HỘI THI LÀM ĐỒ DÙNG ĐỒ CHƠI – NĂM HỌC 2022-2023
Tăng kích thước chữ : + -

HỘI THI LÀM ĐỒ DÙNG ĐỒ CHƠI

TRƯỜNG MẦM NON HẠNH PHÚC NĂM 2022-2023

Nhằm tạo ra nhiều đồ dùng, đồ chơi bền, đẹp, có giá trị sử dụng cao để nhân rộng cách làm đồ dùng, đồ chơi trong đội ngũ giáo viên, làm phương tiện hỗ trợ việc nâng cao chất lượng vui chơi, học tập cho trẻ trong trường mầm non. Đồng thời tạo cơ hội cho giáo viên phát huy khả năng sáng tạo, nghiên cứu, cải tiến, tự làm đồ dùng, đồ chơi phục vụ thiết thực việc đổi mới nội dung, phương pháp dạy học theo chương trình GDMN. Trường MN Hạnh Phúc đã tổ chức Hội thi Làm đồ dùng đồ chơi cấp trường năm học 2022-2023.

 Tham dự hội thi có 4 đội đến từ 4 khối lớp với nhiều sản phẩm đẹp mắt, sáng tạo, đảm bảo tính khoa học.

 Các đội thi đã mang đến cho những bộ đồ dùng, đồ chơi được làm từ những nguyên vật liệu thông dụng, dễ kiếm, hiệu quả kinh tế, ít tốn kém, thân thiện, an toàn với trẻ; tận dụng nguyên vật liệu sẵn có đảm bảo sự bền chắc, sử dụng được lâu dài, được cải tiến từ đồ dùng cũ như bánh xe, xô chậu, xoong nồi, muỗng, chảo,… không còn sử dụng.

 Các bộ đồ dùng, đồ chơi đều đảm bảo tính trực quan, có thể khai thác tối đa trong quá trình tổ chức các hoạt động vui chơi và học tập của trẻ; phù hợp tâm lí lứa tuổi trẻ về màu sắc, sự đa dạng và linh hoạt về cách chơi; nhiều bộ đồ dùng, đồ chơi có tính mở, dễ dàng tháo, lắp, có thể chơi bằng nhiều cách chơi khác nhau, màu sắc hài hòa, hình thức và nội dung chơi mang tính gọi mời, kích thích trẻ thể hiện ý tưởng, thu hút và lôi cuốn trẻ tham gia vào các hoạt động. Và đặc biệt là có sự tham gia của cha mẹ trẻ vào việc làm đồ dùng, đồ chơi, học cụ tạo mối quan hệ giữa nhà trường và gia đình trong công tác chăm sóc nuôi dạy trẻ.

 Với tiêu chí chấm điểm như sau:

  • Tính sư phạm: Đồ dùng, đồ chơi cung cấp kiến thức chính xác, khoa học và tạo hứng thú, thu hút trẻ tích cực hoạt động; kích thích tính tò mò, khám phá, ham hiểu biết của trẻ.

  •  Tính thẩm mỹ: Đồ dùng, đồ chơi tự làm có kích thước phù hợp, hình thức đẹp. Bố cục cân đối, hài hòa, màu sắc rực rỡ, tác động mạnh đến nhận thức của trẻ, phù hợp với tâm sinh lý lứa tuổi.

  •  Tính khoa học: Đồ dùng, đồ chơi dễ làm, có thể phổ biến cho nhiều người làm. Có loại đồ dùng, đồ chơi được làm công phu, thể hiện sự khéo léo, tinh xảo về kỹ thật lắp ghép, gắn kết các chi tiết, họa tiết cân đối. Nội dung sắp xếp hợp lý theo môn học, trò chơi. Khuyến khích đồ dùng, đồ chơi động, có tiếng kêu.

  •  Tính sáng tạo: Đồ dùng, đồ chơi mới về loại hình, sáng tạo, độc đáo về nội dung, kỹ thuật; chưa ai làm ra hoặc đã sản xuất ứng dụng hoặc được cải tiến từ mẫu hiện có nhưng có tính giáo dục tốt, tiện dụng.

  •  Tính kinh tế: Đồ dùng, đồ chơi được làm bằng nguyên vật liệu thiên nhiên, dễ tìm, dễ mua, dễ thay thế, giá thành thấp.

  •  Giá trị sử dụng: Đồ dùng, đồ chơi bền đẹp, có giá trị sử dụng lâu dài, dễ cất giữ và bảo quản. Có thể sử dụng đồ dùng, đồ chơi vào nhiều mục đích khác nhau (học tập, vui chơi, mọi lúc, mọi nơi).

  •  Tính an toàn: Đồ dùng, đồ chơi an toàn khi sử dụng; đảm bảo vệ sinh, không mất an toàn, không gây độc hại, thân thiện với trẻ.

 Đội nào sẽ mang về giải Quán quân trong Hội thi “Làm đồ dùng đồ chơi” năm nay.

 Xin mời quí phụ huynh, quí thầy cô cùng đón xem và LIKE cho sản phẩm đẹp nhất, xứng đáng nhất trong Phần 2 – Sản phẩm dự thi nhé!


Ngày đăng: 29/11/2022 - Bởi: Adminstrator
Đường dây nóng
Đang online: 55 Lượt truy cập: 26030319
Về đầu trang