài trời | – Quan sát TN: Quan sát bầu trời, hồ cá, cây hoa hồng, nước, hiện tượng tự nhiên mùa hè, cây trong trường. – Trò chơi VĐ: Chuyền bóng, bật nhảy tách khép chân, mèo bắt chuột. – Trò chơi DG: Cá sầu lên bờ, kéo co, nhảy lò cò, cướp cờ. Chơi tự do: Nhảy bao bố, vẽ phấn, chơi với dây thun, chơi với đồ chơi trong trường , máy bay, câu cá. | ||||
Họat động vui chơi | – Trò chơi giả bộ: Đồ chơi nấu ăn, hoa, quả, trang phục, phấn, viết, sách, đồ chơi bác sĩ… – TCHT: Chơi ráp tranh. bài tập xếp tương ứng 1-1 – Trò chơi sáng tạo: Cô chuẩn bị ống chỉ, hủ sữa chua, mút xốp, đồ chơi lắp ráp, lon sữa, hộp sữa giấy, cây xanh, đồ chơi lắp ráp….Xây dựng hàng rào. – Góc đọc sách: kể chuyện theo tranh. -Tạo hình: Màu nước, màu sáp, bột, đất nặn, kim sa, cát màu, hoa, muỗng hũ sữa chua, tập tạo hình, giấy thủ công, hồ dán, bút lông, dĩa giấy .. -Âm nhạc: Nhạc cụ, trang phuc, mũ múa, nhạc,..theo chủ đề. | ||||
Vệ sinh ăn ngủ | -Bé biết tên món ăn và lợi ích của thực phẩm đối với sức khỏe con người | ||||
Sinh hoạt chiều | Bé kể lai câu chuyện : “ Ngôi nhà cầu vồng” | Trò chuyện về thói quen tốt giữ gìn sức khỏe | Bé ôn bài thơ cầu vồng. | Bé hát và múa bài “ cho tôi đi làm mưa với | Bé vẽ và tô màu cầu vồng. |
Trả trẻ | – Nhắc trẻ chào ba, chào mẹ, chào cô khi ra về. -Cô trao đổi tình hình sức khỏe của bé trong ngày |
Tuần 2 (Từ 08/04 đến 12/04/2024)
Thứ 2 (08/4) | Thứ 3 (09/4) | Thứ 4 (10/4) | Thứ 5 (11/4) | Thứ 6 (12/04) | |
---|---|---|---|---|---|
Đón trẻ | – Đón trẻ, nhắc trẻ chào hỏi lễ phép với người lớn. | ||||
Trò chuyện sáng TD sáng | – Thể dục sáng theo bài hát “ Cho tôi đi làm mưa với”. | ||||
Hoạt động giờ học | TOÁN: tách nhóm đối tượng trong phạm vi 4. • Bé đọc thơ : “ Mưa” | TDGH: Ném xa bằng 1 tay TẠO HÌNH: Bé vẽ con sông. | MTXQ: Trò chuyện tầm quan trọng của nước. • KNS: Kỹ năng tự lập | ÂM NHẠC : Học hát:”Cho tôi đi làm mưa với”. • Bé tô màu chữ ô | LQVH: Chuyện: Hồ nước và mây. • Bé làm bài tập sách giáo khoa |
Hoạt động ngoài trời | – Quan sát TN: Quan sát bầu trời, hồ cá, cây hoa hồng, nước, hiện tượng tự nhiên mùa hè, cây trong trường. – Trò chơi VĐ: Chuyền bóng, bật nhảy tách khép chân, mèo bắt chuột. – Trò chơi DG: Cá sầu lên bờ, kéo co, nhảy lò cò, cướp cờ. Chơi tự do: Nhặt lá cây, tưới cây, vẽ phấn, cà kheo, thảy vòng, chơi với các đồ chơi có sẵn ở sân trường… | ||||
Họat động vui chơi | – Trò chơi giả bộ: – TCHT: Chơi ráp tranh. – Trò chơi sáng tạo: Cô chuẩn bị ống chỉ, hủ sữa chua, mút xốp, đồ chơi lắp ráp, lon sữa, hộp sữa giấy, cây xanh, đồ chơi lắp ráp….Xây dựng hàng rào. – Góc đọc sách: kể chuyện theo tranh. -Tạo hình: Màu nước, màu sáp, bột, đất nặn, kim sa, cát màu, hoa, muỗng hũ sữa chua, tập tạo hình, giấy thủ công, hồ dán, bút lông, dĩa giấy .. -Âm nhạc: Nhạc cụ, trang phuc, mũ múa, nhạc,..theo chủ đề. | ||||
Vệ sinh ăn ngủ | – Rèn kỹ năng rửa tay. – Không vừa ăn vừa nói chuyện, nhặt cơm rơi và nhắc bạn cùng thực hiện. | ||||
Sinh hoạt chiều | Bé ôn bài thơ mưa | Bé chơi trò chơi vận động cặp đôi hoàn hảo | Trò chuyện về kỹ năng tự lập của bé | Bé ôn bài hát cho tôi đi làm mưa với | Tuyên dương bé ngoan |
Trả trẻ | – Cô trao đổi về tình hình học tập, sức khỏe của bé. |
Tuần 3 (Từ 15/04 đến 19/04/2024)
Thứ 2 (15/4) | Thứ 3 (16/4) | Thứ 4 (17/4) | Thứ 5 (18/4) | Thứ 6 (19/4) | |
---|---|---|---|---|---|
Đón trẻ | – Đón trẻ, nhắc trẻ chào hỏi lễ phép với người lớn. | ||||
Trò chuyện sáng TD sáng | – Thể dục sáng theo bài hát “Tia nắng hạt mưa”. | ||||
Hoạt động giờ học | Âm nhạc: Học hát:” Tia nắng hạt mưa”. • Tô màu chữ ơ | TDGH: Ôn ném trúng đích nằm ngang Tạo hình: Xé dán mưa-nắng. ”. | MTXQ: Tìm hiểu về hiện tượng tự nhiên mưa – nắng. • KNS : Bé biết tôn trọng thức ăn. | LQVH: “ Nàng tiên mưa”. • Bé làm bài tập sách giáo khoa | TOÁN: Đo dung tích bằng một đơn vị đo • Thơ “Ông mặt trời óng ánh”. |
Hoạt động ngoài trời | – Quan sát TN : Quan sát bầu trời, hồ cá, cây hoa hồng, nước, hiện tượng tự nhiên mùa hè, cây trong trường. -Trò chơi VĐ: Chuyền bóng, bật nhảy tách khép chân, mèo bắt chuột. – Trò chơi DG: Cá sầu lên bờ, kéo co, nhảy lò cò, cướp cờ. Chơi tự do: Nhặt lá cây, tưới cây, vẽ phấn, cà kheo, thảy vòng, chơi với các đồ chơi có sẵn ở sân trường… | ||||
Họat động vui chơi | – Trò chơi giả bộ: – TCHT: Chơi ráp tranh. – Trò chơi sáng tạo: Cô chuẩn bị ống chỉ, hủ sữa chua, mút xốp, đồ chơi lắp ráp, lon sữa, hộp sữa giấy, cây xanh, đồ chơi lắp ráp….Xây dựng hàng rào. – Góc đọc sách: kể chuyện theo tranh. -Tạo hình: Màu nước, màu sáp, bột, đất nặn, kim sa, cát màu, hoa, muỗng hũ sữa chua, tập tạo hình, giấy thủ công, hồ dán, bút lông, dĩa giấy .. -Âm nhạc: Nhạc cụ, trang phuc, mũ múa, nhạc,..theo chủ đề. | ||||
Vệ sinh ăn ngủ | – Rèn kỹ năng rửa tay. – Không vừa ăn vừa nói chuyện, nhặt cơm rơi và nhắc bạn cùng thực hiện. | ||||
Sinh hoạt chiều | Bé ôn bài hát tia nắng hạt mưa | Trò chuyện về thói quen tốt bảo vệ sức khỏe. | Bé trò chuyện về vệ sinh môi trường đối với sức khoẻ con người. | Bé kể lại câu chuyện nàng tiên mưa | Bé ôn bài thơ “Ông mặt trời óng ánh”. |
Trả trẻ | – Cô trao đổi về tình hình học tập, sức khỏe của bé. |
Tuần 4 (Từ 22/04 đến 26/04/2024)
Thứ 2 (22/4) | Thứ 3 (23/4) | Thứ 4 (24/4) | Thứ 5 (25/4) | Thứ 6 (26/4) | |
---|---|---|---|---|---|
Đón trẻ | – Đón trẻ, nhắc trẻ chào hỏi lễ phép với người lớn. | ||||
Trò chuyện sáng TD sáng | – Thể dục sáng theo bài hát “Lý đất giồng”. | ||||
Hoạt động giờ học | ÂM NHẠC: Gõ theo nhịp bài hát:”Lý đất giồng”. • KNS: Kỹ năng lắng nghe | TDGH: Bật qua chướng ngại vật. * Bé làm bài tập toán | LQVH: Chuyện: “ Chiếc ấm sành nở hoa”. • Bé tô màu chữ p | MTXQ: Trò chuyện nhà bé có những đồ vật gì. • Bé làm bài tập sách giáo khoa | TOÁN: Bé xác định vị trí của đồ vật so với bé và bạn. • Bé đọc bài thơ: “ Bé này bé ơi” |
Hoạt động ngoài trời | – Quan sát TN: Quan sát bầu trời, hồ cá, cây hoa hồng, nước, hiện tượng tự nhiên mùa hè, cây trong trường. -Trò chơi VĐ: Chuyền bóng, bật nhảy tách khép chân, mèo bắt chuột. – Trò chơi DG : Cá sầu lên bờ, kéo co, nhảy lò cò, cướp cờ. Chơi tự do: Nhặt lá cây, tưới cây, vẽ phấn, cà kheo, thảy vòng, chơi với các đồ chơi có sẵn ở sân trường… | ||||
Họat động vui chơi | – Trò chơi giả bộ: – TCHT: Chơi ráp tranh. – Trò chơi sáng tạo: Cô chuẩn bị ống chỉ, hủ sữa chua, mút xốp, đồ chơi lắp ráp, lon sữa, hộp sữa giấy, cây xanh, đồ chơi lắp ráp….Xây dựng hàng rào. – Góc đọc sách: kể chuyện theo tranh. -Tạo hình: Màu nước, màu sáp, bột, đất nặn, kim sa, cát màu, hoa, muỗng hũ sữa chua, tập tạo hình, giấy thủ công, hồ dán, bút lông, dĩa giấy .. -Âm nhạc: Nhạc cụ, trang phuc, mũ múa, nhạc,..theo chủ đề. | ||||
Vệ sinh ăn ngủ | – Rèn kỹ năng rửa tay. – Không vừa ăn vừa nói chuyện, nhặt cơm rơi và nhắc bạn cùng thực hiện. | ||||
Sinh hoạt chiều | Bé ôn bài hát : “Lý đất giồng” . | Trò chuyện về ý nghĩa của các con số trong cuộc sống | Bé kể lại câu chuyện : “ “ Chiếc ấm sành nở hoa”. | Bé chơi trò nhảy số | Bé ôn bài thơ “ Bé này bé ơi” |
Trả trẻ | – Cô trao đổi về tình hình học tập, sức khỏe của bé. |